19. júní


19. júní - 19.06.1958, Blaðsíða 32

19. júní - 19.06.1958, Blaðsíða 32
Stuttur þáttur ú r hnattferð. JJ i m Hin ósnertanlega. Brautarstöðin í Nýju Delhi árla morguns 19. janúar. Tötrum vafðir burðarmenn með vefjarhetti stafla ferðakistum okkar á höfuð sér og skunda til lestarinnar. Tveir fulltrúar menntamálaráðu- neytisins í Nýju Delhi fylgja Halldóri Laxness og konu hans til lestarinnar. Sá þriðji, Suresh Awasthi, á að vera fylgdarmaður á ferðalaginu. Eftir erilsama daga í höfuðborg Indlands hefst nú nýr þáttur í heimboði indversku stjórnarinnar til skáldsins, ferð til Agra og Benares. Milli Nýju Delhi og Agra eru 124 mílur. Lestin þýtur yfir sléttlendið. Veðrið er fagurt, sólskin, og hitinn er notalegur. Mangótrjálundir eru á víð og dreif. Fuglalífið er fjölbreytt. Hvergi sést fólk við akur- yrkju né jarðabætur. Mér verður hugsað til Kína, þar sem vinnandi fólk hvarf aldrei úr augsýn úr lestinni og landið var einn samfelldur akur. Ind- land er víða þurrt og uppblásið. Vatnið er dýr- mætt og af skornum skammti, að minnsta kosti um vetrarmánuðina, þegar ekki rignir. Ég hef heyrt, að sjaldan þurfi að bora lengra en um það bil 70 fet eftir vatni. En landið er fátækt og víða sömu vinnuaðferðir og fyrir mörg hundruð árum. Uppspretturnar nægja sjaldnast, og sumir verða að ganga langar leiðir til vatnsbólanna. Oft sjást konur á gangi á vegunum með vatnsker á höfði. t Agra er ein fegursta bygging veraldar, Taj Mahal, byggð úr hvítum marmara, og hefur hún verið kölluð „draumsýn í marmara". Ég svipast um með eftirvæntingu á brautarstöðinni. Þar mæt- ir auganu sama sýn og á flestum öðrum brautar- stöðvum, sem ég fór um í Indlandi. Hópar ber- fættra fátæklinga, sveipaðir í óhreint lín, sem upp- haflega var hvítt, sitja með krosslagða fætur á stétt- unum og horfa rólegu augnaráði á komufólk. — Gamalmenni, betlarar, ungar konur með börn á brjósti. Sumir hafa hreiðrað um sig og lagzt til hvíldar. Yfir þessu fólki hvilir óvanalega mikil rósemi og virðuleiki. Stundum var ég að velta fyrir mér, eftir hverju allur þessi sægur á brautarstöðv- unum væri að bíða daga og nætur. Einhver sagði, að það væri svo lágt sett í mannfélaginu, að það fengi ekki tekið frá fyrir sig pláss með lestunum og biði þolinmótt eftir, að rúm yrði fyrir það — einhvern tíma. Sennilega hefur allt þetta fólk verið „ósnertanlegt“. Hinir ósnertanlegu eru lægsta stigið í stéttakerfinu (casta). Skiptir þetta fólk tug- um þúsunda, sem greinast í stéttir, sem lítil sam- skipti hafa sín á milli. Við fæðingu kemst fólk í sömu stétt (casta) og feður þeirra og getur aldrei yfirgefið þá stétt. Hvaða störf það stundar, hverj- um það giftist, hvað það etur og hvernig útför þess er háttað, fer eftir stétt þess. Æðsta stéttin eru brahmínar. Þeir leggja aðallega stund á heim- speki, trúarbrögð og stjórnmál. Hindúar fóru með hina ósnertanlegu eins og þræla, sem hefðu ekki 19. JtJNl 30
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68

x

19. júní

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: 19. júní
https://timarit.is/publication/671

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.