Almanak Hins íslenska þjóðvinafélags - 01.01.1908, Qupperneq 87
Að framan er einnig mynd yfir langlífi manna
erlendis yið ýmsa atvinnu þar. Það væri fróðlegt,
hefði verið hægt að setja til samanburðar skýrslu
UlT1 sama efni hjer á landi, en slíkt er ekki hægt,
þvi um pað efni eru engar skýrslur til.
Þjórsárbrúin
er bygð árið 1895. Hún er hengibrú úr járni 125
álna löng milli stöpla og rúmar 5 álnir á breidd.
Undir báðum endum brúarinnar eru steinlímdir
steinstöplar, að vestan nokkru lægri, pví há stein-
klöpp er par undir; pegar Pjórsáin er ekki í vexti
°r nálægt 16 al. frá brúnni niður að vatni. Við aust-
urenda brúarinnar er stutt trébrú upp að brekkunni.
Mesta parfaverk var pað, pegar brú pessi var
byggð, pví áin ervatnsmikil og pétlbygð héruð liggja
beggjn megin að henni, svo margir purl’a yfir liana
uð fara, enda er mjög mikil umferð yfir brúna,
°g bi'úarvörður settur henni til gæzlu.
*
* *
Lagarflj ótsbr úin
9r lengsta og dýrasta brúin á landinu. Hún er 480
ulna löng, og 4 álna breið, bygð á tréstaurum, sem
juynda 29 stöpla; peir eru reknir langt niður í iljóts-
hotninn. Straummegin eru sett niður gild tré ská-
halt eins og sést á myndinni, og eiga pau að verja
hrúna fyrir ísreki. Straumurinn er hægur og vatnið
ekki djúpt par sem brúin liggur, en l'yrir ol'an brúna
er fljótið mjög breitt, svo allmikill íspungi getur
lagst á hana, sem enn pá hefur ekki gjört skaða.
Brúin liggur nálægt Egilsstöðum á Völlum, og
var vigð til almennings nota haustið 1905. Hún á
að hafa styrkleika til að bera 61,400 fjórðunga punga,
°g mun hafa kostað nálægt 140 pús. kr. Tr. G.
Samtíningur.
Hyalyeiðar m. m.
, Áriðj l903 stunduðu 43 gufuskip hvalveiðar við
ísland, Færeyjar og Hjaltland. Drepnir voru 1827
(77)