Árbók Háskóla Íslands

Árgangur

Árbók Háskóla Íslands - 31.12.1998, Síða 132

Árbók Háskóla Íslands - 31.12.1998, Síða 132
Brautskráninga- ræður rektors Háskóla íslands Lifum til að menntast! Ræða 7. febrúar 1998 Forseti íslands, menntamálaráðherra og frú, kandídatar, aðrir góðir gestir. Ég vil byrja á því að óska ykkur. ágætu kandídatar. til hamingju með skírteinin sem þið hafið tekið við úr höndum deildarforseta ykkar. Sömuleiðis árna ég fjöl- skyldum ykkar og aðstandendum allra heilla með þennan áfanga ykkar á lífs- brautinni. Það er ósk mín og von að háskólaprófið sem þið hafið nú lokið verði ykkur dýrmætt veganesti hvert sem leiðir liggja. Um leið minni ég á að nú berið þið sjálf og enginn annar ábyrgð á þeim heimanmundi sem þið hafið fengið frá Háskólanum. Ég vona að ykkur takist að ávaxta hann til góðs fyrir sjálf ykkur og samfétagið. Með þessum orðum er ég engan veginn að neita þeirri ábyrgð sem Háskótinn ber á því sem hann hefur lagt ykkur til. Hefur hann staðið vel að menntun ykkar? Hefur hann veitt næga fræðslu og þjálfun í þeim fræðum sem þið hafið numið? Hefur hann gefið ykkur kost á að tileinka ykkur þau gildi sem eiga að vera aðalsmerki háskólastarfs. gildi frjálsrar og teitandi hugsunar? Hefur Háskólinn verið ykkur góður skóti? Hvert er gildi menntunar? Ég vona sannartega að svo hafi verið. Ég er þess tíka fullviss að með dvöl ykkar í Háskólanum hafið þið ötl öðtast dýrmæta þekkingu og reynstu sem hefur ef tit vilt breytt tífi ykkar. En meginspurningunni er ósvarað: Hvert er gildi þeirrar mennt- unar sem Háskóli íslands veitir fyrir íslenskt þjóðfélag og þróun þess til fram- tíðar? Þetta er sú spurning sem ég vil hugteiða hér í dag. Fyrst bið ég ykkur að teiða hugann að því sem augtjósast er og ætti ekki að vera ágreiningsefni: Menntun er undirstaða velferðarþjóðfétags samtímans. Ef við ættum ekki vel menntað starfsfólk í öllum helstu greinum þjóðfélagsins - í framleiðslu, þjónustu og viðskiptum - væri ailt tal um vetferð marklaust hjat. Velferðin byggist á því að við vitum hvað við viljum, kunnum til verka og skiljum hvað máli skiptir. Þetta er kjarni hinnar eiginlegu menntunar. En hvaðan berst okkur þráin til að menntast? Ég held hún spretti af draumum um fullkomnara og fegurra manntíf. Þess vegna spyr ég: Um hvað dreymir ykkur. góðir kandídatar? Hvernig er framtíðin sem þið sjáið fyrirykkur og viljið skapa með störfum ykkar? Ég spyr skáldið sem býr í ykkur öllum. skáldið sem hefur það htutverk að draga þrár okkar fram í dagsljósið. varpa nýju tjósi á heiminn og hina óræðu framtíð. Skátdið orðar hið ósegjanlega og gerir þar með hið ómögu- tega mögutegt. íslensk menning hefur frá fyrstu tíð verið menning skáldsins sem yrkir okkur laus úr viðjum sorgar og erfiðleika. Án skáldskaparins hefðum við aldrei tifað merkingarbæru tífi á ístandi. Þetta er eitt frumeinkenni íslenskrar mennta- og menningarhefðar. íslendingar eru skáldaþjóð í orðum og verkum - og ég bið ykkur að hlusta á rödd skátdsins sem tatar innra með ykkur um hið óræða, ómögulega og ósagða í lífi ykkar. Skáldið stundar raunvísindi lífsreynst- unnar. Og lífsreynslan er skóli sem enginn kemst hjá að sækja. Markmið háskólamenntunar er og á að vera að kenna okkur að ganga í skóla lífsins, kenna mönnum að takast á við hugsanieg og ennþá óhugsuð verkefni sem lífið og veruleikinn leggur fyrir þá í nútíð og framtíð. Þess vegna ber að skoða iðkun vísinda og fræða við Háskóta íslands sem rökrétt framhald og dýpkun 128
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141
Síða 142
Síða 143
Síða 144
Síða 145
Síða 146
Síða 147
Síða 148
Síða 149
Síða 150
Síða 151
Síða 152

x

Árbók Háskóla Íslands

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Árbók Háskóla Íslands
https://timarit.is/publication/588

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.