Morgunblaðið - 27.09.2010, Page 22
22 UMRÆÐAN
MORGUNBLAÐIÐ MÁNUDAGUR 27. SEPTEMBER 2010
Fyrir fjórtán árum
var brotið blað í sam-
göngumálum Vestfirð-
inga þegar umferð var
hleypt í gegnum vega-
mótagöngin undir
Breiðadals- og Botns-
heiði. Á báðum heið-
unum voru aðstæður
mjög erfiðar þegar veð-
urspánum var ekki allt-
af treystandi. Það eina
sem heimamenn gátu
treyst á var Flugfélagið Ernir sem
sinnti öllu póst-, farþega- og sjúkra-
flugi í heilan aldarfjórðung frá Ísa-
fjarðarflugvelli.
Tveir fyrrverandi landsbyggð-
arþingmenn, Kristinn H. Gunn-
arsson og Sturla Böðvarsson, sök-
uðu fyrr á þessu ári Kristján L.
Möller, þáverandi samgöngu-
ráðherra, um að hafa slegið Dýra-
fjarðargöng endanlega út af borðinu
eftir síðustu sveitarstjórnarkosn-
ingar. Þessum fullyrðingum vísaði
þingmaðurinn frá Siglufirði til föð-
urhúsanna. Allir þingmenn Norð-
vesturkjördæmis og sveitarstjórn-
irnar í fjórðungnum áttu fyrir löngu
að flytja tillögu um að vinna við
göngin gæti hafist á þessu ári. Tæki-
færið sem menn fá til að rjúfa alla
vetrareinangrun fjórðungsins og
tryggja um leið örugga
heilsárstengingu milli
Bjarkarlundar og
Þingeyrar má ekki
eyðileggja með því að
magna upp pólitískan
hrepparíg á milli
byggðanna.
Best væri ef fram-
kvæmdir við Dýra-
fjarðargöng gætu haf-
ist sem fyrst, eða í
síðasta lagi 2011.
Þessu máli ætti Ólína
Þorvarðardóttir að
fylgja eftir í sam-
göngunefnd Alþingis. Nokkrir
heimamenn í fjórðungnum sem vilja
afskrifa þessi jarðgöng næstu fjóra
áratugina eiga að þessum tíma liðn-
um engan rétt á þeim ef þeir kunna
betur við að sækja alla þjónustu til
Reykjavíkur. Án jarðganga undir
Klettsháls tekst þeim það aldrei.
Hugmyndin um að afskrifa allar
fjárveitingar til Dýrafjarðarganga
sem Alþingi samþykkti löngu áður í
tíð Sturlu Böðvarssonar, þáverandi
samgönguráðherra, er hnefahögg í
andlit heimamanna. Nú er nóg kom-
ið af pólitískum árásum á þetta hags-
munamál Vestfirðinga. Frá Ísafjarð-
arsvæðinu opnast stysta leiðin suður
með tilkomu Dýrafjarðarganga sem
Alþingi hefði átt að ákveða í fyrsta
áfanga með Austfjarðagöngum 1999.
Á það vildu fyrrverandi þingmenn
Vestfirðinga ekki fallast. Það nægir
ekki að fækkað verði aðeins um einn
illviðrasaman og snjóþungan fjallveg
í 500 til 600 m hæð. Til þess að dæm-
ið klárist endanlega er lágmark að
þrír fjallvegir í þessari hæð yfir sjáv-
armáli hverfi þegar samgöngurnar
batna. Fyrir alla landsmenn verður
það mikil léttir að sjá minnst tíu ill-
viðrasama og snjóþunga fjallvegi
hverfa næstu áratugina. Í beinu
framhaldi af Dýrafjarðargöngum
ættu Vegagerðin á Ísafirði og Fjórð-
ungssamband Vestfirðinga að skoða
möguleika á stuttum jarðgöngum
undir Meðalnesfjall áður en talað
verður um heilsársveg yfir Dynjand-
isheiði eða 11,9 km löng veggöng
undir heiðina í 80 m hæð úr Vatnsdal
og í 50 m.y.s. í Dynjandisvogi. Veg-
göngin milli Dýrafjarðar og Arn-
arfjarðar og stystu göngin undir
Meðalnesfjall sem allir þingmenn
Norðvesturkjördæmis ættu að sam-
einast um eru ein forsendan fyrir því
að sameining allra byggðanna í
fjórðungnum verði tryggð næstu
áratugina þótt meira þurfi til. Án
jarðganga undir Klettsháls tryggja
þessi göng norðan Dynjandisheiðar
ein og sér aldrei örugga heils-
árstengingu á Vestfjarðavegi nr. 60
frá Bjarkarlundi alla leið til Þing-
eyrar.
Um tvennt stendur valið. Vega-
gerðarmenn sem hafa kynnt nokkra
jarðgangakosti telja að stystu raun-
hæfu veggöngin undir heiðina yrðu
líklega nærri 12 km löng, talið er að
þau kosti 14 milljarða króna. Þessi
göng gagnast aldrei íbúum Vest-
urbyggðar án þess að opna þriðju
dyrnar inn í Trostansfjörð. Sam-
göngunefnd Fjórðungssambandsins
hefur líka skoðað möguleika á því
hvort unnt sé að grafa þrenn styttri
veggöng fyrir hluta af þessari heild-
arupphæð sem lengstu göngin undir
Dynjandisheiði myndu kosta. Tvenn
veggöng inn í Geirþjófsfjörð og
þriðju göngin sem tekin yrðu úr
Norðdal í Trostansfirði undir Trölla-
háls og kæmu út í Smjördal eða
Penningsdal norðan Flókalundar
gætu orðið fyrsta skrefið að samein-
ingu byggðanna norðan Hrafnseyr-
arheiðar við Vesturbyggð og byggð-
irnar norðan Breiðafjarðar. Auk
jarðganga undir Klettsháls þarf líka
góðan og vel uppbyggðan heils-
ársveg í lítilli hæð sem getur stytt
vegalengdina milli Bjarkarlundar og
Flókalundar.
Dýrafjarðargöng 2011
Eftir Guðmund Karl
Jónsson » Best væri ef fram-
kvæmdir við Dýra-
fjarðargöng gætu hafist
sem fyrst, eða í síðasta
lagi 2011.
Guðmundur Karl
Jónsson
Höfundur er farandverkamaður.
BRIDS
Umsjón Arnór G.
Ragnarsson| norir@mbl.is
Gullsmárinn
Spilað var á 12 borðum í Gull-
smára fimmtudaginn 23. september.
Úrslit í N/S
Guðrún Hinriksd. – Haukur Hanness. 224
Samúel Guðmundss. – Jón Hannesson 194
Leifur Jóhanness. – Guðm. Magnússon 193
Gróa Jónatansd. – Kristm. Halldórsson 183
A/V
Þorsteinn Laufda – Páll Ólason 230
Haukur Guðmss. – Katarínus Jónss.n 192
Elís Helgason – Gunnar Alexanderss. 180
Helgi Sigurðsson – Stefán Ólafsson 179
Góð mæting var í Gullsmáranum.
mánudaginn 20. september var spil-
að á 15 borðum. Úrslit í N/S
Jón Stefánsson – Guðlaugur Nielsen 361
Gróa Jónatansd. – Kristm. Halldórss. 291
Leifur Jóhanness. – Guðm. Magnússon 276
Guðrún Gestsd. – Lilja Kristjánsd. 271
A/V
Höskuldur Guðmss. – Þorleifur Þórarins.
334
Díana Kristjánsd. – Ari Þórðarson 304
Bragi Bjarnas. – Ásgrímur Aðalsteinss. 303
Anna Hauksdóttir – Hulda Jónasard. 299
Minnt er á hraðsveitakeppnina
sem spiluð verður 4. og 7. október
nk. Sú keppni er skemmtileg út-
færsla af tvímenningi þar sem 2 pör
mynda sveit.
Hausttvímenningur í Kópavogi
Fimmtudaginn 23. september
hófst þriggja kvölda hausttvímenn-
ingur hjá félaginu. Nokkuð góð þátt-
taka var en það mættu 19 pör til
leiks. Þeir félagarnir
Halldór Þorvaldsson og Magnús
Sverrisson eru greinilega í hörku-
formi því þeir tóku risa skor þetta
fyrsta kvöld af þrem. Úrslit kvölds-
ins urðu þessi í %.
Halldór Þorvaldss. – Magnús Sverriss. 71,4
Ragnar Björnss. – Sig. Sigurjónss. 60,2
Baldur Bjartmarss. – Sigurjón Karlsson 58,6
Birna Stefnisd. – Aðalsteinn Steinþórss. 57,4
Heimir Tryggvas. – Sigurjón Tryggvas. 53,1
Keppnin heldur áfram á fimmtu-
daginn kemur. Spilað er í Gjábakka,
Fannborg 8, og hefst spilamennska
klukkan 19.
Ágætis start
hjá Bridsfélagi Akureyrar
Vetrardagskrá Bridsfélags Akur-
eyrar er hafin með fyrsta mótinu
sem er tveggja kvölda Startmót
Sjóvá með þátttöku 14 para.
Efstu pör fyrra kvöldið 21. sept-
ember urðu (prósentskor):
Reynir Helgason – Frímann Stefánsson 62,0
Grétar Örlygsson – Haukur Harðarson 60,2
Stefán Ragnarss. – Grettir Frímannss. 58,3
Pétur Guðjónsson – Hörður Blöndal 54,3
Ragnheiður Haraldsd. – Pétur Gíslas. 54,0
Enn er seinna kvöldið eftir en
næsta mót er þriggja kvölda Greifa-
tvímenningur sem er impabaróme-
ter og hefst þriðjudaginn 5. október.
Frá eldri borgurum
í Hafnarfirði
Þriðjudaginn 21. september var
spilað á 18 borðum.
Úrslit urðu þessi í N/S
Ragnar Björnsson – Pétur Antonsson 371
Ólafur Gíslason – Kristófer Magnúss. 359
Oliver Kristófersson – Magnús Oddss. 353
Sverrir Jónsson – Óli Gíslason 345
A/V
Anton Jónsson – Nanna Eiríksd. 400
Örn Einarsson – Bragi Bjarnason 374
Sverrir M. Sverriss. – Ægir Hafsteinss. 366
Ásgeir Sölvason – Helgi Sigurðss. 353
Því hefur verið haldið
fram að þeir sem
greiddu atkvæði gegn
Icesave vilji ekki borga.
Ég tel þvert á móti að
meirihluti landsmanna
hafi þá réttlætiskennd
að vilja greiða það sem
okkur ber en alls ekki
það sem okkur beri
ekki að borga. Frá því
atkvæðagreiðslan fór
fram hafa komið enn
fleiri gild rök fyrir því að ekki sé rík-
isábyrgð á Icesave. Samt óskar rík-
isstjórn Íslands eftir samningum um
greiðslur á skuldum einkabankans
heitins. Helstu röksemdir stjórn-
arinnar fyrir því að okkur beri að
borga eru þær að Geir Haarde og
Ingibjörg Sólrún hafi lofað að borga
og svo kom Svavar heim með samn-
ing byggðan á þessu loforði. Sama
hversu margir lögspekingar rök-
styðja að okkur beri ekki að borga
og það skv. Evrópulögum þora þau
Jóhanna og Steingrímur ekki að láta
reyna á rétt okkar fyrir dómstólum.
Hvað Steingrím varðar þá virðist
hann of þver til að geta skipt um
skoðun. Þannig forystusauður er
vísastur til að leiða hjörðina fram af
bjargbrún. Ljóst er að Jóhanna vill
ekki styggja Evrópusambandið, en
hún og Samfylkingin trúa því að ís-
lenska þjóðin geti ekki staðið á eigin
fótum. Hræðsluröksemdir gegn því
að láta reyna á rétt okkar eru að
neyðarlögin haldi ekki og að við
verðum að borga vegna mismunandi
trygginga á innstæðum eftir því
hvort um er að ræða íslenzka eða er-
lenda innstæðueigendur. Þessi rök-
semdafærsla finnst mér haldlaus.
Það fer ekkert á milli mála að hér
var algjör neyð. Í þannig ástandi er
auðvelt að gera mistök, sem rétt er
að leiðrétta eftir að menn hafa náð
áttum. Loforð um greiðslur hefur ef-
laust byggst á því að stjórnvöld vissu
ekki annað en að okkur bæri að
borga. Ekki bætti úr skák að Brúnn
bætti gráu ofan á svart með því að
skipa okkur á bekk
með Al Qaeda og ter-
rorísera þau Ingi-
björgu og Geir. Hvað
mismunun gagnvart
íslenzkum og erlend-
um innstæðueigendum
varðar þá var auðvitað
meiningin að tryggja
innstæður á Íslandi og
ekki í útlöndum. Þann-
ig fengu þeir Íslend-
ingar sem áttu inn-
stæður í útlöndum
ekki bætur frá íslenska ríkinu. Inn-
stæður erlendra ríkisborgara á Ís-
landi voru tryggðar á sama hátt og
innstæður Íslendinga. Það sem ég
held að stjórnvöld hafi viljað tryggja
var að þeir sem hefðu borgað fjár-
magnstekjuskatt á Íslandi nytu
trygginga. Hvort sem sú skoðun er
rétt eða ekki þá er alveg hægt að
leiðrétta þetta eftir á og þá er ekki
hægt að tala um neina mismunun.
Óskiljanlegt er hversu fast stjórn-
völd sækjast eftir að borga eða
semja án þess að láta reyna á rétt
okkar. Það er ekki bara að við séum
krafin um að borga þá upphæð, sem
kveðið er á um í Evrópulögum.
Englendingar og Hollendingar
ákváðu án nokkurs samráðs við okk-
ur að bæta innstæðueigendum hærri
upphæð en Evrópulög kveða á um.
Vonandi bera stjórnvöld gæfu til að
fara að vilja þjóðarinnar og standa
fast á rétti okkar og fá til baka það
sem okkur ber af Icesave-innstæð-
unum.
Ekki borga meira
í Icesave en okkur
ber að borga
Eftir Sigurð
Oddsson
Sigurður Oddsson
» Vonandi bera stjórn-
völd gæfu til að fara
að vilja þjóðarinnar og
standa fast á rétti okkar
og fá til baka það sem
okkur ber af Icesave-
innstæðunum.
Höfundur er verkfræðingur.
Er borgarstjórinn
djók? Varla getur
hann verið grín, því
ekki hlæja menn. Ég
vil biðja fólk fyr-
irgefningar á að hafa í
baráttu hans fyrir
starfinu, skrifað grein
honum til stuðnings.
Undrahratt olli þessi
maður mér von-
brigðum. Nú er svo
komið að ég hitti vart
mann sem getur liðið hann og skal
engan undra. Það er eins og hann
geti ekki talað í alvöru. Líkara að
honum finnist lífið eitt allsherjar
djók. Út um alla borgina eru vanda-
mál. Þau annað hvort sér hann
ekki, eða lætur sér á sama standa.
Hann hefur meiri áhyggjur af
mannréttindabrotum í öðrum lönd-
um en sínu. Umhyggju fyrir um-
hverfi borgarinnar hefur hann í
orði. Ekki á borði. Honum virðist
meinilla við að leyfa borgarbúum að
leita persónulega til sín með eigin
vandamál. Þeir stóru sem geta
skaðað hann, eru þeir einu sem fá
áheyrn.
Almenna borgara hunsar hann,
eða nennir ekki að tala við þá. Mér
er kunnugt um mann sem sótti um
viðtal nokkru eftir að hann varð
borgarstjóri. Sá er enn
í bið.
Vinur minn Vil-
hjálmur, fyrrverandi
borgarstjóri, var and-
hverfa hans. Hann
greiddi götu samborg-
ara sinna eftir bestu
getu. Það er augljóst
að fyrrverandi og
kannski núverandi
grínisti, Jón Gnarr, er
þegar á allt er litið
meiri djókari en grín-
isti og eða borgarstjóri. Maður þarf
að vera ábyrgðarfullur og klár til
að vera borgarstjóri eða grínisti.
Djókarar eru fyrst og fremst bullu-
kollar. Á frægum fundi sagðist
hann ekki ætla að taka kosningu
sem borgarstjóri. Menn gripu and-
ann á lofti. Slíkt hafði aldrei skeð.
En furðufuglinn beið ekki lengi
með að létta spennunni. Uppáhalds-
orðið hans, „djók“, kom í kjölfarið.
En vandamálin eru ekkert til að
fíflast með, eins og fötlun, fátækt
og umkomuleysi. Eins hefur léleg-
um verkfræðingum verið gefinn
laus taumur og sést það víða. Það
kostnaðarsamasta og hættulegasta
eru upphækkanirnar á götum borg-
arinnar. Strætó einan kosta þær
tæpar 400 milljónir á ári. Þegar
farið er yfir torfærur þessar, snýst
upp á menn og bíla. Oft með alvar-
legum afleiðingum. Svo glám-
skyggnir eru verkfræðingar Vega-
gerðarinnar, að þeir setja hindranir
þessar á gatnamót og finna þeim til
ágætis að vera jafnframt göngu-
brautir. Fyrir aldrað fólk og lam-
aða, eru þessar háu og ávölu hindr-
anir óþægilegar. Jafnvel
hættulegar.
Ég ætlaði að fá viðtal við borgar-
stjórann vegna annarra mála, en vil
fyrst sjá hvort kunningi minn
kemst að, eða þarf að bíða þess
næsta.
Fyrir hvað stendur
borgarstjórinn?
Eftir Albert Jensen
Albert Jensen
»Er borgarstjórinn
djók?
Höfundur er trésmíðameistari.