Árbók Háskóla Íslands

Årgang

Árbók Háskóla Íslands - 31.12.1998, Side 60

Árbók Háskóla Íslands - 31.12.1998, Side 60
Lyfjafræði lyfsala Lyfjafræðinám við Háskóla íslands tekur fimm ár og því lýkur með kandídatsprófi (candidatus pharmaciae). Til að hljóta starfsréttindi lyfjafræðings þurfa nemendur einnig að Ijúka níu mánaða starfsþjálfun. þaraf sex mánuðum í apóteki eða sjúk- rahúsapóteki. Fjöldatakmörkun ertit náms í tyfjafræði og geta 12 nemendur hald- ið áfram námi að loknum samkeppnisprófum sem haldin eru eftir lok fyrsta misseris í desember. Þær breytingar urðu á kennaraliði í lyfjafræði á árinu 1998 að Kristín Ingótfsdóttir, dósent í lyfja- og efnafræði náttúruefna. hlaut framgang í stöðu prófessors og Már Másson, Ph.D. í efnafræði, var ráðinn í stöðu dósents í lyfjaefnafræði. Kennsla Umfangsmikil endurskoðun á uppbyggingu námsins hefur staðið yfir og voru breytingar á 4. námsári komnar tit framkvæmda kennsluárið 1998 - 1999. Gestakennarar tóku nokkurn þátt í kennslu lyfjafræðinema á árinu. Tveir háskóla- kennarar frá háskólanum í Kuopio í Finnlandi tóku þátt í kennstu í lyfjagerðar- fræði á haustmisseri. Koma þeirra var á vegum rannsóknarnets í lyfjagerðarfræði og í tengslum við samstarfssamning við Kuopio-háskóla. Lyfjafræði 1995 1996 1997 1998 Skráðir stúdentar 74 86 85 80 Brautskráðir Cand.Pharm.-próf 7 11 12 10 Doktorspróf 1 Kennarastörf 6.37 6,37 5.37 6.37 Rannsóknar- og sérfræðingsstörf 6 6 5 7 Aðrir starfsmenn 0.5 0.5 0.5 0.5 Útgjöld (nettó) í þús. kr. 26.031 27.310 29.347 35.427 Fjárveiting í þús. kr. 26.060 26.526 28.358 32.688 Tölur um skráða stúdenta miðast við janúar árið eftir, þ.e. mitt námsárið. Fræðslusjóður Lyfjafræðingafétags ístands greiddi kostnað vegna tveggja kenn- ara frá University of Strathclyde sem sáu um vikunámskeið í ktínískri lyfjafræði (aðgengisfræði) fyrir lyfjafræðinema. Þetta er í annað sinn sem þessir skosku kennarar eru fengnir hingað tit lands til að kenna þessa námsgrein. Kennsla í lyfjafræði hefur til þessa einkum verið í formi fyrirlestra. dæmatíma og verklegra tilrauna. Nýmæti og nýjungar í kennstu og kennstuháttum í lyfjafræði hafa verið tekin upp og eru þau helstu eftirfarandi: 1. Notkun tölvuforrita. Keypt hafa verið nokkur kennsluforrit sem miða að því að nemendur geti farið yfir ákveðinn þátt námsefnis og æft sig í að ieysa verkefni tengd því. Þetta hefur gefist vel en nemendur í lyfjafræði hafa aðeins aðgang að tveimur tötvum sem takmarkar mjög aðgang þeirra að forritunum. Úr þessu mun væntaniega rætast þar sem fyrirhugað er að setja upp tölvuver í Haga á næsta ári. 2. Verkefnatengd kennsta (problem based learning). Þetta kennstufyrirkomulag felst í því að í stað hefðbundinnar kennslu fá nemendur ákveðið fræðitegt verk- efni til að leysa undir handteiðslu kennara. Verkefnatengd kennsta kemur nú í stað ..venjulegrar'' verktegrar kennstu í lyfjagerðarfræði á vormisseri þriðja árs. Þetta hefur mælst vel fyrir hjá nemendum en í tjós hefur komið að þetta kennsluform krefst meira vinnuframlags frá kennara en hefðbundin kennsta. 3. Kynning nemenda á verkefnum. Aukin áhersla er tögð á að nemendur kynni verkefni sem þeir vinna. annaðhvort með fyrirlestrum eða veggspjöldum. Fjórir nemendur stunda nú rannsóknartengt framhaldsnám undir handleiðslu kennara í tyfjafræði. Einn erlendur stúdent. frá Universitat de Barcelona á Spáni. vann iokaverkefni sitt í lyfjafræði lyfsata við Háskóla fslands á árinu 1998 og tveir 56
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148
Side 149
Side 150
Side 151
Side 152

x

Árbók Háskóla Íslands

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Árbók Háskóla Íslands
https://timarit.is/publication/588

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.