Árbók Háskóla Íslands

Volume

Árbók Háskóla Íslands - 01.02.1940, Page 67

Árbók Háskóla Íslands - 01.02.1940, Page 67
þenrian dag. Hin skýra og raunsæa hugsun lians er oss enn hið hjarta leiðarljós í flestum vanda, er máli skiptir. Þvi er það bæði nauðsynlegt og lærdómsríkt að kynna sér rök Jóns Sigurðssor.ar i skólamálunum, og ég hygg, að betur hefði meira verið eftir þeim farið en gert hefir verið hingað til. Svo eftirtektarverð eru þau og' viturleg. Hann bendir á, að þjóðskólinn sé nauðsynlegur, meðfram vegna þess, „að vér æskjum að öll kennsla renni af þjóðlegri rót. Það er að skilja menntun þeirri, sem fslendingum er eðlileg og þar liefir lifað i landinu frá alda öðli.“ Hann bendir ennfremur á, að „hver þjóð er eins og einstök vera í þjóðatölunni“ . . . „IJafi ekki menntunin slíkan þjóðlegan blæ, verður hún að mestu leyd dautt nám og nær ekki að blómgast og hera ávöxt.“ Þetta o. m. fl. mættum við gjarnan festa okkur í minni, þegar íslendingasögurnar og hin heztu íslenzk ljóð eru lok- uð inni í bókaskápunum, en erlendir reifarar eru undir kodda livers unglings. En Jóni Sigurðssvni var ekki síður Ijóst, að upp af þess- um íslenzka stofni átti að vaxa liagnýt menning, þar sem þjóðin tileinkaði sér menntun og tækni nágrannaþjóðanna. Um þetta segir hann: „Að búa svo undir liverja stétt, að hver þeirra í sinni röð styðji að framför alls landsins, allrar þjóð- arinnar, svo að vér gætum smámsaman komizt þannig á fót, að vér gætum fylgt með framförum hinna menntuðu þjóða á sérhverri öld, eftir því sem kostur er á, og sigrað sem flestan tálma, sem þar verður á vegi vorum, en Alþingi verður ljósasti vottur, hvort þetta lieppnast eða ekki. Til þess að ná þessum tilgangi, ættum vér allir að stuðla með kostgæfni og alúð og skirrast ekki við þeim kostnaðarauka, sem kljúfandi væri, því að engum peningum er varið heppi- legar en þeim, sem keypt er fyrir andleg og líkamleg framför, sem mest að verða má.“ Þannig farast honum orð, en þessum vitra manni var einn- ið ljóst, liversu nauðsynlegt það var, að meðal þjóðarinnar, og þá ekki sízt í skóla sem þessum, ríkti ekki áhugaleysi, stöðnun og akta-skriftarandinn. í ritgerð sinni um skóla á
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124

x

Árbók Háskóla Íslands

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Árbók Háskóla Íslands
https://timarit.is/publication/588

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.