Fréttablaðið - 17.12.2012, Side 8

Fréttablaðið - 17.12.2012, Side 8
17. desember 2012 MÁNUDAGUR| FRÉTTIR | Misvísandi merkingar á göngu- leiðum yfir götur geta valdið mis- skilningi um hvort ökumaður eða gangandi á réttinn, og þar með aukið slysahættu. Þetta kemur fram í nýrri skýrslu sem verk- fræðistofan Mannvit vann fyrir Vegagerð Íslands. Ísland stendur hinum Norður- löndunum að baki þegar kemur að öryggi gangandi vegfarenda í umferðinni, segir í skýrslunni. Því sé rík ástæða til að skoða nánar hvernig bæta megi öryggi gangandi vegfarenda í um- ferðinni. Ríflega 60 prósent slysa þar sem ekið er á gangandi vegfar endur eiga sér stað þegar farið er yfir götu. Í um þriðjungi tilvika verða slysin á merktum gangbrautum. Samkvæmt lögum eiga gang- andi aðeins forgang þegar þeir fara yfir götu á gangbrautarljósum, á merktri gangbraut, eða þegar bílar beygja þvert á gangandi umferð á vegamótum. Rétt merking á gang- braut er bæði merkingar í götu, hvítar samhliða línur langsum á vegi (sebrabraut) eða tvær rendur þvert á götuna og gangbrautar- merki báðum megin við götuna. Mikið misræmi er í merkingum á gönguleiðum yfir götur og ekki allt- af augljóst hver á réttinn. Í sumum tilvikum virðist réttur gangandi skýr við fyrstu sýn, en skortur á merkingum þýðir að réttur þeirra er enginn. Þetta á til dæmis við þegar gang- stéttir eða göngustígar liggja að upphækkun eða þrengingu þar sem eðlilegt er að fara yfir götuna, en engin gangbrautarmerki eru til staðar. Við slíkar aðstæður er skilj- anlegt að gangandi haldi að hann eigi forgang, segir í skýrslunni. Þar segir að einfalt sé að koma í veg fyrir óvissuna með því að merkja gangbrautir rétt, með merk- ingum í götu og umferðarskiltum. Í skýrslunni er tekið fram að stjórnvöld ættu að íhuga að breyta lögum þannig að einu réttu götu- merkingarnar fyrir gangbraut séu sebrabrautirnar, en tvær línur þvert á götuna verði ekki notaðar. Þverlínurnar tvær eru í sumum tilvikum notaðar án gangbrautar- skiltis og eru þá sagðar hugsaðar til leiðbeiningar fyrir sjónskerta. Þetta veldur misskilningi sem ætti að koma í veg fyrir að mati skýrslu- höfundar. Tekið er fram í skýrslunni að sá misskilningur sem hlýst af mis- ræmi í merkingum á göngu leiðum valdi því almennt ekki að bóta- réttur gangandi vegfaranda sem verður fyrir bíl skerðist. Skyldu- tryggingar ökutækja bæti slíkt tjón í öllum öðrum tilvikum en þegar ásetningur eða stórkostlegt gáleysi sannist á þann gangandi. Að fara yfir götu á merktri gönguleið sem ekki er rétt merkt gangbraut telst ekki stórkostlegt gáleysi. ASKÝRING | 8 HÆTTULEGAR GÖNGULEIÐIR Brjánn Jónasson brjann@frettabladid.is Hætta vegna misvísandi merkinga Hönnun gönguleiða yfir götur er oft ruglingsleg fyrir gangandi vegfarendur og ökumenn þó skýrt sé í lögum hvernig merkja eigi gang- brautir. Mögulega ætti að breyta lögum um merkingarnar. Öryggi gangandi vegfarenda er minnst á Íslandi af öllum Norðurlöndunum. KALKOFNSVEGUR Gangbrautin yfir Kalkofnsveg til móts við Hörpu er ekki rétt merkt, svo þrátt fyrir að gangbrautarmerki séu við götuna eiga gangandi ekki forgang. FRÉTTABLAÐIÐ/GVA SAFAMÝRI Gönguleið yfir Safamýri liggur eftir hraðahindrun þar sem gatan hefur verið þrengd. Þarna er engin gangbraut svo bílarnir eiga réttinn, en þessi hönnun þykir bjóða upp á rugling. HAMRAHLÍÐ Rétt merkt gangbraut liggur eftir hraðahindrun yfir Hamrahlíðina. Þverrendur eru yfir götuna og umferðarmerki taka af allan vafa. MIKLABRAUT Yfir fráreinar á gatnamótum Miklu- brautar og Kringlumýrarbrautar eru aðeins merktar línur þvert á götuna en engin gangbrautarskilti. KRINGLUMÝRARBRAUT Réttur gangandi vegfar- enda er tryggður með gönguljósum og línum þvert yfir Kringlumýrarbraut. LAUGAVEGUR Varasamt er að leggja gangbraut þvert á tveggja akreina veg. Þrátt fyrir að gang- brautin sé rétt merkt og gangandi eigi réttinn býður þetta hættunni heim. Gangandi eiga forgangAkandi eiga forgang Ekið á gangandi sem gengur skyndilega út á akbraut 131 Ekið á gangandi á gangbraut 120 Ökutæki bakkar á gangandi 79 Ekið á gangandi á gangstétt og utan akbrautar 74 Ekið á gangandi sem er á leið þvert yfi r akbraut 60 Ekið á gangandi sem stendur kyrr á akbraut 40 Ekið á gangandi sem gengur út á akbraut framan við bíl 16 Ekið á gangandi sem gengur á hægri vegbrún í sömu átt 15 Ekið á gangandi sem gengur út á akbraut aft an við bíl 12 Ekið á gangandi við biðstöð 8 Ekið yfi r gangandi þegar hann stígur út úr bíl 8 Ekið á barn að leik á akbraut 5 Ekið á gangandi sem gengur á hægri vegbrún á móti bíl 4 Ekið á gangandi sem gengur á vinstri vegbrún í sömu átt 2 Ekið á gangandi sem gengur á vinstri vegbrún á móti bíl 1 Önnur tilfelli 27 Fjöldi atvika sem tengdust gangandi í umferðinni á Íslandi 2007-2011 HEIMILD:UMFERÐARSTOFA Audi A4 2,0TDi 6 gíra Árgerð 2011, dísel Ekinn 38.000 km, beinsk. VW Jetta 1,9 TDi Comfort Árgerð 2009, dísel Ekinn 81.500 km, beinsk. Ásett verð: 4.690.000,- VW Polo Comfort 1,4 AT Árgerð 2011, bensín Ekinn 35.000 km, sjálfsk. MM Pajero 3,5 Dakar Árgerð 2005, bensín Ekinn 119.000 km, sjálfsk. Ásett verð 2.390.000,- Komdu og skoðaðu úrvalið! Laugavegi 174 | Sími 590 5040 Opið virka daga frá kl. 10-18 og laugardaga kl. 12-16 VW Passat 2,0TDi Comfortl. Árgerð 2012, dísel Ekinn 28.000 km, sjálfskiptur Ásett verð: 5.290.000,- GOTT ÚRVAL AF NÝLEGUM GÆÐABÍLUM Ásett verð: 2.190.000,- Ásett verð 2.790.000,-

x

Fréttablaðið

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Fréttablaðið
https://timarit.is/publication/108

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.