Tímarit Verkfræðingafélags Íslands - 01.01.1916, Qupperneq 21
17
/
Yfirlit yfir helztu mannvirki á Islandi 1915.
1. Brýr og vegir
Undir umsjón verkfræðings landsins, Jóns Þor-
lákssonar, hafa verið lagðar samtals %5,3 km
Uutningabrautir (akvegir 3,75 m breiðir); varð með-
alverð þeirra um 2740 kr. hver km, og um 7,0 km
þjóðvegir (akvegir 3,15 m breiðir), sem kostuðu um
2500 kr. hver km.
í töflunni er sundurliðun fyrir hverja brú og
heiztu akvegarkafla.
a) A k V e g i r (Fahrstrasscn).
Nafn (Name) Lengd (Liinge) Breidd (Rreite) Verð (Ivosten)
km m Ivr. au.
Reykjadalsbraut 2,1 3,75 7952 19
Eyjafjaröarbraut 4,9 3,75 9907 47
Húnvetningabraut 5,0 3,75 14829 36
Skagafjarðarbraut 3,9 3,75 10402 20
Grímsnesbraut 4,5 3,75 11115 24
Stykkishólmsvegur 2,7 3,15 8393 44
Hróarstunguvegur 2,9 3,15 4381 73
Hörgárdalsvegur 1,3 3,15 4265 85
Steinsteyptar brýr hafa verið gerðar 6, að lengd
12 — 38,5 m auk nokkurra minni.
b) 13 r ý r (Brucken).
Nafn (Name) Lengd alls (Gesamt- liinge) Reiknað haf (Spannweite) Gerð (Art der Ausfiih- rung) Verð (Kosten)
Siká i Húna- m m Yfir enda -höf bog- ar, yfir Kr. au.
vatnssýslu ... Bólstaðarhlíð- ará í sömu 32,5 9,0-12,5-9,0 miðhaf bitar (Bogen u. Trager) 5714 63
sýslu Sæmundará i 13,0 12,0 Ritar (Triigcr) 2970 99
Skagafjarðar-
sýslu Ilamarsá i S,- 12,0 11,0 Sömul. (Triiger) 2685 88
Múlasýslu.... Langadalsá i 38,5 38,2 Rogi (Bogcn) 10852 30
ísafjarðar-
sýslu Langá í Mýra- 27,5 27,0 Sömul. (Bogen) 7455 23
sýslu 20,0 18,0 Sömul. (Bogen) 5298 79
2. Uitsírnar og talsímar.
Vegna stríðsins voru ýmsir ertiðleikar á að fá
efni. Þannig fjekst enginn járnvír í línuna milli Þórs-
hafnar og Kópaskers. Staurarnir i línuna milli Djúpa-
vogs og Hornafjarðar komu svo seint, að ekki var
liægl að fullgera hana, og staurarnir sem nola átti
milli Kópaskers og Húsavíkur fengust alls ekki lluttir
á árinu.
a) Bygður tvíþættur talsími að Svínhólum í Lóni
úr 3,8 millimetra koparþræði, ca. 50 km stauraröð og
100 km þráður. Lagður sæsimi yfir Berufjörð, 3,t km.
Byggingarkostnaður um (55000 krónur, þar i efni til
línunnar alla leið til Hornafjarðar.
b) Sett upp stauraröð frá Pórshöfn til Kópaskers,
ca. 60 km, kostnaður um 25000 krónur.
c) Bygður tvíþættur talsími milli Askness í Mjóa-
lirði og Norðfjarðar úr 4 millimetra járnvír (jarðsimi
ylir Drangaskarð 750 metrar), 12 km stauraröð, 25,5
km þráður. Kostnaður um 14000 kró'nur.
d) Til stofnunar nýrra stöðva á eldri línum, til
nauðsynlegrar útfærslu og umbóta, þar á meðal til
að fjölga notendalínum á ýmsum slöðum var varið
ca. 10000 krónum.
7 nýjar landssímastöðvar voru stofnsettar á árinu.
e) Keypt einkalínan milli Eskifjarðar og Norð-
fjarðar ásamt innanbæjarsímakerfinu á Norðfirði fyrir
13000 krónur.
Keypt innanbæjarsímakerfið á Siglufirði fyrir
1600 krónur.
Sett upp hraðsímritunartæki fyrir símskeyla-
afgreiðsluna milli Reykjavikur og Seyðisfjarðar. Kostn-
aður um 7500 krónur.
Tekjur Landssimans á árinu 1915 urðu kr.
290,590,30 (217,834,94 árið 1914), en útgjöldin kr.
107,198,05 (91,519,46 árið 1914). Tekjuafgangur kr.
183,392,25 (126,315,48 árið 1914).
0. Forberg.
3. Vitar.
Undir umsjón landsverkfræðings vitamálanna, smíðaður en ekki setlur upp (Ingólfshöfðaviti). Enn-
Th. Krabbe, voru á árinu 1915 settir upp 3 nýir fremur hafa nokkur sjómerki verið reist.
vitar á Sleingrímsfirði; auk þess hefur 1 viti verið Steingrimsfjarðarvilarnir eru þessir:
3