Árbók Háskóla Íslands

Volume

Árbók Háskóla Íslands - 31.12.1998, Page 60

Árbók Háskóla Íslands - 31.12.1998, Page 60
Lyfjafræði lyfsala Lyfjafræðinám við Háskóla íslands tekur fimm ár og því lýkur með kandídatsprófi (candidatus pharmaciae). Til að hljóta starfsréttindi lyfjafræðings þurfa nemendur einnig að Ijúka níu mánaða starfsþjálfun. þaraf sex mánuðum í apóteki eða sjúk- rahúsapóteki. Fjöldatakmörkun ertit náms í tyfjafræði og geta 12 nemendur hald- ið áfram námi að loknum samkeppnisprófum sem haldin eru eftir lok fyrsta misseris í desember. Þær breytingar urðu á kennaraliði í lyfjafræði á árinu 1998 að Kristín Ingótfsdóttir, dósent í lyfja- og efnafræði náttúruefna. hlaut framgang í stöðu prófessors og Már Másson, Ph.D. í efnafræði, var ráðinn í stöðu dósents í lyfjaefnafræði. Kennsla Umfangsmikil endurskoðun á uppbyggingu námsins hefur staðið yfir og voru breytingar á 4. námsári komnar tit framkvæmda kennsluárið 1998 - 1999. Gestakennarar tóku nokkurn þátt í kennslu lyfjafræðinema á árinu. Tveir háskóla- kennarar frá háskólanum í Kuopio í Finnlandi tóku þátt í kennstu í lyfjagerðar- fræði á haustmisseri. Koma þeirra var á vegum rannsóknarnets í lyfjagerðarfræði og í tengslum við samstarfssamning við Kuopio-háskóla. Lyfjafræði 1995 1996 1997 1998 Skráðir stúdentar 74 86 85 80 Brautskráðir Cand.Pharm.-próf 7 11 12 10 Doktorspróf 1 Kennarastörf 6.37 6,37 5.37 6.37 Rannsóknar- og sérfræðingsstörf 6 6 5 7 Aðrir starfsmenn 0.5 0.5 0.5 0.5 Útgjöld (nettó) í þús. kr. 26.031 27.310 29.347 35.427 Fjárveiting í þús. kr. 26.060 26.526 28.358 32.688 Tölur um skráða stúdenta miðast við janúar árið eftir, þ.e. mitt námsárið. Fræðslusjóður Lyfjafræðingafétags ístands greiddi kostnað vegna tveggja kenn- ara frá University of Strathclyde sem sáu um vikunámskeið í ktínískri lyfjafræði (aðgengisfræði) fyrir lyfjafræðinema. Þetta er í annað sinn sem þessir skosku kennarar eru fengnir hingað tit lands til að kenna þessa námsgrein. Kennsla í lyfjafræði hefur til þessa einkum verið í formi fyrirlestra. dæmatíma og verklegra tilrauna. Nýmæti og nýjungar í kennstu og kennstuháttum í lyfjafræði hafa verið tekin upp og eru þau helstu eftirfarandi: 1. Notkun tölvuforrita. Keypt hafa verið nokkur kennsluforrit sem miða að því að nemendur geti farið yfir ákveðinn þátt námsefnis og æft sig í að ieysa verkefni tengd því. Þetta hefur gefist vel en nemendur í lyfjafræði hafa aðeins aðgang að tveimur tötvum sem takmarkar mjög aðgang þeirra að forritunum. Úr þessu mun væntaniega rætast þar sem fyrirhugað er að setja upp tölvuver í Haga á næsta ári. 2. Verkefnatengd kennsta (problem based learning). Þetta kennstufyrirkomulag felst í því að í stað hefðbundinnar kennslu fá nemendur ákveðið fræðitegt verk- efni til að leysa undir handteiðslu kennara. Verkefnatengd kennsta kemur nú í stað ..venjulegrar'' verktegrar kennstu í lyfjagerðarfræði á vormisseri þriðja árs. Þetta hefur mælst vel fyrir hjá nemendum en í tjós hefur komið að þetta kennsluform krefst meira vinnuframlags frá kennara en hefðbundin kennsta. 3. Kynning nemenda á verkefnum. Aukin áhersla er tögð á að nemendur kynni verkefni sem þeir vinna. annaðhvort með fyrirlestrum eða veggspjöldum. Fjórir nemendur stunda nú rannsóknartengt framhaldsnám undir handleiðslu kennara í tyfjafræði. Einn erlendur stúdent. frá Universitat de Barcelona á Spáni. vann iokaverkefni sitt í lyfjafræði lyfsata við Háskóla fslands á árinu 1998 og tveir 56
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144
Page 145
Page 146
Page 147
Page 148
Page 149
Page 150
Page 151
Page 152

x

Árbók Háskóla Íslands

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Árbók Háskóla Íslands
https://timarit.is/publication/588

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.