blaðið - 09.03.2006, Qupperneq 26
26 IHÖNNUN
FIMMTUDAGUR 9. MARS 2006 blaðið
Hönnuðir og handverksíólk í einni bók
Gulllryggb þjónusta!
Krókhálsi 4*110 Rsykjavík • Simi 567 1010
www.parket.is
Sunneva Hafsteinsdóttir er framkvæmdastýra verkefnis sem kallast Handverk og hönnun á fslandi, en til stendur Blaöið/SteinarHugi
að gefa út bók með þessu nafni sem kemur á markað í apríl eða maí.
Verkefnið Handverk og hönnun
hefur ákveðið að gefa út yfir-
gripsmikla bók um handverk og
hönnun hér á landi. Verkefni
þessu var komið á laggirnar árið
1994 og hefur verið starfandi síðan
með fjárhagslegum stuðningi
fjögurra ráðuneyta; forsætisráðu-
neytis, félagsmálaráðuneytis, iðn-
aðar- og viðskiptaráðuneytis og
Framleiðnisjóðs landbúnaðarins.
Markmiðið með útgáfu bókar um
handverk og hönnun á íslandi er að
lesendur geti kynnt sér einstaklinga
sem stunda handverk og hönnun á
íslandi. Áætlað er að skipta bókinni
í nokkra flokka svo að auðveldara
sé að nálgast upplýsingarnar. Flokk-
arnir verða m.a: textíll/fatahönnun,
skartgripahönnun, leirlist, gler, horn
og bein, pappír og tágar, skinn/leður
og roð, trémunir og blönduð tækni.
Þeir einstaklingar sem verða í
bókinni eru fyrst og fremst fólk sem
hefur verið valið af valnefndum inn
á sýningar Handverks oghönnunar.
Ennfremur verða þar einstaklingar
sem eru með fjölbreyttar vörur í sölu
allt árið, annað hvort á vinnustofu
eða öðrum sölustað eða sölustöðum
og hafa sótt um það sérstaklega. Hver
einstaklingur fær blaðsíðu í
bókinni með mynd af einu
verki og ítarlegum upp-
lýsingum um sjálfan
sig.
Hefureftirspurnin
eftir íslenskri
hönnun aukist
undanfarin ár?
„Já, tvímæla-
laust hef ég orðið
vör við aukinn
áhuga.Viðhöfum
haldið margar
sýningar og að-
sóknin hefur
alltaf verið gífur-
lega góð, þannig
að þessu er ekki
hægt að neita,“
segir Sunneva
Hafsteinsdóttir,
sem hefur verið
framkvæmdastýra
með þessu verkefni
síðan 1999. „Það fólk
sem kaupir einna helst
íslenska hönnun erum
við sjálf, en tvímælalaust sýna útlend-
ingar þessu einnig mikinn áhuga.
Við höfum undanfarin sumur verið
með sýningar sem eru sérstaklega
ætlaðar ferðamönnum, þá bæði inn-
lendum og erlendum sem hafa mælst
mjög vel fyrir.“
Er einhver ein tegund afhönnun sem
virðist vinsælli en aðrar?
„Það er nokkuð erfitt að koma með
einfalt svar við þessari spurningu þar
sem framboðið er svo misjafnt. Það
er til dæmis mjög mikið framboð
af textíl og fatahönnun og töluvert
mikið af leirlist, en í fyrstu atrennu
myndi ég halda að textíll og textíl-
hönnun sé vinsælust. Ullin stendur
á djúpum merg hjá okkur og tengist
okkur mjög mikið, en samt er erfitt
að segja hvort hún sé endilega vin-
sælust. Framboðið er kannski bara
mest af ullarfatnaði. Fólk er líka
mjög hrifið af sjaldgæfari munum
úr öðrum hönnunarflokkum. Til
dæmis munum sem eru unnir úr
hornum, beinum og öðru slíku.“
Er það ekki svolítið sérstakt að fata-
hönnuðir skuli vera á sama bás og
leirlistamenn?
„í raun ekki. Það eru svo margir
hönnuðir hérna sem búa til
efnin sjálf og hanna svo
upp úr þessum efnum.
Þess vegna vildum
. við ekki loka á
það fólk ef það
kærði sig um
að vera með.
Við erum nátt-
úrlega ekki
félagasamtök
heldur þjón-
ustuaðilar við
einstaklinga
sem starfa að
hönnun og
handverki.
Áður en við
fórum af stað
með að finna
fólk til að vera
með í bókinni
spurðum við
fatahönnuð
álits á þessu
máli og sú lagði
til að við aug-
lýstum eftir textíl
og fatahönnuðum, en
settum skástrik á milli til að þetta
fólk kæmist líka að.“
Eru þjóðlegir munir sem minna á vík-
ingatímann og annað íþeim dúr, vin-
sœlli en nýstárlegri hönnun?
„Ég myndi ekki endilega halda
það. íslendingar eru og hafa alltaf
verið ákaflega nýjungagjarnir og út-
lendingar sem koma hingað eru ein-
mitt alveg sérstaklega hrifnir af því.
Norðurlandabúar sem hingað koma
að skoða handverk okkar og list tala
um að við séum frábrugðin þeim, þar
sem við virðumst taka inn strauma
allsstaðar að úr heiminum. Við Is-
lendingar erum svo fljót að taka við
okkur. Við þurfum heldur ekki að
burðast með hefðir á bakinu á sama
hátt og aðrir Norðurlandabúar, en
þar eru hefðirnar í fastari skorðum
og minna um öll frávik frá vananum.
Hérlendis erum við miklu frjálsari
og getum leyft okkur meira. Þetta
gengur í augun á útlendingum og
mín tilfinning er sú að þeir séu mjög
hrifnir af því sem við höfum fram að
færa.“
Hvaðfinnstþér um lopapeysu tískuna
sem hefur tröllriðið öllu undanfarið?
„Mér finnst það alveg frábært
þegar hlutir fara í endurnýjun líf-
daga. Maður sér fólk í lopapeysum út
um allt þessa dagana, hvort sem er í
menntaskólum eða á fundum úti um
allan bæ. Ég held að fólk sé mjög kátt
með þetta almennt en kannski sér-
staklega þau sem framleiða og selja
lopann,“ segir Sunneva og hlær.
Bókin um Handverk og hönnun á
Islandi verður prentuð í fimmþúsund
eintökum og dreift til m.a. ferðaþjón-
ustuaðila, ríkisstofnana, bókasafna
og víðar.
„Við munum reyna að koma henni
til allra sem gætu haft af henni eitt-
hvað gagn,“ segir Sunneva. „Bókin er
líka sniðug að því leyti að hver síða
verður líka prentuð í lausu þannig að
listamennirnir og hönnuðirnir geta
nýtt sér þær sem kynningu á sjálfum
sér um leið.“
Reiknað er með að líftími bókar-
innar verði að minnsta kosti 2 ár
og upplýsingar í bókinni verða á ís-
lensku og ensku.
margret@bladid.net
Sara stekkur út úr hellinum
Myndlistarmaðurinn Sara Björnsdóttir sýnir verk sitt, Hellirinn bak við ennið, í kjallara Klink ogBank.
Hávaöi frá mótorhjólum dregur anda vorsins fram i Söru Björnsdóttur Blaílö/StelnarHugl
Þegar áhorfandi gengur niður
tröppur gallerísins taka á móti
honum drunur frá mótorhjólum,
myrkur og flöktandi tjöld. Verkið
er innsetning sem byggir á skynjun
fremur en handverki.
„Upprunalega gengur hugmyndin
út á Hellinn bak við ennið, eða hug-
ann og undirmeðvitundina. Um leið
gengur hún út á það sem kviknar í
myrkrinu og á sama tíma var ég að
fást við hugmyndavinnu myndlistar-
mannsins sem fer svo mikið fram í
þessum helli þar sem maður er einn
öllum stundum. En þegar fór að líða
svolítið á sýninguna þá fór eitthvað
annað að gerast sem mér finnst
svolítið merkilegt," segir Sara og
heldur áfram. „Eg byrjaði að tengja
þessi mótorhjólahljóð við vorið. Þau
kveiktu allt í einu í mér þessa þrá
sem ég finn alltaf á vorin; að vilja
stökkva út úr hellinum og yfirgefa
heimilið. Á vorin langar mig til að
fara í strigaskóna og halda eitthvað
út í heim. Koma hreyfingu á sjálfa
mig. Þannig má eiginlega segja að
þessar drunur frá mótorhjólunum
séu einhverskonar vorboði, líkt og
fuglasöngurinn. Það eru náttúrlega
engin mótorhjól að keyra hérna um
götur á veturna.“
Margir fletir
„Þrátt fyrir að það sé myrkur í kjall-
aranum þá er samt birtan að hellast
yfir okkur. Daginn er að lengja og
vorið á leiðinni. Þráin úr sálinni
byrjar að spretta upp úr hjartanu
og þessu sem kallað er sólarplexus,"
segir Sara en tekur fram að þetta
séu fyrst og fremst hennar persónu-
legu upplifanir á verkinu. „Það eru
margir fletir á þessu verki og margt
sem er að gerast í öllum skúma-
skotum kjallarans, en ég kýs þó að
leiða fólk ekki of mikið um verkið.
Vill frekar leyfa áhorfendum að upp-
lifa það út frá eigin brjósti,“ segir
Sara Björnsdóttir að lokum.
Gallerí Klink og Bank er á horni
Laugavegs og Klappastígs. Sýningin
er opin frá fimmtudegi til sunnu-
dags milli klukkan 14:00 og 18:00
13 .
KISSFM095 ÍXl
ÚTVARPSSTJARNA
☆ ÍSLANDS&|gg|
veröúrnæsta1
ðtvarnsstiarna íslands P
irtu bdlnn að kiösa P
WWW.KISSFM.IS