Fréttablaðið - 03.03.2012, Page 40

Fréttablaðið - 03.03.2012, Page 40
KYNNING − AUGLÝSINGSjávarútvegur LAUGARDAGUR 3. MARS 20124 Fiskevegn er lína sem hefur verið ein sú vinsælasta, bæði hér á landi og ann- ars staðar um langt skeið og því er verulegur fengur fyrir okkur að taka við umboði fyrir þetta merki,“ segir Þórleifur Ólafsson, eigandi og framkvæmdastjóri beitusölufyrirtækisins Tobis. Fyrirtækið mun annast sölu á línunni og öllum tengdum bún- aði, ásamt þeirri þjónustu sem þarf. Sem dæmi um hve línan er vel metin má benda á að seint á síðasta ári tóku Norðmenn í notkun fullkomnasta og stærsta línuskip Norður-Atlantshafsins. Skipið heitir Fröyanes og er allur línubúnaður um borð frá Fiski- vegn. „Þeir sem þegar hafa keypt af okkur línuna eru afar ánægð- ir með hana,“ segir Þórleifur en Tobis á von á nýrri sendingu von bráðar og er stærstur hluti henn- ar seldur nú þegar. Tobis, sem hefur verið starfrækt í sex ár, var áður til húsa í Reykja- nesbæ. Vegna aukinna umsvifa með tilkomu hins nýja umboðs var ákveðið að flytja starfsemina að Lónsbraut 2 í Hafnarfirði. „Við þurftum stærra og hentugra hús- næði með góðri lageraðstöðu. Þá erum við líka nær aðaltraffíkinni hér í Hafnarfirði,“ útskýrir Þór- leifur. Hann var áður eini fasti starfsmaðurinn en með tilkomu Fiskevegn-umboðsins hafa tveir starfsmenn bæst í hópinn, það eru þeir Haraldur Guðfinnsson sölu- stjóri og Sigurður Óli Þórleifsson sölumaður. Tobis starfar þó áfram í beitu- sölu og selur tvö til þrjú þús- und tonn á ári. Fyrirtækið selur beitu á Íslandi, Grænlandi, í Nor- egi, Rússlandi og víðar. Þórleif- ur segir smokkfiskinn vera vin- sælustu beituna enda hafi hann reynst mjög vel fyrir f lestar fiski- tegundir. Erfitt hefur þó verið að fá smokkfisk vegna lélegrar smokkfiskvertíðar í Suður-Atl- antshafi að sögn Þórleifs. „Samt erum við vel sett hvað birgðir af smokkfiski varðar,“ segir Þórleif- ur en nefnir einnig aðra vinsæla beitu hjá Tobis sem er Saury en auk þess er fyrirtækið með marg- ar aðrar innfluttar fisktegundir. Íslensk beita er einnig á boðstól- um og þá helst makríll, síld og loðna. Nánari upplýsingar um fyrir- tækið og starfsemi Tobis er að finna á vefsíðunni www.tobis.is. Fiskevegn-línan ein sú vinsælasta Beitusölufyrirtækið Tobis að Lónsbraut 2 í Hafnarfirði hefur tekið við umboði á línu og línubúnaði frá norska fyrirtækinu Fiskevegn. Línan er afar vinsæl og vel metin af þeim sem gera út á línu hér á landi. Vegna aukinna umsvifa hefur starfsmönnum Tobis fjölgað úr einum í þrjá. Tobis er beitusölufyrirtæki. Fiskevegn-línan er vinsæl og vel metin. Þórleifur Ólafsson, eigandi Tobis, með þá Sigurð Óla Þórleifsson sölumann og Harald Guðfinnsson sölustjóra til sitt hvorrar handar. Rakel er alin upp á Akranesi og fór á sjó í fyrsta sinn þegar hún var 10 ára. Fjölskyld- an flutti síðan á Þingeyri þar sem faðir hennar, Sölvi Steinberg Páls- son, var skipstjóri á Sléttanesinu. Hann var yngsti skipstjóri lands- ins á sínum tíma sem sótti nýjan togara til Nor- egs, þá 23 ára. „Ég var á leið í háskólanám í tölvunarfræð- um og þar sem við bjuggum úti á landi sá ég fyrir mér dýra leigu í Reykjavík sam- hliða því að halda mér uppi. Mér datt því í hug að skella mér á sjó og safna fyrir íbúð,“ segir Rakel þegar hún er spurð um sjómennsku- ævintýrið. Unnið og sofið „Pabbi vildi ekki í fyrstu að ég færi á sjóinn og krafðist þess að ég myndi sækja um starfið eins og allir aðrir. Ég fór ekki í forgang heldur þurfti að fara aftast í röð umsækjenda. Þegar einn skipverji veiktist fékk ég pláss sem háseti. Tveir fyrstu túr- arnir voru í Smuguna. Við vorum á sjó í 60 daga í einu. Ég fann ekkert fyrir sjóveiki, enda er sjómannslíf í genunum,“ segir Rakel. „Slétta- nesið var vel útbúinn frystitog- ari og maður gekk í öll störf. Það var unnið í sex tíma og sofið í sex. Stundum var svo mikið að gera að hvíldin var aðeins þrír tímar. Þú mátt ekki hafa það eftir mér en það voru engin kerlingarstörf um borð,“ segir Rakel og hlær. Áhugaverður karlaheimur „Starfið tók vel á og ég hef aldrei verið eins vel á mig komin og á þessum tíma. Ein önnur kona var um borð og hafði verið lengi, mikill nagli. Hún ráðlagði mér að þiggja ekki hjálp frá samstarfsmönnum ef hún byðist. Karlarnir um borð voru afskaplega ljúfir og maður fær nýja sýn í þeirra heim á sjónum. Sam- skiptin voru á jöfnum grunni og þeir gátu alveg sýnt tilfinning- ar, gleði eða reiði, ekkert síður en konur gera. Sjómennskan var frá- bær lífsreynsla. Mér fannst áhuga- vert að kynnast þessum karla- heimi og sjá þeirra hlið á lífinu. Ég ber mikla virðingu fyrir þessari stétt því það er ekki auðvelt að fara frá fjölskyldu sinni í langan tíma,“ segir Rakel. „Ég þekki það frá æskuheim- ili mínu hvernig tiplað er á tánum þegar sjómenn koma í land. Fólk þorir ekki að koma í heimsókn því það vill ekki raska ró fjölskyld- unnar sem er að sameinast aftur. Þetta er hins vegar röng hugsun því sjómenn hafa sannarlega þörf á mannlegum samskiptum og góðum félagsskap í landi.“ Krúnurökuð í fyrsta túr Þegar Rakel var á sjónum var ekki nútímatækni komin um borð í skip. „Nei, við vorum ekki á Face- book í þá daga. Ef við þurftum að hafa samskipti í land var talað í gegnum talsstöð og öll skip í ná- grenninu gátu fylgst með samtal- inu. Það voru því engin leyndar- mál sögð.“ Þegar Rakel er spurð hvort hún hafi fundið fyrir hræðslu úti á rúmsjó hváir hún. „Nei, mér fannst spennandi að vera í ólgu- sjó. Ég kunni betur við læti en rólegheit. Þeir sem fara á sjó þurfa að vera töffarar og það er gott að hafa brynju. Maður fer í gegnum busavígslu í fyrsta túrnum sem er lærdómsrík. Þegar ég fór í Smug- una þurftu nýliðar annaðhvort að safna skeggi eða krúnuraka sig. Ég hafði ekkert val í þeim efnum. Rándýr hárgreiðslan mín fékk því að fjúka.“ Rakel viðurkennir að sjó- mannslífið hafi kennt sér margt sem nýtist í dag. „Ég bý að þessari reynslu og hún fer aldrei út af fer- ilskránni. Maður þroskast mikið í þessu starfi. Ég myndi ekki fara aftur á sjó en vildi ekki vera án reynslunnar,“ segir Rakel sem keypti bæði bíl og íbúð þegar hún kom í land. Í dag rekur hún eigið fyrirtæki, Skema, sem kennir börnum forritun og hugbúnaðar- gerð. Fór á sjóinn til að safna fyrir íbúð Rakel Sölvadóttir, framkvæmdastjóri hjá sprotafyrirtækinu Skema, er alin upp í sjómannsfjölskyldu. Faðir hennar, afi og bræður hafa stundað sjómennsku. Rakel sótti sjóinn í tvö ár og fór meðal annars í Smuguna. Rakel fór á sjó í fyrsta skipti þegar hún var 10 ára með föður sínum, Sölva Steinberg Pálssyni skipstjóra. Rakel þurfti að krúnuraka sig þegar hún fór í fyrsta túrinn. Nýliðar þurftu annaðhvort að safna skeggi eða krúnuraka sig. Rakel Sölvadóttir
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112

x

Fréttablaðið

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Fréttablaðið
https://timarit.is/publication/108

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.