Ársrit Vélstjórafélags Íslands - 01.01.1930, Side 93

Ársrit Vélstjórafélags Íslands - 01.01.1930, Side 93
91 raunir til endurbóta á báðum þessum aðferðum. Jafnvel áríð 1802 smíðaði Englendingoir nokkur, er Shorter hjet, flutningaskip og kallaði það „Dun- caster“. Gekk það eftir ánni Thames fyrir gufuafli og skrúfu. Árið 1804 smíðaði og Oberst Stewens í í New Vork lítið skip með skrúfu, sem vann mjög vel. Stærð skrúfunnar er mjög þýðingarmikið atriði og gei’ð hennar eigi síður; verður hvorttveggja að vera miðað við stærð skipsins, og hefir reynslan kent mönnum að finna hlutföllin þar á milli. Ástæðan til þess, að svo langur tími leið, þangað til skipsskrúfan náði fullri viðurkenningu, er sennilega sú, að menn höfðu svo litla reynslu í að ákveða stærð hennar, framtak og hraða í hlutfalli við gerð skipsins, stærð og þann hraða, sem óskað var. Nú hafa skipa- smiðir injög áreiðanlegar reglur til þess að fara eftir í þessu efni, reglur, sem fundist hafa með tilraun- um. Margt er það, sem taka þarf til greina á þessu sviði, enda er gerð og smíði skipsskrúfunnar mjög vandasamt verk. Til leiðbeiningar má nota þá aðferð, að reikna flatarmál hringsins, sem endar skrúfublaðanna mynda, er þeir snúast, ákveðinn %, þ. e. hundraðs- hluta af flatarmáli þverskurðar af þeim hluta skips- ins, sem er niðri í sjónum, miðskipa. En stærð þess hundraðshluta er erfiðast að ákveða, því hann er breytilegur eftir gerð skipsins. Flatarmál skrúfuhringsins má þó finna eftir þess- ari reglu: Ai = a X f- At er hjer flatarmál skrúfuhr. í fermetrum, a er
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128

x

Ársrit Vélstjórafélags Íslands

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Ársrit Vélstjórafélags Íslands
https://timarit.is/publication/738

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.