Faxi

Volume

Faxi - 01.07.1943, Page 2

Faxi - 01.07.1943, Page 2
2 F A X I Hrað liOiii' lengin^n hafnargsirðsiiiis? Viðial við Svein Jónsson verkstjóra Faxi áleit, aS fátt mundi gleðja sjómennina hér meira á hátíðisdegi þeirra, en fregnir og þá góðar fregnir af hafnargerð- inni hér í Keflavík. Þess vegna snéri blaðið sér til verkstjórans og spurði hann, hvað liði leng- ingu hafnargarðsins. „Unnið hefur verið að leng- ingu hafnargarðsins óslitið frá því í fyrra vor“, sagði Sveinn, „og hafa nú verið steypt 2 ker og það þriðja tilbúið undir steypu og mun taka 12—14 daga að steypa það. Kerin eru þannig gerð úr járnbentri steinsteypu, að útveggir eru 16 cm. þykkir og hólfuð sundur í 16 jafnstór hólf með 12 cm. þykkum járnbent- um steinsteypuveggjum. Botn- inn er 18 cm. þykkur með tvö- földu járnneti, sem nær 80 cm. upp á veggina. Venja er að nota 10 cm. járn í slík ker og koma þá 10 járn á meter, en vegna erfiðleika á, að fá 10 mm. járn varð að nota 8 mm. í síðasta kerið og er netið í því þess vegna 50% þéttara. Fyrsta kerinu var sökkt 20. maí s. 1., við enda hafnargarðs- ins og snýr það þannig, að það myndar 20° horn við hann, og sveigist garðurinn þannig út eða lítið eitt til austurs. Næstu kerj- um verður sökkt í beinni stefnu af því fyrsta, með því millibili að garðurinn lengist um 40 m. með þessum 3 kerjum. Þegar kerjunum hefur verið sökkt er dælt upp úr hólfunum og þau tæmd aftur eitt i einu. í botninn á því er steypt 50 cm. lag af steinsteypu og á útveggi 85 cm., síðán er það fyllt með grjóti eða möl. Þegar kerin hafa þannig verið fyllt, eru ofan á þau steyptir garðar sem mynda útveggi hafnargarðsins, en á milli veggjanna er fyllt með grjóti. Þar ofan á kemur bryggjuþekjan úr járnbentri steinsteypu með skjólgarði á út- vegg. — Hvers megum við vænta um hvenær verkinu verður lokið? — Um það er erfitt að segja, því margt hefur áhrif hér á. Sér- staklega er það veðrið sem ræð- ur mestu um, hve langan tíma verkið tekur, þar sem efni er að líkindum allt fengið. — En því verður lokið fyrir næst vertíð? — Það vona ég og koma þá sérstök óhöpp fyrir. — Okkur þykir vænt um að geta flutt þessar fréttir á degi sjómannanna, því þó við vitum, að hér er ekki um fullkomna höfn að ræða fyrir framtíðina, þá eru þetta miklar bætur frá því sem var og það eina sem hægt var að gera eftir þeim að- stæðum, er fyrir hendi voru. ekki allir að landi aftur, svo kvíði ástvinanna I landi er enn- þá til, þrátt fyrir lofsverðar framfarir, bæði hvað skip og út- búnað snertir og að ógleymdri starfsemi Slysavarnafélagsins. Á síðastliðinni vertíð urðu sjó- slys bæði mörg og stór. Við minnumst með söknuði og virð- ingu allra þeirra, sem létu lífið í baráttuni við ofureflið. Meðal þeirra skipa sem fórust var, eins og kunnugt er, vélbát- urinn Ársæll frá Ytri-Njarðvík, fórst þar einn af okkar beztu formönnum, ásamt þremur fé- lögum sínum. Minning þessarar vertíðar er því sorgblandin hér, sem víða annarsstaðar. Að þessu sinni eru lokin hald- in í allra síðasta lagi eða í maí- lok. Afli hefir verið sæmilegur fram að þessu og heildaraflinn á vertíðinni varð ágætur eins og aflaskýrslan sýnir. Guðmundur Kr. Guðmunds- son skipstjóri, sem var aflakóng- ur í fyrra, hafði einnig hæstan afla 1. júní í ár og í tilefni af því átti Faxi stutt samtal við hann umvertíðina og fórust honum þannig orð: Ég byrjaði að róa 6. janúar og janúar var góður, bezti mán- uðurinn sem af er árinu, bæði hvað veður og afla snerti. Eftir það var tíðarfarið afarvont, en afli mjög góður, þegar gaf á sjó, sem var svo þess valdandi, að sjór var sóttur af miklu kappi. í þau fjórtán ár sem ég hef stundað sjó hér, hefir aldrei ver- ið eins erfið tíð og í vetur. í fyrra fór ég áttatíu og þrjá róðra, en áttatíu og sex núna. Þá réri ég seinast 24. maí. Aflinn í vetur er sá langmesti sem ég hef nokurntíma fengið, enda virtist fiskigengdin jöfn alla vertíðina — þegar komist varð á sjóinn. Linutap var mikið, sem vonlegt var í svo slæmri tíð. Að síðustu segir Guðmundur: „Talstöðin er sjómannsins bezta björgunartæki, miklu betri en seglin. Það sem gera þarf til endurbóta í því efni, er að sjá Nýir vélbátar. Nýlega er kominn hingað nýupp- byggður vélbátur. Heitir hann „Hólms- berg“ G.K. 395. Eigandi er hlutafélagið Hólmsberg, framkvæmdarstjóri Stefán Franklin. Skipið er ca. 65 smál. að stærð með 120 ha. Tuxham-vél Gang- hraði 8—9 mílur. Skipið hét áður Kol- beinn ungi. Hefur það verið endur- byggt í Dráttarbraut Akureyrar. Virð- ingarverð skipsins til fiskiveiðasjóðs er kr. 444.400,00. Vél og skip reyndist á- gætlega í reynsluför og á leiðinni suð- ur. Skipstjóri er Friðmundur Héró- nýmusson. í aprílmánuði hljóp af stokkunum 1 Skipasmíðastöð Júlusar Nýborg í Hafnarfirði, nýr bátur, er hlaut nafn- ið Guðmundur Þórðarson. G.K. 75. Eigendur eru Finnbogi Guðmundsson, Kristinn Árnason o. fl. Gerðum. Fram- kvæmdastjóri er Finnbogi Guðmunds- son, en skipstjóri Kristinn Árnason. Skipið er 52 smál. að stærð með 120 ha. Lister-vél og að öllu hið vandað- asta. Mun það stunda botnvörpuveiðar. okkur fyrir rafhlöðum, sem hægt er að hlaða í bátunum, svo tal- stöðin sé alltaf í fullu lagi.“ Ég þakka Guðmundi góðar við- tökur og kveð. /. J.

x

Faxi

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Faxi
https://timarit.is/publication/678

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.