Fréttablaðið


Fréttablaðið - 02.02.2013, Qupperneq 30

Fréttablaðið - 02.02.2013, Qupperneq 30
2. febrúar 2013 LAUGARDAGUR| HELGIN | 30 „Því miður held ég að þetta verði svona eitthvað áfram. Við sjáum ekki fram á gjörbreytingu á stöðu krónunnar nema að síður sé, því staðan á henni hefur fremur versn- að og menn spá því að það komi ekki til með að lagast á næstu mán- uðum,“ segir Özur og bendir á að staða krónunnar sé nær algjörlega ráðandi þegar kemur að sveiflum í verðlagningu á nýjum bílum. „Ég er því hóflega bjartsýnn.“ Þegar rýnt er í sundurgreindar nýskráningartölur kemur enda í ljós að vísbendingar um efnahags- bata stökkva ekki beint fram. Þannig má benda á að sala hús- bíla dróst saman í nær ekki neitt eftir hrun. Árið 2007 seldust 157 þannig bílar, en 16 í fyrra og níu árið 2011. Hlutdeild þeirra í einka- bílasölu hefur líka farið úr því að vera nálægt prósenti í fimmtung úr prósenti. Mögulega má þó sjá vonarglætu í tölum um nýskráningu smærri atvinnubíla, lítilla vöru- og fólks- flutningabíla. Í fyrra seldust 84 slíkir, sem er rúmlega eins prósents hlutdeild, sama hlutfall og fyrir hrun þegar seldust 189 slíkir bílar. Dísilbílar hafa lækkað í verði Eins segir Özur að skýringuna á auknum hlut dísilbíla í sölutölum nýrra bíla sé ekki einvörðungu Bílar knúnir dísilolíu voru í fyrra í fyrsta sinn meira en helmingur nýrra einkabíla.Við yfir-legu á tölum Umferðar-stofu um sölu nýrra bíla kemur í ljós að af tíu mest seldu bíl- unum var hlutur dísilbíla 56,4 pró- sent. Þá eru einnig vísbendingar um að samsetning einkabílaflota lands- manna sé að breytast nokkuð. Þann- ig virðist hlutur jeppa í tölum um nýskráningu bíla árið 2012 hafa minnkað um fimm til sjö prósentu- stig frá árunum 2007 og 2008. Jepplingar halda hlut sínum að nokkru marki, fara úr tæpum fjórð- ungi í rúman fimmtung, en hlut- deild fólksbíla fer úr tæpum 60 pró- sentum í tæp 70. Þetta kemur í ljós þegar atvinnubifreiðar hafa verið vinsaðar úr skráningartölunum. Á sama tíma hefur samdráttur í sölu nýrra bíla leitt til þess að bíla- floti landsmanna hefur elst ört. Fyrir hrun var meðalaldur bíla hér nálægt sjö árum en er núna tæp 12 ár. Ferðamenn skýra aukninguna Breytingin í sölu nýrra bíla er mikil frá hruni en segja má að bílasölu- bólan hafi náð hámarki árið 2008 þegar innleystar voru pantanir fyrra árs og Toyota Land Cruiser 150 jeppi var mest seldi bíllinn. Núna hefur dísilknúinn Skoda Octavia vermt toppsæti sölutalna nýrra fólksbíla tvö ár í röð. Þá mætti ætla af sölutölum að sala nýrra bíla væri að glæðast nokkuð eftir gífurlegt hrun. Árið 2007 seldust hér á landi tæplega 16 þúsund nýir bílar. Síðan hrundi salan og náði botni 2009 þegar 2.211 nýir bílar seldust. Í fyrra seldust 7.902 bílar, sem er aukning um 56 prósent frá fyrra ári. Özur Lárusson, framkvæmda- stjóri Bílgreinasambandsins, segir að hann vildi óska þess að aukin sala væri til marks um bætt efnahags- ástand, en bendir um leið á að ástæð- unnar kunni að vera að leita annars staðar. „Salan er upp á við, sem er af hinu góða og ekki vanþörf á, en 40 prósent af nýskráningu bíla í fyrra eru til komin vegna innkaupa bíla- leigna, sem skýrist af auknum ferða- mannastraumi til landsins, en gengi krónunnar gerir þeim hagkvæmara að koma hingað. Þetta er eiginlega aðalskýringin á aukinni bílasölu.“ Sölu til einstaklinga segir Özur ekki aukast jafnbratt og Bílgreina- sambandið hefði kosið. Dísil 56,2% Bensín 43,6% Meðalaldur bíla á Íslandi hefur farið úr sjö árum, þegar þeir urðu yngstir fyrir hrun, í tæp tólf ár nú. Ásgeir Jamil Allansson, eigandi Bílaparta ehf. í Mosfellsbæ, segist ekki fara varhluta af þeirri þróun. „Hér varð náttúrlega stórbreyting,“ segir Jamil. Í bólunni fyrir hrun minnk- aði framboð á pörtum þegar fólk henti jafnvel heillegum bílum þegar nýr bíll var keyptur. Við fall krónunnar jókst það síðan að bílar væru seldir úr landi og við það minnkaði líka framboðið á ákveðnum hlutum. Um leið segir Jamil að eftir hrun hafi farið að sjást bílar sem hann hélt að væru löngu horfnir. „En það er ennþá þannig að bílar streyma úr landi. Það eru alls konar bílar, jeppar og vörubílar.“ Þá segir Jamil erlenda verkamenn á heimleið gjarnan fara með bíla sína með sér. „Þannig geta þeir búið til meiri pening úr peningunum sínum.“ Við hrunið segist Jamil hins vegar hafa orðið var við að fólk reyndi að nýta hluti betur. „Þá fóru menn allt í einu að biðja um hluti sem áður var hent og bíllinn nýttist betur. Við fórum að selja meira úr hverjum bíl og öðruvísi hluti.“ Breytinguna megi meðal annars merkja á því að bílar sem komi inn á partasöluna séu allir á „sléttum dekkjum“, meðan áður fyrr hafi meira verið um að dekk væru ný eða hálfslitin. „Svo fæ ég orðið fyrirspurnir um slithluti á borð við stýrisenda, handbremsuborða og bremsuklossa af því fólk er að reyna að spara þetta.“ Þá segir Jamil að svokölluðum „bílskúrskörlum“ hafi fjölgað mjög eftir hrun. „Þeir spretta upp alls staðar af því fólk hefur ekki efni á eða tímir ekki að fara á verkstæði. Svo er almenningur líka í stórauknum mæli að leita sjálfur að varahlutum.“ Þetta segir Jamil að auki nokkuð á vinnu partasala því oft á tíðum hafi fólk lítið vit á viðgerðum. „Þá hringir kannski einhver maður utan úr bæ og pantar allt vitlaust, í staðinn fyrir að fara með bílinn á verkstæði sem síðan hefur samband og pantar réttu varahlutina. Skortur á fagmennsku er því að valda meira veseni hjá okkur.“ Og þótt hrun krónunnar kunni að hafa aukið lagervirði partasala eitthvað segir Jamil langt því frá að núna sé ein- hver gósentíð. Verð notaðra hluta taki ekki einvörðungu mið af verði nýrra hluta. „Það þýðir ekkert að selja hurð á bíl á 100 þúsund þegar bíllinn kostar 200.“ Þumalputtareglan sé hins vegar að varahlutir í bíla frá 2004 og yngri kosti helminginn af andvirði nýs hlutar. Í eldri bíla sé síðan miðað við nálægt því 35 prósent af verði nýs hlutar. „En ég er búinn að vera í þessum bransa alla tíð frá 1989 og það hafa alltaf verið uppsveiflur og niðursveiflur. Svo hafa útgjöldin líka hækkað hjá okkur. Þarna er ákveðið jafnvægi, um leið og varahlutir hækka aukast líka önnur útgjöld hjá okkur, hvort sem það eru laun, varahlutir, rekstur á tækjum og tólum eða eitthvað annað. Þessu gleyma voða margir.“ Óli Kristján Ármannsson olikr@frettabladid.is Salan er upp á við, sem er af hinu góða og ekki vanþörf á, en 40 prósent af nýskráningu bíla í fyrra eru til komin vegna innkaupa bílaleigna, sem skýrist af auknum ferða- mannastraumi til landsins. Özur Lárusson, framkvæmdastjóri Bílgreinasambandsins Þá fóru menn allt í einu að biðja um hluti sem áður var hent og bíllinn nýttist betur. Við fórum að selja meira úr hverjum bíl og öðruvísi hluti. Jamil Allansson, partasali BÍLASALA OG VINSÆLUSTU BÍLARNIR 2007-2012 Fólk leitar í auknum mæli eftir notuðum varahlutum í bíla Á PARTASÖLUNNI Bára Einarsdóttir og Jamil Allansson hafa verið í varahluta- bransa síðan 1989. FRÉTTABLAÐIÐ/GVA Dísilbílar vinsælli í fyrsta sinn Um leið og sala á einkabílum eykst hér um rúm 56 prósent milli 2011 og 2012 dregst bílasala mikið saman í Evrópu. Frétta- blaðið rýndi í tölurnar og komst að því að óvarlegt væri að draga af þessu ályktun um bættan hag landsmanna. Fleiri ferða- menn hafa ýtt undir bílakaup bílaleiga. Vísbendingar eru um breytta samsetningu einkabílaflotans hér. DÍSILOLÍU DÆLT Ragnar Borgþórsson fyllir á tankinn á Skoda Octavia-bifreið sinni. Octavia var í fyrra annað árið í röð vinsælasti bíllinn. FRÉTTABLAÐIÐ/GVA ÁRIÐ 2012 VAR MEIRA SELT AF DÍSILBÍLUM EN BENSÍNBÍLUM 2010 2012 2011 495 Skoda Octavia308 Skoda Octavia 233 Volkswagen Polo 151 Suzuki Swift 485 Toyota Land Cruiser 120 938 Toyota Yaris 15.944 Seldir bílar 9.025 Seldir bílar 2.211 Seldir bílar 3.095 Seldir bílar 5.054 Seldir bílar 7.902 Seldir bílar 2007 2008 2009
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112

x

Fréttablaðið

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Fréttablaðið
https://timarit.is/publication/108

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.