Árbók Háskóla Íslands

Ukioqatigiit
Ataaseq assigiiaat ilaat

Árbók Háskóla Íslands - 31.12.2003, Qupperneq 206

Árbók Háskóla Íslands - 31.12.2003, Qupperneq 206
tungunni undirstaða íslenskrar menningar og þjóðarvitundar. Það er ekki tilviljun að frumherji íslenskra náttúruvísinda. Jónas Hallgrímsson, varð þjóðskáld ís- lendinga og vakti með þjóðinni vilja til sjálfstæðis og endurreisnar í anda kjörorð- anna sem Háskóla íslands sótti til hans: „Vísindin efla alla dáð." Markmið háskóla er lærdómsiðkun Náttúruvísindasetrið í Vatnsmýrinni er reist í þessum anda, rétt eins og Háskóli íslands var stofnaður fyrir rúmum níutíu árum til að tryggja menningarlegt og pólitískt sjálfstæði þjóðarinnar, stuðla að sjálfsvitund okkar sem fullvalda þjóðar sem skildi stöðu sína í heiminum og hefði burði til að byggja upp heilsteypt þjóð- skipulag. Frá efnahagslegu sjónarmiði hefði ef til vill verið skynsamlegra að senda íslenska stúdenta áfram til náms við erlenda háskóla en leggja í altan þann kostnað sem fylgir því að reka eigin alhliða háskóla sem stenst samjöfnuð við það besta sem gerist í menntun og rannsóknum við erlendar menntastofnanir. Að ekki sé minnst á kostnaðinn við að tala og skrifa á íslensku „um atlt. sem er hugsað á jörðu". Það var og er menningarlegur og pólitískur stórhugur Islendinga sem skapað hefur Háskóla íslands og það mikta og fjölþætta fræðslu- og vísinda- starf sem hann hefur lagt grundvölt að í þjóðfélaginu. Þess vegna má sú umræða sem nú er hafin í þjóðfélagi okkar um Háskóla íslands og aðra skóla á háskóla- stigi aldrei einskorðast við rekstrarteg málefni, fjármögnun, kostnað og ytra fyrir- komutag. Þessi umræða á að beinast umfram allt að þeim gitdum og gæðum vís- inda, lærdóms og menntunar sem atlt háskótastarf á að snúast um að efla og breiða út meðal landsmanna. Þess vegna skiptir líka höfuðmáli að sem allra flestir geri sér tjósa grein fyrir því um hvað háskótar snúast og hvert markmið þeirra er. Merkur breskur fræðimaður. Michael Oakeshott að nafni. lýsir þessu prýðilega á eftirfarandi hátt: „Háskóli er hópur fólks sem fæst við ákveðna tegund starfsemi: Á miðöldum var hún kötluð Studium. en við getum katlað hana „lærdómsiðkun". Þessi starfsemi er meðat þess sem einkennir og prýðir siðmenntaða lífshætti. ... Háskólarnir hafa þó ekki einkarétt á þessari starfsemi. Hún er einnig iðkuð af grúskaranum í skrifstofukytru sinni. skólanum sem hefur getið sér orð á einhverju sviði lær- dóms og í barnaskótanum. Þessir iðkendur tærdóms eru allir aðdáunarverðir, en þeir eru ekki háskólar. Háskóli einkennist af því að þar er lærdómur iðkaður á at- veg sérstakan hátt. Háskólinn ersamfélag fræðimanna. þarsem hver helgar sig sinni eigin fræðigrein. en sem einkennist þó af því að lærdómurinn er iðkaður undir formerkjum samvinnu. ... Háskóli er staður þar sem lærdómur er til húsa, þar sem lærdómshefð er varðveitt og viðhaldið og þar sem nauðsynlegum tækj- um til lærdómsiðkunar er haldið til haga." Hér týsir Oakeshott því markmiði sem háskóti er helgaður. Markmiðið er ákveðin starfsemi - lærdómsiðkun. Þetta verða menn ávallt að hafa í huga þegar fjaltað er um málefni háskóta, skipulag þeirra. stjórnun. rekstur og innri gæðamál. Að öðr- um kosti missa menn sjónar á því sem málið snýst um og títa jafnvet á tilgang- inn. markmiðin sjálf. sem tæki eða þátt í verslun og viðskiptum. Háskólar eru ekki fyrirtæki sem framleiða og selja vörur sem bera heitin „fræðiteg þekking". „rannsóknir", „vísindi", „nám" eða „menntun". Prófskírteini ykkar, kandídatar góð- ir. eru ekki staðfesting þess að þið hafið „keypt" ykkur fræðitega þekkingu í stór- markaðinum eða verksmiðjunni "Háskóti Islands". Prófgráðan er staðfesting þess að þið hafið stundað alvöruháskótanám af heilindum og dugnaði og hlotið opin- beran vitnisburð um námsferil ykkar og lærdóm. Sannur lærdómur er þeirrar náttúru að efla lífið og auðga af ómetanlegum gæðum mannlegs skilnings. sam- stitlingu andlegra krafta og innsæis í ftóknar og síbreytilegar aðstæður lífsins í heiminum. Ævintýraland þekkingar og réttsýni Ágætu kandídatar! Leyfið lærdómnum að vinna verk sitt í lífi ykkar og starfi. leitið ávaltt hins sanna og rétta og fórnið aldrei sálarheill ykkar og samvisku á attari Mammons. guðs peninga og ágirndar. Gætið því þess að láta ekki blinda efna- hagshyggju stýra skoðunum ykkar og mati á gildi hlutanna. Lítið aldrei svo á að úrlausnarefni ykkar séu eingöngu efnahagsteg rekstrarmál, heldur hafið ávallt í huga hin menningarlegu og pólitísku gildi sem eru í húfi í lífi ykkar og starfi. Háskóli (slands er stoltur af þeim stóra og kraftmikta hópi sem brautskráist hér í dag. Hann veit að þið, kandídatar góðir. munuð leggja ykkar af mörkum til að gera ísland að því ævintýralandi þekkingar og réttsýni sem við öll þráum. 202
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174
Qupperneq 175
Qupperneq 176
Qupperneq 177
Qupperneq 178
Qupperneq 179
Qupperneq 180
Qupperneq 181
Qupperneq 182
Qupperneq 183
Qupperneq 184
Qupperneq 185
Qupperneq 186
Qupperneq 187
Qupperneq 188
Qupperneq 189
Qupperneq 190
Qupperneq 191
Qupperneq 192
Qupperneq 193
Qupperneq 194
Qupperneq 195
Qupperneq 196
Qupperneq 197
Qupperneq 198
Qupperneq 199
Qupperneq 200
Qupperneq 201
Qupperneq 202
Qupperneq 203
Qupperneq 204
Qupperneq 205
Qupperneq 206
Qupperneq 207
Qupperneq 208
Qupperneq 209
Qupperneq 210
Qupperneq 211
Qupperneq 212
Qupperneq 213
Qupperneq 214
Qupperneq 215
Qupperneq 216
Qupperneq 217
Qupperneq 218
Qupperneq 219
Qupperneq 220
Qupperneq 221
Qupperneq 222
Qupperneq 223
Qupperneq 224
Qupperneq 225
Qupperneq 226
Qupperneq 227
Qupperneq 228
Qupperneq 229
Qupperneq 230
Qupperneq 231
Qupperneq 232
Qupperneq 233
Qupperneq 234
Qupperneq 235
Qupperneq 236
Qupperneq 237
Qupperneq 238
Qupperneq 239
Qupperneq 240

x

Árbók Háskóla Íslands

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Árbók Háskóla Íslands
https://timarit.is/publication/588

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.