Ársrit Vélstjórafélags Íslands - 01.01.1930, Page 107

Ársrit Vélstjórafélags Íslands - 01.01.1930, Page 107
105 3. Reksturskostnaður o. fl. a) Eldsneyti og vjelaolíur: Við samanburð á eimskipum og hreyfilskipum flaska menn oft á því, að reikna með eyðslunni á 1- H. K. á klst. Kemur þá fram all-veruleg skekkja. Hér verður bæði að taka tillit til starfsstigs vjelar- innar (þ. e. mekanisk virkningsgrad) og starfstigs skrúfunnar (propell-virkningsgrad). Starfsstig (mek. virkn.gr) eimvjelar um 3000 I. H. K. má reikna um 88% og lítið eitt hærra fyrir stærri vjelar. En notagildi venjul. 4-gengis diesel- vjela er um 75% og 2-gengis lítið eitt lægra. Samanburður á skrúfunotagildinu (propell-virk- ningsgrad) er erfiðari, því það breytist allmikið á sama skipi eftir aðstöðumun, veðri o. fl. Eimvjel af áðurnefndri stærð gengur venjulega 70 sn. á mín- útu, en venjulegur sn.hraði á tvígengiseim-skrúfu- hreyfli sömu stærðar er 100 sn. og á fjór-gengis- hreyfli 120 sn., og lækkar skrúfunotagildið í hlutfalli við það. Á tvískrúfu-skipum er sn.hraðinn venjulega enn hærri og skrúfunotagildið þá að sama skapi lægra. iSje meðal skrúfunotagildi með venjulegum fullum hraða á fermdu skipi reiknað fyrir eimskip 64% og fyrir einskrúfuhreyfilskip 60%, en tvískrúfu hreyfilskip 57%, mun hlutfallið verða nálægt sanni. Eimvjel, sem er 3000 I. H. K., gefur eftir framan- töldu 3000X0,88X0>64 — ca. 1700 starfandi eða út- komuhestorkur (eff. h. k.). Til þess að fá sömu starfandi hestorku með 1-
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128

x

Ársrit Vélstjórafélags Íslands

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Ársrit Vélstjórafélags Íslands
https://timarit.is/publication/738

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.