Læknablaðið - 01.05.1933, Qupperneq 3
IIHHIHII
19. árg. ReykjavíkJKUMMSHl «WM—iutí 4.—5. tbl.
Skólabörn í Reykjavík.
Eftir ólaf Helgason, skólalækni Miöbæjarskólans.
(Erindi flutt á aöalfundi L. í. 4. júlí 1933).
Heilbrigðisstjórnin hefir1 gefi'ö út þessi ummæli um eftirlit héraöslækna
meö barna- og unglingaskólum, meö bréfi 6. sept. 1916:
„Héraöslæknar skulu hafa árlegt eftirlit með skólunum. Skóla- og
fræöslunefndir skulu gera héraösl. aövart á hverju hausti. Skólaherbergi
skulu vera vel umgengin svo aö heilsu nemenda stafi ekki hætta af þeim.
Kennari skal laus við berklaveiki og næma sjúkdóma. Börn meö smitandi
sjúkdóma má ekki taka í skóla. Skóli fær engan styrk ef eftirlit er
vanrækt".
Enn er það svo, aö héraðslæknar hafa þetta eftirlit, hver í sínu héraði
og svo var það einnig hér i Reykjavík að héraðslæknir varö aö hafa
skólaeftirlitið, sem hluta af sínum embættisskyldum, þar til 1919 eða
'20, að það var orðið ógerlegt fyrir hann vegna fólksfjölda í bænum og
nemendafjölda í skólanum. Var þá ráðinn, af skólanefndinni, sérstakur
skólalæknir, með fástákveðnum launum, og eftirlitiö þannig fráskilið
héraðslæknisembættinu, að öðru en þvi, að þangað bar skólalækninum
að senda skýrslur sínar.
Haustið 1922 voru tannlæknaáhöld sett upp í læknastofu skólans og
tannlæknir ráðinn til að vinna þar 1 klst. á dag. 1928 er svo ráðinn sér-
stakur tannlæknir, með föstum árslaunum úr bæjarsjóði, til að vinna þar
allan daginn meöan kenslutími stendur yfir. 1. jan. 1922 er ráðin hjúkr-
unarkona að skólanum, og léttir það að sjálfsögðu ákaflega mikiö undir
með lækninum, eins og síðar mun veröa vikið að. Jafnframt var hún
tannlækninum til aöstoðar eftir því sem tími og ástæöur leyfðu.
Haustið 1931 tekur nýji Austurbæjarbarnaskólinn til starfa að fullu, og
flytjast þangað öll börn sem heima eiga í austurhluta bæjarins, en Mið-
bæjarskólinn heldur áfram með sama sniöi og áður. Var nú skólalæknis-
starfinu skift og ráðinn sinn læknirinn að hvorum skóla. Vann eg fyrst
við skólann óskiftan frá því um haustið 1929, síðan við Miðbæjar-
skólann, er starfinu var skift.
Tvö eru þau höfuðatriði sem mikilvægust eru í sambandi við skóla-
skoðunina, nefnilega, í fyrsta lagi: Eftirlit með heilsu barnanna, og í öðru
lagi: Hið mikla „materiale“ sem maður hefir á einum stað til margs-
konar athugana í sambandi við skoðunina í svo stórum skóla, sem
Barnask. Rvíkur er.