Ægir - 01.04.1986, Page 60
Á aflúttaki framan á vél er reimdrifinn Transmotor
rafall, 5.0 KW. Fyrir vökvaknúinn vindubúnað er
ein tvöföld dæla frá Hamworthy, tengd Twin Disc
C-111 PM kúplingu, auk þess ein reimdrifin einföld
Hamworthy dæla. Stýrisvél er rafstýrð og vökva-
knúin frá Servi.
Fyrirvélarúm errafdrifinn blásari. Rafkerfi er24V
jafnstraumur. Upphitun MúkarermeðPyroeldavél.
Fyrir neysluvatnskerfið er rafdrifin dæla.
Vindubúnaður:
í skipinu er línuvinda og netavinda. Línuvinda er
frá Sjóvélum h.f.( millistærð með afgoggara, knúin
af Danfoss OMR 315 vökvaþrýstimótor. Netavinda
ÁTÆKJAMARKAÐNUM
Skipavogir
Tvö íslensk fyrirtæki, Póllinn h.f. ísafirði og Marel
h.f. Reykjavík hafa um árabil framleitt vogirog vog-
arkerfi fyrir fiskvinnslustöðvar. Bæði þessi fyrirtæki
hafa nú einnig hafið framleiðslu á vogum til notk-
unar um borð í fiskiskipum. Venjulegar vogir verða
að standa á fastri undirstöðu og eru því ónákvæmar
um borð í fiskiskipum vegna hreyfingu skipsins og
vélartitrings. Skipavogir skynja þessar hreyfingar og
leiðrétta vigtunarskekkjuna gagnvart þeim.
Skipavogir frá Pólnum
Póllinn h.f. framleiðir tvær gerðir af skipavogum,
þ.e. gerð S-55 og gerð S-66. Við gerð S-55 eru vog-
arpallur og aflestrareining aðskilin. Hægt er að fá
vogirnar með mismunandi gerð vogarpalla, bæði
hvað snertir stærð pallsins og hámarksþunga þess
sem vegið er.
Gerð S-55
Á aflestrareiningu vogarinnar birtist þunginn á
Ijóstöluformi, ásamt tegundarnúmeri þess sem
vegið er. Einnig birtast ýmis tákn sem sýna hvaða
aðgerð er verið að framkvæma, eða í hvaða vinnslu-
erfrá Vélaverkstæði Hjalta Einarssonar, búinn neta-
afdragara frá Sjóvélum h.f.
Rafeindatæki o.fl.:
Ratsjá: Furuno FRS 360, 36 sml.
Seguláttaviti: Borðáttaviti
Sjálfstýring: Scanpilot
Loran: FurunoLC80
Dýptarmælir: Furuno FCV 110, litamælir
Dýptarmælir: Furuno FE 881
Örbylgjustöð: Scanti TRP 2500, 55 rása, 25 W
Af öðrum búnaði má nefna Callbuoy neyðartaj
stöð og 4ra manna Víking gúmmíbjörgunarba
búinn Olsen sjósetningarbúnaði.
stöðu vogin er. Á aflestrareiningunni er einnig ly^a'
borð og má með því breyta stillingu vogarinnar og
hafa stjórn á ýmsum þáttum skráningarinnar.
Vogin er búin hraðastillingu sem ræður tregðu
vogarinnar gagnvart veltu og titringi. Hraðinn C
stillanlegur frá 0 til 9 og er tregðan mest við hraða "■
Vogin er upphaflega stillt af framleiðanda á hraðan11
0 sem er nægjanlegur við venjulega veltu.
Hægt er að núllstilla vogina með þunga á vogar'
pallinum t.d. með tómum bakka (törun) og sýn'r
vogin þá eingöngu þunga hráefnisins í bakkanurn-
Síðan má stilla vogina á ákveðna kjörþyngd hráefn'
isins og er hægt að hafa sjálfvirk neitunarmörk, serl1
hjálpa til að koma í vegfyrir ranga vigtun. Neitunan
mörkin miðast við ákveðið frávik frá kjörþyngdinj11
og er frávikið stillanlegt. Ef þunginn á vogarpal
inum er rangur miðað við settan kjörþunga, Þa
blikka tveir fremstu stafir vigtunartölunnar í sífelU;
Þegar réttum þunga er náð, þá stöðvast blikkið-
hinsvegar rangur þungi fjarlægður af voginni ge^ul
hún aðvörun með því að blikka „HE-HE" í sífellu of>
248 - ÆGIR