Árbók Háskóla Íslands

Årgang

Árbók Háskóla Íslands - 31.12.1998, Side 132

Árbók Háskóla Íslands - 31.12.1998, Side 132
Brautskráninga- ræður rektors Háskóla íslands Lifum til að menntast! Ræða 7. febrúar 1998 Forseti íslands, menntamálaráðherra og frú, kandídatar, aðrir góðir gestir. Ég vil byrja á því að óska ykkur. ágætu kandídatar. til hamingju með skírteinin sem þið hafið tekið við úr höndum deildarforseta ykkar. Sömuleiðis árna ég fjöl- skyldum ykkar og aðstandendum allra heilla með þennan áfanga ykkar á lífs- brautinni. Það er ósk mín og von að háskólaprófið sem þið hafið nú lokið verði ykkur dýrmætt veganesti hvert sem leiðir liggja. Um leið minni ég á að nú berið þið sjálf og enginn annar ábyrgð á þeim heimanmundi sem þið hafið fengið frá Háskólanum. Ég vona að ykkur takist að ávaxta hann til góðs fyrir sjálf ykkur og samfétagið. Með þessum orðum er ég engan veginn að neita þeirri ábyrgð sem Háskótinn ber á því sem hann hefur lagt ykkur til. Hefur hann staðið vel að menntun ykkar? Hefur hann veitt næga fræðslu og þjálfun í þeim fræðum sem þið hafið numið? Hefur hann gefið ykkur kost á að tileinka ykkur þau gildi sem eiga að vera aðalsmerki háskólastarfs. gildi frjálsrar og teitandi hugsunar? Hefur Háskólinn verið ykkur góður skóti? Hvert er gildi menntunar? Ég vona sannartega að svo hafi verið. Ég er þess tíka fullviss að með dvöl ykkar í Háskólanum hafið þið ötl öðtast dýrmæta þekkingu og reynstu sem hefur ef tit vilt breytt tífi ykkar. En meginspurningunni er ósvarað: Hvert er gildi þeirrar mennt- unar sem Háskóli íslands veitir fyrir íslenskt þjóðfélag og þróun þess til fram- tíðar? Þetta er sú spurning sem ég vil hugteiða hér í dag. Fyrst bið ég ykkur að teiða hugann að því sem augtjósast er og ætti ekki að vera ágreiningsefni: Menntun er undirstaða velferðarþjóðfétags samtímans. Ef við ættum ekki vel menntað starfsfólk í öllum helstu greinum þjóðfélagsins - í framleiðslu, þjónustu og viðskiptum - væri ailt tal um vetferð marklaust hjat. Velferðin byggist á því að við vitum hvað við viljum, kunnum til verka og skiljum hvað máli skiptir. Þetta er kjarni hinnar eiginlegu menntunar. En hvaðan berst okkur þráin til að menntast? Ég held hún spretti af draumum um fullkomnara og fegurra manntíf. Þess vegna spyr ég: Um hvað dreymir ykkur. góðir kandídatar? Hvernig er framtíðin sem þið sjáið fyrirykkur og viljið skapa með störfum ykkar? Ég spyr skáldið sem býr í ykkur öllum. skáldið sem hefur það htutverk að draga þrár okkar fram í dagsljósið. varpa nýju tjósi á heiminn og hina óræðu framtíð. Skátdið orðar hið ósegjanlega og gerir þar með hið ómögu- tega mögutegt. íslensk menning hefur frá fyrstu tíð verið menning skáldsins sem yrkir okkur laus úr viðjum sorgar og erfiðleika. Án skáldskaparins hefðum við aldrei tifað merkingarbæru tífi á ístandi. Þetta er eitt frumeinkenni íslenskrar mennta- og menningarhefðar. íslendingar eru skáldaþjóð í orðum og verkum - og ég bið ykkur að hlusta á rödd skátdsins sem tatar innra með ykkur um hið óræða, ómögulega og ósagða í lífi ykkar. Skáldið stundar raunvísindi lífsreynst- unnar. Og lífsreynslan er skóli sem enginn kemst hjá að sækja. Markmið háskólamenntunar er og á að vera að kenna okkur að ganga í skóla lífsins, kenna mönnum að takast á við hugsanieg og ennþá óhugsuð verkefni sem lífið og veruleikinn leggur fyrir þá í nútíð og framtíð. Þess vegna ber að skoða iðkun vísinda og fræða við Háskóta íslands sem rökrétt framhald og dýpkun 128
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148
Side 149
Side 150
Side 151
Side 152

x

Árbók Háskóla Íslands

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Árbók Háskóla Íslands
https://timarit.is/publication/588

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.