Morgunblaðið - 14.09.2011, Page 8
8 FRÉTTIRInnlent
MORGUNBLAÐIÐ MIÐVIKUDAGUR 14. SEPTEMBER 2011
Í fyrirlestri sínum mun Robert Aliber fjalla um óstöðugleika á mörkuðum
í Evrópu og Bandaríkjunum í sögulegu samhengi. Hann mun velta fyrir sér
þeirri spurningu að hversu miklu leyti sveiflur í gengi gjaldmiðla og sveiflur
hlutabréfaverðs og fasteignaverðs megi rekja til alþjóðlegra þátta, annars vegar,
og starfsemi innlendra fjárfestinga- og viðskiptabanka hins vegar.
Meðal áhugaverðra spurninga sem hann mun leitast við að svara er hvort
bankahrunið hér á landi hafi fremur átt rætur að rekja til ástands alþjóðlegra
fjármálamarkaðar eða eftirlitsleysis og áhættusækni innlendra aðila.
Ókeypis aðgangur og allir velkomnir.
Málstofa á vegum
Hagfræðideildar
Hverjar eru orsakir titrings á eigna-
og gjaldeyrismörkuðum?
Robert Z. Aliber er fyrrverandi prófessor
við Chicago háskóla
Aðalbyggingu Háskóla
Íslands, Hátíðasal.
Fimmtudaginn
15. september kl. 12-14
Meðal þess sem fram kom ífrægri skýrslu Tryggva Þórs
og Mishkins var að færi skulda-
tryggingarálag á ríki yfir 500
punkta þá væri þrot ekki langt und-
an. Skuldatryggingarálagið er nú í
kringum 3000 í Grikklandi og kom-
ið yfir 500 punkta hjá Ítalíu. Gunn-
ar Rögnvaldsson er
með litríka lýsingu
á framhaldinu:
Skuldatrygg-ingarálagið á
fjárskuldbindingar
ríkissjóðs Ítalíu er
nú hærra en 500
punktar. Á meðan
það í örygginu hjá
Íslandi fyrir utan
evrusvæðið er í
kringum 280 punkt-
ar.
Um evruloftin í séríslensku ör-yggissvítu Frakklands á evru-
svæðinu svífa fréttir um bruna-
útsölu á eignum þessara frönsku
stórbanka, sem hjálpa ætti upp á
peningastöðu þeirra. Og auðvitað
ásamt hótunum Soc. Gén. bankans
til breskra dagblaða um lögsókn
vegna óhagstæðs fréttaflutnings
um einmitt þann banka eða annan.
Þjóðnýting franskra stórbankameð nokkur þúsund útibú á
Ítalíu færist sífellt nær og nær í
tíma og rúmi séríslenska gauks-
klukkupakka evrulands. Þegar
klukkan slær Frakkland ætlar ut-
anríkisráðherra og snillistofn-
fjárfestir SPRONKAUPA ÍS-
LANDS í evrulandi að hoppa um
borð forsætisráðherra og kaupa af
hluthöfum öll bréfin, sem þá loksins
eru orðin einskis virði.
Þetta verður gert til þess aðstyrkja eiginfjárstöðu utanrík-
isráðherra Íslands og hlutafélags
hans í forstofuráðuneyti ESB á Ís-
landi.“
Gunnar
Rögnvaldsson
Í hoppkastala
Evrulands
STAKSTEINAR
Össur
Skarphéðinsson
Veður víða um heim 13.9., kl. 18.00
Reykjavík 12 heiðskírt
Bolungarvík 8 heiðskírt
Akureyri 7 léttskýjað
Kirkjubæjarkl. 12 alskýjað
Vestmannaeyjar 10 heiðskírt
Nuuk 7 léttskýjað
Þórshöfn 10 skýjað
Ósló 15 skýjað
Kaupmannahöfn 16 skýjað
Stokkhólmur 16 skýjað
Helsinki 16 skýjað
Lúxemborg 17 léttskýjað
Brussel 17 léttskýjað
Dublin 13 léttskýjað
Glasgow 12 skúrir
London 17 léttskýjað
París 21 léttskýjað
Amsterdam 17 léttskýjað
Hamborg 17 skýjað
Berlín 20 skýjað
Vín 28 heiðskírt
Moskva 12 skúrir
Algarve 27 heiðskírt
Madríd 33 heiðskírt
Barcelona 26 léttskýjað
Mallorca 28 léttskýjað
Róm 31 léttskýjað
Aþena 27 heiðskírt
Winnipeg 13 skýjað
Montreal 23 skýjað
New York 26 heiðskírt
Chicago 21 heiðskírt
Orlando 30 heiðskírt
Hægt er að lýsa skoðun á ritstjórnar-
greinum Morgunblaðsins á slóðinni
http://mbl.is/mogginn/leidarar/
VEÐUR KL. 12 Í DAG
14. september Sólarupprás Sólsetur
REYKJAVÍK 6:48 20:00
ÍSAFJÖRÐUR 6:49 20:08
SIGLUFJÖRÐUR 6:32 19:51
DJÚPIVOGUR 6:16 19:30
AUGLÝSINGADEILD netfang: augl@mbl.is, sími 569 1111
Sautján ára pilt-
ur á yfir höfði
sér háa sekt og
sviptingu öku-
réttinda eftir að
lögregla mældi
bifreið hans á
140 km hraða
þar sem hann ók
eftir Reykjanes-
braut í Garðabæ.
Pilturinn var
annar tveggja sautján ára pilta sem
teknir voru fyrir hraðakstur um
helgina á höfuðborgarsvæðinu.
Að sögn lögreglu voru nokkrir
tugir ökumanna teknir fyrir hrað-
akstur um helgina. Í sumum til-
vikum var ekið á 75-80 km hraða
umfram leyfðan hámarkshraða.
Sautján ára tekinn á
140 km hraða
á Reykjanesbraut
Pilturinn var svipt-
ur ökuréttindum.
Áfallinn heildarkostnaður við fram-
kvæmdirnar við Landeyjahöfn 1.
ágúst 2011 var 3.260 milljónir
króna. Til viðbótar þeim kostnaði
kemur kostnaður við viðhalds-
dýpkun hafnarinnar en frá hausti
2010 til 1. ágúst 2011 nam hann 234
milljónum króna. Áætlaður stofn-
kostnaður við framkvæmdirnar til
ársloka 2014 var hins vegar 3.400
milljónir króna, á verðlagi hvers
árs.
Þetta kemur fram í svari innan-
ríkisráðherra við fyrirspurn Eygló-
ar Harðardóttur, þingmanns Fram-
sóknarflokks. Einnig að reynslan af
rekstri hafnarinnar og því sem upp
á hafi komið muni nýtast vel og
hjálpa stjórnvöldum að átta sig bet-
ur á þeim kröfum sem þurfi að gera
til að mæta sem best samgöngu-
þörfum Vestmannaeyja, bæði í
gæðum og öryggi.
Þrír og hálfur millj-
arður í Landeyjahöfn
Morgunblaðið/Ómar
Höfnin Herjólfur í Landeyjarhöfn.