Ægir - 01.11.1994, Blaðsíða 8
„Viö höfum ekki refsivald. Það er sjáv-
arútvegsráðuneytið sem t.d. sviptir
báta veiðileyfi. Mér finnst að Fiski-
stofa eigi að geta haft meira vald í
þessum efnum. Menn geta þá skotið
úrskurði okkar til ráðuneytisins."
áramót og allt sett í okkar hendur.
Löggjafinn ætlaðist til þess að töfra-
sprota yrði veifað yfir heila atvinnu-
grein og nýjar reglur tóku gildi án
nokkurs aðlögunartíma.
Sjálfstæðar skoðunarstofur hafa að
verulegu leyti tekið við hlutverki Ríkis-
matsins og það er hlutverk Fiskistofu
að fylgjast með þeim og setja þeim
starfsreglur. Við þurftum að byrja á því
að skrifa reglurnar frá grunni um leið
og verið var að koma kerfinu upp.
Við erum nú komnir lengra með að
innleiða þetta HACCP-kerfi en flestar
aðrar þjóðir sem þó voru sumar byrj-
aöar undirbúning löngu á undan okk-
ur. Þaö er varla nokkur þjóð í ESB
komin lengra en við og Bandaríkja-
menn eru orðnir á eftir.
í viðræðum við ESB og Bandaríkja-
menn um gagnkvæma viðurkenningu
gæðaeftirlits hefur komið fram skýr
krafa um öflugt opinbert eftirlit. Menn
viðurkenna að sjálfstæðar skoðunar-
stofur geti unnið verk sín vel en
treysta þeim ekki fullkomlega. Það sem
menn setja spurningamerki við eru
náin tengsl skoðunarstofanna viö
stærstu fyrirtækin í fiskiðnaði. Tvö
stærstu sölusamtökin, SH og ÍS, reka
sínar eigin skoðunarstofur. Þessi tengsl
gæti þurft að rjúfa eigi að nást samn-
ingar um gagnkvæma viöurkenningu
eftirlitskerfa og sennilega þarf að gera
skoðunarstofurnar algjörlega sjálfstæð-
ar og efla opinbera eftirlitið. Það verö-
ur best gert með því að fjölga starfs-
„Menn viðurkenna að sjálfstæðar
skoðunarstofur geti unnið verk sín vel
en treysta þeim ekki fullkomlega. Það
sem menn setja spurningamerki við
eru náin tengsl skoðunarstofanna við
stærstu fyrirtækin í fiskiðnaði."
mönnum á gæðastjórnunarsviði Fiski-
stofu.
Viðræðurnar eru ekki komnar svo
langt að erlendir aðilar hafi sett þetta
sem skilyröi en þetta liggur í loftinu."
Vildi gjarna geta gert betur
Hefur sú andstaða sem stofnun
Fiskistofu mcetti haft áhrifá samstarf
ykkar við hagsmunasamtök sjávarút-
vegsins?
„Nei það tel ég ekki. Við settum
strax upp samstarfsnefnd með LÍÚ sem
við höfum eðli málsins samkvæmt
mest samskipti við. Við erum daglega í
beinum samskiptum við útgerðar-
menn vegna kvótatilfærslna, veiðileyfa
og nýrra skipa. Þetta hefur gengið
prýðilega."
Hefur fjárveitingavaldið sýnt þörfum
nýrrar stofnunar ncegan skilning?
„Ég vildi gjama ráða yfir fleiri starfs-
mönnum, bæði á gæðastjórnunarsviði
og í veiðieftirliti. Það eru ýmis verkefni
sem við höfum ekki getaö sinnt sem
skyldi.
Dæmi um slíkt er að rannsaka bók-
hald fyrirtækja aftur í tímann skoða
framleiðslu og umreikna í fisk upp úr
sjó og bera saman við hráefniskaup.
Þetta er að mínu viti nauðsynlegur
þáttur í eftirlitsstarfi. Við ætlum að
ráða mann tímabundið í slíkt verkefni
en höfum í rauninni hvorki peninga
né húsnæði til þess því okkur er þröng-
ur stakkur skorinn með hvoru tveggja.
Okkar fjárhagur er meb tvennum
„Fiskifélagið ætti að snúa sér að fé-
lagslega þættinum. Fiskiþing er nýaf-
staðið og margir urðu til þess að tjá
sig um nauðsyn þess að hafa þann
vettvang. Ég er sammála því að Fiski-
þing er ágætur vettvangur fyrir um-
ræðu um margt sem sjávarútveginum
kemur vel.“
hætti. Annars vegar eru bein framlög
frá ríkinu á fjárlögum og hins vegar
tekjur af veiðieftirlitsgjaldi sem er
ákveðið með reglugerð og á lögum
samkvæmt að standa undir kostnabi
við veiðieftirlitið. Það gerir það ekki
nú enda hefur gjaldið ekki verib hækk-
að í tvö ár en fjárlög hafa gert ráð fyrir
hækkun á gjaldinu. Útgjöldin hafa í
þessi tvö ár verið vel innan þess
ramma sem okkur hefur verið settur."
Neyddir til að skipta
við Fiskifélagið
Nú er Fiskistofa að mörgu leyti arf-
taki Fiskifélagsins og ber ábyrgð á verk-
efnum sem áður tilheyrðu því. Fiskistofa
og Fiskifélagið hafa mikið samstarf. Er
sá samningur Fiskistofu hagstœður?
„Hann er Fiskifélaginu mjög hag-
stæður. í lögum um Fiskistofu er að
finna þá mjög sérkennilegu klásúlu að
Fiskistofa skuli fela Fiskifélaginu tiltek-
in verkefni. Þetta er afar einkennilegt.
Mér hefði fundist eðlilegt að losna
við þetta ákvæði og ég tel að þau verk-
efni sem við greiðum Fiskifélaginu fyr-
ir væru betur komin hjá okkur sjálfum.
Viö myndum gera þetta fyrir miklu
minna fé en vib greiðum félaginu nú
og ég sé ekkert hagræði í því að vera
með þetta á tveimur stöbum í tveimur
tölvukerfum. Það vill til aö við emm í
sama húsinu og samstarfið við skýrslu-
deildina er mjög gott en fyrirkomulag-
ið er óeblilegt.
Ég tel ab Fiskifélagið hafi ekki
8 ÆGIR NÓVEMBER 1994