Símablaðið - 01.12.1973, Blaðsíða 21
ján Helgason, skólastjóri, í samtali við Síma-
blaðið:
,,Nú er rætt um, að í stað bréfaskólanáms
komi föst kennsla í námsefni línumanna,
en bréfin verði þó áfram notuð sem kennslu-
gögn.
Ég held, að þetta sé nauðsynlegt, enda í
mörgum tilvikum langt um liðið, síðan
margir þessara manna stunduðu skólanám,
auk þess sem undirbúningsmenntun þeirra
er mismunandi mikil.
Á næstunni er þannig fyrirhugað að taka
línumenn inn í nám hálfan daginn, þ. e. frá
morgni til hádegis, þannig að þeir eigi kost
á fullkominni kennslu í námsefninu.“
Hvernig er aðbúnaður Póst- og símaskól-
ans?
Skólinn er á miklum hrakhólum með
kennara. Einkum er leitað til einstakra
starfsmanna stofnunarinnar til kennslu við
skólann, en þeir eru að sjálfsögðu oft
bundnir vegna annarra starfa sinna.
Ég tel, að nauðsyn beri til, að skólinn fái
yfir að ráða kjarna fastráðinna kennara, en
skólinn þurfi jafnframt að eiga kost á að
njóta þekkingar einstakra starfsmanna
stofnunarinnar. Hins vegar getur ekki geng-
ið til lengdar, að kennsla við skólann sé ein-
göngu unnin í hjáverkum.
Nú er enginn fastráðinn starfsmaður við
skólann nema skólastjóri, en stundakennar-
ar eru um 30 talsins á hverju starfsári.
Húsnæði skólans í Austurstræti er mjög
af skornum skammti, eða þrjár kennslustof-
ur auk skrifstofu skólastjóra, en von er á
f jórðu kennslustofunni á næstunni.
Við höfum eins og er ekkert húsnæði fyr-
ir þau námskeið, sem framundan eru.
Auk húsnæðisins í Austurstræti hefur
skólinn haft aðgang að kennslustofu á Sölv-
hólsgötu og á Jörfa fyrir verklegt nám i
tengingum, sem er hluti línumannanámsins.
Að öðru leyti höfum við ekkert fast hús-
næði fyrir verklega kennslu, en eins og
gefur að skilja er verulegur hluti t. d. fram-
haldsnámskeiða símvirkja og línumanna
verklegs eðlis. Til þeirrar kennslu hefur
skólinn þurft að fá inni á einstökum vinnu-
stöðum stofnunarinnar. Þá er þess að geta,
að skólann skortir tilfinnanlega ýmsan
nauðsynlegan tækjakost til verklegrar
kennslu“.
í sambandi við verklegu kennsluna sagði
Kristján ennfremur:
„Ég tel æskilegt og nauðsynlegt, að verk-
leg kennsla verði aukin við skólann, þann-
ig að allir nemendur eigi kost á sameigin-
legri grunnmenntun, og jafnframt að tekin
verði upp próf í verklegum greinum eins og
bóklegum“.
Hvernig hejur til tekizt með „frjáls“
námskeið á vegum skólans?
„Þau hafa yfirleitt gengið vel Þannig
var bæði þátttaka og árangur í námskeiði í
bókfærslu, sem efnt var til fyrir skrifstofu-
fólk stofnunarinnar veturinn 1970—1971,
mjög góður. Sama má segja um námskeið í
þýzku og frönsku, en varðandi enskunám-
skeið, sem efnt var til, varð reyndin hins
vegar sú, að þátttaka var mjög mikil í upp-
hafi, en alltof margir heltust úr lestinni, áð-
ur en námskeiðinu lauk“.
Nú snýst kennslan í Póst- og símaskólan-
um mjög um sérfrœðileg tæknimál, en hvað
um námsmöguleika t. d. skrifstofufólks við
stofnunina, sem vinnur mjög fjölbreytileg
störf?
„Skólinn þarf nauðsynlega að gera meira
fyrir þennan stóra starfshóp, einkum fyrir
þá, sem lengi eru búnir að starfa hjá stofn-
uninni, en hafa ókki lokið t. d. verzlunar-
eða samvinnuskólaprófi. í þessu sambandi
má benda á nauðsyn námskeiða t. d. í vél-
ritun, bókhaldsstörfum og fleiri greinum.
Um kennslugreinar, sem enn hafa ekki
verið teknar inn á námsskrá skólans, sagði
Kristján:
„Við höfum enga kennslu í verkstjórnar-
háttum. Hér er um mikilvægan þátt aði
ræða og þer mikla nausyn til, að skólinn
geti veitt að minnsta kosti ákveðinn kjarna
slíkrar menntunar, svo sem varðandi stjórn-
un á vinnustað, hagræðingu og notkun
stjórnunarkerfa.
Kennslu á þessu sviði þarf annað hvort
að kaupa annars staðar frá eða skipuleggja
hana innan skólans.
SÍMAB LAÐ IÐ
51