Ægir

Árgangur

Ægir - 01.11.1987, Síða 8

Ægir - 01.11.1987, Síða 8
624 ÆGIR verði fyrir verulegum vonbrigð- um. Við stöndum nú frammi fyrir því, að taka á vandanum strax og skipta þessum aflaréttindum á milli aðila eða grípa til almennra sóknartakmarkana og bíða þess að það komi í Ijós hverjir verði verstúti. Heildarkostnaðurviðað ná.í takmarkaðan afla verður mun meiri ef beitt er almennum sókn- artakmörkunum enda yrðu þá litlir möguleikar til að koma við hagræðingu og skipulagningu í rekstri. Með því að takast ekki strax á við þann vanda að úthluta tilteknum veiðiheimildum í djúp- rækju er verið að skjóta málinu á frest. Erfiðara verður þá að finna lausn síðar. Ráðuneytið hefur lagt fram tillögur um skiptingu heim- ilda til úthafsrækjuveiða. Tillög- urnar ættu tvímælalaust að geta orðið grundvöllur að lausn þessa máls. Á sínum tíma var nauðsynlegt að hafa möguleika sóknarmarks- skipa við botnfiskveiðar rúma. Ymsir höfðu rýra aflareynslu á viðmiðunarárunum. Þeir þurftu að fá möguleika til að sýna getu sína og bæta aflamark sitt. Þessari samkeppni er hins vegar ekki hægtað halda áfram í sama mæli, sérstaklega með hliðsjón af fyrir- sjáanlegum samdrætti í heildar- afla. Það mun vissulega koma við marga sem hafa verið með vænt- ingar vegna sóknarmarksins og reitt sig á að þeir gætu með því sótt aukinn afla. í síðustu viku rit- uðu 32 alþingismenn Ráðgjafa- nefnd um mótun fiskveiðistefnu bréf og fóru þess á leit við nefnd- ina að afnumin yrðu ákvæði um skiptingu landsins í tvö veiði- svæði við ákvörðun þorskaflahá- marks togara. Mér finnst þessi tilskrifafar sérkennileg. Ráðgjafa- nefndin er umræðuvettvangur stjórnmálamanna og hagsmuna- aðila um mótun fiskveiðistefnu. Nefndin hefur engin völd og er einungis ráðgefandi. Það er „Eitt mikilvægasta nýmæli í frumvarpsdrögunum er til- laga um að fiskveiðistefnan verði mörkuð til... fjögurra ára ístað tveggja". Alþingi sjálft sem hefurendanlegt ákvörðunarvald um mótun fisk- veiðistefnunnar. Þingmenn geta við meðferð málsins á Alþingi að sjálfsögðu komið sínum sjónar- miðum á framfæri og haft áhrif á niðurstöðuna. Umræður um mis- hátt meðalþorskaflahámark tog- ara á suður- og norðursvæði hafa komið upp á hverju hausti síðan kvótakerfið var innleitt. Togarar af Suður- og Vesturlandi hafa jafnan beint sókn sinni mikið í karfa, enda liggja karfamiðin vel við útgerð frá þessum landshlut- um. Togarar af Vestfjörðum, Norðurlandi og Austurlandi hafa á hinn bóginn byggt sínar veiðar í meira mæli á þorskinum. Þetta mismunandi sóknarmynstur kemur mjög glögglega fram í meðalafla togara á svokölluðum viðmiðunarárum, en afli á þeim árum var lagður til grundvallar veiðiheimildum í kvótakerfinu. Á síðustu fjórum árum hefur munur þorskaflahámarksins minnkað verulega en þó munar enn nokkru. í hugmyndum Sjávarút- vegsráðuneytisins um endur- skoðun á sóknarmarksákvæðum er gert ráð fyrir að þessi munur haldist. Þar er hins vegar einnig gert ráð fyrir að upp verði tekið hámark á karfaafla sóknarmarks- togara. ítillögunumfelst að karfa- aflahámark verði hærra fyrir togara af Suður- og Vesturlandi en hinna, þannig að samanlögð hámörk karfa og þorsks verði jafngild fyrir togara á báðum svæðum. Með þessu verður að telja að jöfnuði sé komið á milli svæðanna án þess að hefð- bundnu sóknarmynstri sé raskað. 11/87 Við verðum að taka mið af þe'nl, veiðivenjum sem tíðkast hafa 1 landinu og leita fordómalaust leiða til að sætta mismunandi sjónarmið í þessu efni. ha þjónar ekki hagsmunum neins a stofna til átaka milli landshluta við mótun fiskveiðistefnunnar. í frumvarpinu eru gerðar ti - lögur um stjórn á veiðum srna- báta, sem fela í sér að allir bátar undir 10 tonnum verða að lú*a aflahámarki og að takmarkanir eru settar á smíði og innflutning báta yfir 6 tonnum. Fjölgun bata undir 10 tonnum og aukning veiða þeirra er að miklu ley11 afleiðing af því misræmi sem verið hefur í núgildandi reglum milli þessara báta og hinna sem stærri eru. Reglur hafa stuðlað a misvægi sem verður að takast , við. Þótt ýmislegt megi lagfe1”3 1 þeim hugmyndum sem fram ha komið er ekki hægt að búa vl óbreytt ástand. 2. Grundvallarbreytingar í sjávarútvegi , Miklar breytingar hafa oröi ^ sjávarútvegi á síðustu árum- Sumar þessara breytinga er^ vegna breyttra reglna um sti°r fiskveiða og annarra afskipta opinbera. Á öðrum sviðum er u að ræða tækniþróun og brey«a viðskiptahætti. Flutningatas fleygir mjög fram, bæði til sjos o lands, þannig að útflutnin?ur óunnum fiski í stórum stíl er ^ mögulegur. Hátt verð mun æ fást fyrir ferskan fisk í gæðaflokki. Sá markaðurniun aldrei getað tekið við nema ' hluta afla okkar. Frystinger ira fyrst og fremst geymsluao e < sem gerir það mögulegt aö ' ^ sjávarafurðum óskemmdum fjarlæga markaði. Ef hægt e koma sjávarafla á markað i andi mæli, án frystingar millistigs og jafnframt á ^

x

Ægir

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Ægir
https://timarit.is/publication/584

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.