Nýtt kvennablað - 01.03.1950, Qupperneq 5

Nýtt kvennablað - 01.03.1950, Qupperneq 5
allar nauðsynlegar skýringar kennarans séu |>ar auk hins venjulega kennslubókaefnis. Þegar skólinn ákveður að taka upp kennslu í ákveðnu efni eða breyta kennslunni í grein, sern áður hefur ver- ið kennd, setjast fjórir menn á rökstóla. Einn þeirra er Gustaf Carne, forstjóri fyrirtækisins, en hinir þrír eru forstöðumaður kennslunnar í námsgreininni, rit- stjóri hennar og sá, sem valinn hefur verið til að semja kennslubréfin. Þegar þessir fjórir aðilar hafa komið sér saman um efni og tilhögun bréfanna, getur höf- undur þeirra byrjað að semja. I hvert sinn sem nýju bréfi er lokið frá hans hendi, sendir hann það til skólans, þar sem ritstjórinn tekur við því og gerir á því breytingar á grundvelli margra ára reynslu stofn- unarinnar. Bréfið er svo hreinskrifað og sent til nokk- urra renyslunemenda, sem kunna álíka mikið og gert er ráð fyrir að venjulegir nemendur skólans geri. Þeg- ur þessir reynsluncmendur eru búnir að fara yfir bréf- ið og svara spurningum þess, er loksins hægt að ganga svo frá því, að prentararnir geti farið að handfjatla það. Það er ekkert smáræði, sem bréfaskólinn í Málmey þarf að láta prenta, og 4—5 kennslubréf eru prentuð ðaglega allt árið um kring á vegum skólans. Þegar hréfin eru fullprentuð, er þeim komið fyrir á ákveðn- uni stað í kjallara hússins, og sum þeirra eru send Þ1 bókbindaranna, því að hver sá, sem lesið liefur etnhverja námsgrein við bréfaskólann, fær ný bréf mnbundin, þegar náminu lýkur. 011 kennslubréfin eru miðuð við meðalgáfað fólk, °g það kemur ekki oft fyrir, að meðalgáfaðir ungling- ar misskilji þau vegna málsins eða málfarsins. Hverju hréfi lýkur með vel gerðum spurningum, sem nemand- mn á að svara og senda til leiðréttingar til Málmeyj- ar> svo að hægt sé að sjá, að hann hafi fylgzt með öllu an þess að misskilja neitt. Og það er auðvelt fyrir Vanan mann að sjá, hvort spurningunum er svarað *neð einhvers konar svikum við sjálfan sig, þótt kenn- arinn sé í margra daga fjarlægð frá nemandanum. Samkvæmt reynslunni getur meðalgáfaður nemandi, Sem hefur tíma til að lesa 2—3 klukkustundir á dag, lokið við að læra 2—3 bréf á viku. Ef um málanám er að ræða, eru talplötur sendar með sumum bréfun- uni til skýringar á framburði, en sé þörf á verklegum æ0ngum til að námið komi að fullum notum, eru Staka tileinkuð séra Þorsteini Fríkirkjiipresti. Þegar margt mér þrengir að og þjóðlífs heyri eg bresti, gott er að eiga griðastað hjá góðum, kristnum presti. Lilja Björnsdóttir. stutt námskeið höfð að bréfalærdómnum loknum. Námsgreinar fyrir bændur, iðnaðarmenn og annað vinnandi fólk eru kenndar á þann veg, að það getur strax reynt hina nýfengnu þekkingu í starfi sínu. Þann- ig eru bóknám og hið hagnýta starf látin haldast í hendur. Flestir nemendur bréfaskólanna lesa bréfin í frí- stundum sínum á kvöldin, og „Hermods“ getur nefnt fjölmörg dæmi þess, að verkamenn og vinnukonur, sem annars hafa ekki mikinn tíma aflögu, hafi tekið stúdentspróf með bréfalestri á stuttum tíma, án þess að hafa setið á öðrum skólabekkjum en í barnaskól- anum. Iðnaðarmenn, bændur, verkamenn og sjómenn notfæra sér kennslubréf „Ilermods ‘ mjög til að bæta við þekkinguna á atvinnugrein sinni, og fólk úr ýms- um stéttum les ýmsar nytsamar námsgreinar á þennan hátt. Mörg fyrirtæki hafa látið alla starfsmenn sína læra ákveðnar námsgreinar hjá bréfaskólanum til að auka hæfni þeirra, og fjölmargar verzlanir láta verzl- unarfólk sitt læra afgreiðslu, vörufræði og allt, sem viðvíkur viðmótinu við viðskiptamennina, í bréfaskól- anum. Þegar maður verður að sækja verzlunarfólk í Reykjavík úl í skot, draga úr því nauðsynlegustu upp- lýsingar með glóandi töng, horfa á stórmóðguð and- lit þess þegar spurt er um eitthvað sérstakt og heyra það smjatta tyggigúmmí meðan það er áð afgreiða, hlýtur manni að detta í hug, að hvergi sé meiri þörf á þessari bréfafræðslu en einmitt í höfuðborg íslands. Svíþjóð er nú hið fyrirheitna land leshringanna, og því hefur verið haldið fram með sterkum rökum, að styrkleiki Alþýðuflokksins þar í landi byggist fyrst og fremst á leshringastarfsemi verklýðshreyfingarinn- ar. Þar eru mun færri bókasafnarar en hér, svo að allar bækur eru prentaðar í mun færri eintökum mið- að við fólksfjölda, og gróði útgefenda verður því hlut- fallslega minni. En jafnvel bóksalarnir stofna til les- hringastarfsemi, svo að hver og einn getur fyrir væga borgun fengið að lesa ákveðnar bækur nær stanzlaust allt árið um kring án þess að þurfa að fylla bókahill- urnar með alls kyns sk.ruddum á stuttum tíma. Að sjálfsögðu hefur „Hermods“ bréfaskólinn víðtæka les- hringastarfsemi á sínum vegum. Þeir leshringir byggj- ast á kcnnslubréfum stofnunarinnar, en í stað þess að lesa bréfin heima einn og senda svörin beint til Málmeyjar, koma þátttakendurnir saman einu sinni eða tvisvar í viku og spjalla um það, sem í bréfinu stendur. Það er aðallega roskið fólk, sem les kennslu- bréfin í leshringunum, en samkvæmt því, sem skýrslur frá stofnuninni sýna, eru árangrar þeirra með ágæt- um og fjöldi þátttakenda eykst ár frá ári. „Hermods“ gefur út mánaðarblað í meir en 200.000 eintökum, og í því er hægt að sjá fjölmörg þakkar- bréf frá gömlum og nýjum nemendum. Ég hef auk N^TT KVENNABLAÐ 3

x

Nýtt kvennablað

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Nýtt kvennablað
https://timarit.is/publication/767

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.