Ægir - 01.04.1986, Qupperneq 19
j? u^strauminn gegnum höfnina.
a narnefnd vildi einnig athuga
ann kost að faera innsiglinguna
arar' milli Óslands og Álögureyj-
r- Þessi kostur var nokkru dýrari
n að dýpka Lænuna, og sam-
V ktu yfirvöld hann ekki í bráð.
^amla innsiglingin var dýpkuð
fiV°mUSt ^a 'nn a höfnina stærri
s iskip en áður, en einnig
strandferðarskip.
Garður út í Ósland var byggður
h' 1 ^48 ásamt öðrum þvert yfir
a narvíkina. Var síðan dælt inn
, rir garðana og Hafnarvíkin
annig fy||t Upp Qg búin þar til
I 3 narbfyggja. Var þar aðalvið-
^gukantur báta og skipa á Höfn
I æstu áratugi. Vegur var síðan
^ Ur út í Ósland og yfir eyjuna
fe ■ S/°' Styttist þar með mjög
^iuleiðin yfir á Melatanga þar
strh flu§vöHur var byggður á
ko' Sarur"Jm- Höfn var þannig
u m'n ' fmust samband við aðra
snluta á sjó og í lofti ogorðin
SVolr^ miðstöð í héraði. Það var
q , ^53 sem ytri leiðin milli
dvnL-H °8 Álögareyjar var
sér '• ^anskt fyrirtæki að
Verkið og var sandinum dælt
Vfi
fegn U 'nns'glinguna, þannig að
Efti Ut ' Álögarey úr landi.
ön'r rtta §atu f'est sk'P sem
|a nuuust siglingar til landsins
ijr a° hryggju í Hornafirði. Ekki
a löngu þar til bent var á að
Víenn'ngar austuraf Hellinum
Unm r,1 .ótaæginda í innsigling-
dvnt Ur var bætt árið 1957 er
k,re., Unarskipið Grettir kom og
úr r'k!a^' einnig opið á rennunni
"’^'kleyjarálinn
S^,*stu árin var hafnarbryggjan
to kA Þá Þurfti og að dæla úr
nýr'u Hj1' ar'^ 1960 og Björn lóðs,
ýj arnsögubátur var keyptur.
t>ye*Sta st°rframkvæmd var svo
í f?lng hafskipabryggju sunnan
„ Jögarey. Hófst verkið árið
garði
nn út í Ósland og í
Í966,
en lauk með frágangi
bryggjugólfs og lýsingu 1969.
Kaupfélag Austur-Skaftfellinga lét
reisa vöruskemmu á uppfyllingu
á bryggjunni og fara þar um allir
þungaflutningar síðan.
Aðstaða bátaflotans hefur
einnig verið bætt. Bygging frysti-
húss á vegum KASK á Krossey
fram undan Heppu hófst árið
1970. Var þá fyllt upp í álinn út í
Krossey og nýr viðlegukantur
byggður við frystihúsið. Árin
1982-3 var svo ný bryggja gerð
framan fyrir Miklagarð, þannig
að nú er nægur viðlegukantur við
höfnina fyrir flota Hornfirðinga
og aðra sem þar koma. Þá hefur
verið reist löndunarbryggja í Os-
landi fyrir síldveiðiskip. Næstu
verkefni eru svo að koma upp
aðstöðu fyrir smábáta, sem nú fer
óðum fjölgandi á Höfn sem ann-
ars staðar, og bæta rafmagn við
bryggjuna.
Höfnin er nær alveg kyrr og
örugg í öllum veðrum. Þessu
fylgir þó sá ókostur að jökulleir-
inn finnur sér einhvern veginn
leið inn á höfnina og sest þar til.
Talið er að 10-12 þúsund rúm-
metrar af leir setjist í höfnina á
hverju ári. Því verður sífellt að
dæla upp úr henni. Hafnarnefnd
hefur í þessu skini fest kaup á
dælupramma af Flugmálastjórn.
Kom dæluskipið haustið 1984 og
hóf þegar dýpkun. Á síðasta ári
var gerð á því gagnger viðgerð og
endurnýjun sem Vélsmiðja Horna-
fjarðar sá um. Síðan hefur verið
dælt um 30 þús. rúmmetrum upp
úr höfninni.
í framtíðinni vonast menn til að
hægt verði að loka fyrir inn-
streymið í höfnina með ein-
hverjum ráðum, og eru þegar
hafnar rannsóknir á því máli.
Ýmsar hugmyndireru uppi um að
byggja varnargarða eða jafnvel
breyta farvegi jökulánna. Hins
vegar er á það bent að betra sé að
fara sér hægt í þeim efnum, því
enginn veit hver útkoman verður
þegar farið er að krukka í þann
viðsjárverða straum sem jökul-
vatnið hefur ætíð reynst. Víst er,
að þó Hornafjarðarfljótin eigi
lengi enn eftir að valda íbúum á
Höfn höfuðverk vegna framburð-
arins, þá eiga þeir þó vötnunum
og ósnum tilveru sína að þakka.
Heimildir:
Císli Björnsson: „Höfn" (Byggðasaga
A-Skaftf. III) og Svavar Guðnason
formaður hafnarnefndar.
Dýpkunarpramminn Soffía, sem nýlega komstíeigu Hafnarbúa.
ÆGIR - 207