Fréttablaðið - 02.02.2013, Page 30

Fréttablaðið - 02.02.2013, Page 30
2. febrúar 2013 LAUGARDAGUR| HELGIN | 30 „Því miður held ég að þetta verði svona eitthvað áfram. Við sjáum ekki fram á gjörbreytingu á stöðu krónunnar nema að síður sé, því staðan á henni hefur fremur versn- að og menn spá því að það komi ekki til með að lagast á næstu mán- uðum,“ segir Özur og bendir á að staða krónunnar sé nær algjörlega ráðandi þegar kemur að sveiflum í verðlagningu á nýjum bílum. „Ég er því hóflega bjartsýnn.“ Þegar rýnt er í sundurgreindar nýskráningartölur kemur enda í ljós að vísbendingar um efnahags- bata stökkva ekki beint fram. Þannig má benda á að sala hús- bíla dróst saman í nær ekki neitt eftir hrun. Árið 2007 seldust 157 þannig bílar, en 16 í fyrra og níu árið 2011. Hlutdeild þeirra í einka- bílasölu hefur líka farið úr því að vera nálægt prósenti í fimmtung úr prósenti. Mögulega má þó sjá vonarglætu í tölum um nýskráningu smærri atvinnubíla, lítilla vöru- og fólks- flutningabíla. Í fyrra seldust 84 slíkir, sem er rúmlega eins prósents hlutdeild, sama hlutfall og fyrir hrun þegar seldust 189 slíkir bílar. Dísilbílar hafa lækkað í verði Eins segir Özur að skýringuna á auknum hlut dísilbíla í sölutölum nýrra bíla sé ekki einvörðungu Bílar knúnir dísilolíu voru í fyrra í fyrsta sinn meira en helmingur nýrra einkabíla.Við yfir-legu á tölum Umferðar-stofu um sölu nýrra bíla kemur í ljós að af tíu mest seldu bíl- unum var hlutur dísilbíla 56,4 pró- sent. Þá eru einnig vísbendingar um að samsetning einkabílaflota lands- manna sé að breytast nokkuð. Þann- ig virðist hlutur jeppa í tölum um nýskráningu bíla árið 2012 hafa minnkað um fimm til sjö prósentu- stig frá árunum 2007 og 2008. Jepplingar halda hlut sínum að nokkru marki, fara úr tæpum fjórð- ungi í rúman fimmtung, en hlut- deild fólksbíla fer úr tæpum 60 pró- sentum í tæp 70. Þetta kemur í ljós þegar atvinnubifreiðar hafa verið vinsaðar úr skráningartölunum. Á sama tíma hefur samdráttur í sölu nýrra bíla leitt til þess að bíla- floti landsmanna hefur elst ört. Fyrir hrun var meðalaldur bíla hér nálægt sjö árum en er núna tæp 12 ár. Ferðamenn skýra aukninguna Breytingin í sölu nýrra bíla er mikil frá hruni en segja má að bílasölu- bólan hafi náð hámarki árið 2008 þegar innleystar voru pantanir fyrra árs og Toyota Land Cruiser 150 jeppi var mest seldi bíllinn. Núna hefur dísilknúinn Skoda Octavia vermt toppsæti sölutalna nýrra fólksbíla tvö ár í röð. Þá mætti ætla af sölutölum að sala nýrra bíla væri að glæðast nokkuð eftir gífurlegt hrun. Árið 2007 seldust hér á landi tæplega 16 þúsund nýir bílar. Síðan hrundi salan og náði botni 2009 þegar 2.211 nýir bílar seldust. Í fyrra seldust 7.902 bílar, sem er aukning um 56 prósent frá fyrra ári. Özur Lárusson, framkvæmda- stjóri Bílgreinasambandsins, segir að hann vildi óska þess að aukin sala væri til marks um bætt efnahags- ástand, en bendir um leið á að ástæð- unnar kunni að vera að leita annars staðar. „Salan er upp á við, sem er af hinu góða og ekki vanþörf á, en 40 prósent af nýskráningu bíla í fyrra eru til komin vegna innkaupa bíla- leigna, sem skýrist af auknum ferða- mannastraumi til landsins, en gengi krónunnar gerir þeim hagkvæmara að koma hingað. Þetta er eiginlega aðalskýringin á aukinni bílasölu.“ Sölu til einstaklinga segir Özur ekki aukast jafnbratt og Bílgreina- sambandið hefði kosið. Dísil 56,2% Bensín 43,6% Meðalaldur bíla á Íslandi hefur farið úr sjö árum, þegar þeir urðu yngstir fyrir hrun, í tæp tólf ár nú. Ásgeir Jamil Allansson, eigandi Bílaparta ehf. í Mosfellsbæ, segist ekki fara varhluta af þeirri þróun. „Hér varð náttúrlega stórbreyting,“ segir Jamil. Í bólunni fyrir hrun minnk- aði framboð á pörtum þegar fólk henti jafnvel heillegum bílum þegar nýr bíll var keyptur. Við fall krónunnar jókst það síðan að bílar væru seldir úr landi og við það minnkaði líka framboðið á ákveðnum hlutum. Um leið segir Jamil að eftir hrun hafi farið að sjást bílar sem hann hélt að væru löngu horfnir. „En það er ennþá þannig að bílar streyma úr landi. Það eru alls konar bílar, jeppar og vörubílar.“ Þá segir Jamil erlenda verkamenn á heimleið gjarnan fara með bíla sína með sér. „Þannig geta þeir búið til meiri pening úr peningunum sínum.“ Við hrunið segist Jamil hins vegar hafa orðið var við að fólk reyndi að nýta hluti betur. „Þá fóru menn allt í einu að biðja um hluti sem áður var hent og bíllinn nýttist betur. Við fórum að selja meira úr hverjum bíl og öðruvísi hluti.“ Breytinguna megi meðal annars merkja á því að bílar sem komi inn á partasöluna séu allir á „sléttum dekkjum“, meðan áður fyrr hafi meira verið um að dekk væru ný eða hálfslitin. „Svo fæ ég orðið fyrirspurnir um slithluti á borð við stýrisenda, handbremsuborða og bremsuklossa af því fólk er að reyna að spara þetta.“ Þá segir Jamil að svokölluðum „bílskúrskörlum“ hafi fjölgað mjög eftir hrun. „Þeir spretta upp alls staðar af því fólk hefur ekki efni á eða tímir ekki að fara á verkstæði. Svo er almenningur líka í stórauknum mæli að leita sjálfur að varahlutum.“ Þetta segir Jamil að auki nokkuð á vinnu partasala því oft á tíðum hafi fólk lítið vit á viðgerðum. „Þá hringir kannski einhver maður utan úr bæ og pantar allt vitlaust, í staðinn fyrir að fara með bílinn á verkstæði sem síðan hefur samband og pantar réttu varahlutina. Skortur á fagmennsku er því að valda meira veseni hjá okkur.“ Og þótt hrun krónunnar kunni að hafa aukið lagervirði partasala eitthvað segir Jamil langt því frá að núna sé ein- hver gósentíð. Verð notaðra hluta taki ekki einvörðungu mið af verði nýrra hluta. „Það þýðir ekkert að selja hurð á bíl á 100 þúsund þegar bíllinn kostar 200.“ Þumalputtareglan sé hins vegar að varahlutir í bíla frá 2004 og yngri kosti helminginn af andvirði nýs hlutar. Í eldri bíla sé síðan miðað við nálægt því 35 prósent af verði nýs hlutar. „En ég er búinn að vera í þessum bransa alla tíð frá 1989 og það hafa alltaf verið uppsveiflur og niðursveiflur. Svo hafa útgjöldin líka hækkað hjá okkur. Þarna er ákveðið jafnvægi, um leið og varahlutir hækka aukast líka önnur útgjöld hjá okkur, hvort sem það eru laun, varahlutir, rekstur á tækjum og tólum eða eitthvað annað. Þessu gleyma voða margir.“ Óli Kristján Ármannsson olikr@frettabladid.is Salan er upp á við, sem er af hinu góða og ekki vanþörf á, en 40 prósent af nýskráningu bíla í fyrra eru til komin vegna innkaupa bílaleigna, sem skýrist af auknum ferða- mannastraumi til landsins. Özur Lárusson, framkvæmdastjóri Bílgreinasambandsins Þá fóru menn allt í einu að biðja um hluti sem áður var hent og bíllinn nýttist betur. Við fórum að selja meira úr hverjum bíl og öðruvísi hluti. Jamil Allansson, partasali BÍLASALA OG VINSÆLUSTU BÍLARNIR 2007-2012 Fólk leitar í auknum mæli eftir notuðum varahlutum í bíla Á PARTASÖLUNNI Bára Einarsdóttir og Jamil Allansson hafa verið í varahluta- bransa síðan 1989. FRÉTTABLAÐIÐ/GVA Dísilbílar vinsælli í fyrsta sinn Um leið og sala á einkabílum eykst hér um rúm 56 prósent milli 2011 og 2012 dregst bílasala mikið saman í Evrópu. Frétta- blaðið rýndi í tölurnar og komst að því að óvarlegt væri að draga af þessu ályktun um bættan hag landsmanna. Fleiri ferða- menn hafa ýtt undir bílakaup bílaleiga. Vísbendingar eru um breytta samsetningu einkabílaflotans hér. DÍSILOLÍU DÆLT Ragnar Borgþórsson fyllir á tankinn á Skoda Octavia-bifreið sinni. Octavia var í fyrra annað árið í röð vinsælasti bíllinn. FRÉTTABLAÐIÐ/GVA ÁRIÐ 2012 VAR MEIRA SELT AF DÍSILBÍLUM EN BENSÍNBÍLUM 2010 2012 2011 495 Skoda Octavia308 Skoda Octavia 233 Volkswagen Polo 151 Suzuki Swift 485 Toyota Land Cruiser 120 938 Toyota Yaris 15.944 Seldir bílar 9.025 Seldir bílar 2.211 Seldir bílar 3.095 Seldir bílar 5.054 Seldir bílar 7.902 Seldir bílar 2007 2008 2009
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112

x

Fréttablaðið

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Fréttablaðið
https://timarit.is/publication/108

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.