Brennidepill - 01.03.1998, Qupperneq 7

Brennidepill - 01.03.1998, Qupperneq 7
„ Wss samkeppni um fólk er holl öll- um samfélögum. “ „ Viö ætlum að stööva ofbeldi í miöbænum meö öruggara um- hverfi og virku samstarfi nýrrar útideildar, íbúa, fyrirtækja, lög- reglu og almenn- ings. “ „ Viö ætlum aö draga úr borgar- bákninu oggera þaö skilvirkara meö aöferöum þjónustusamn- inga og árangurs- stjórnunar. “ „ Viö forystumenn listanna viröumst vera sammáia um mikilvægi liös- heildarinnar og aö nærtækast sé aö meta einstak- lingana, frá fyrsta til sextánda manns í hvorum hópi, sem munu skipa borgar- stjórnarflokka hvors lista. Þeirra bíöur aö vera í forsvari mikilvægra mál- efna. Hvaöan kemur reynsla þessara einstak- linga?" Við ætlum að gera umgjörð miðborgar- innar notendavinsamlega - m.a. með breyttri stefnu í innheimtu bílastæðagjalda. Fækka skyndiákvörðunum í skipulagi gatna. Við ætlum að stöðva ofbeldi í miðbænum með öruggara umhverfi og virku samstarfi nýrrar útideildar, íbúa, fyrirtækja, lögreglu og almennings. Við munum stuðla að skipu- lagi hverfalöggæslu, sem hefur skilað mikl- um árangri þar sem henni hefur verið kom- ið á. Samband lögreglu og íbúa verður vin- samlegra og margfalt árangursríkara. Við munum vinna á langtímaatvinnu- leysi með fleiri menntunartilboðum og sér- stökum samningum við fyrirtæki í borginni. Við munum að nýju tryggja góða um- hirðu á borgarlandinu. Við ætlum að taka upp þráðinn þar sem frávar horfið í öflugri uppbyggingu hjúkrun- arheimila og þjónustu við aldraða. Við ætlum að stöðva ásókn ungs fólks á félagsmálastofnun með því að strengja ör- yggisnetið þannig að þeir sem í það falla, flækist ekki og festist í því eins og nú gerist, heldur fái bakstuðning til að rísa á fætur að nýju. Við ætlum að hefja að nýju öflugt átak í uppbyggingu upplýsingakerfis í grunnskól- unum. Við eigum að setja okkur skýr mark- mið og leiðir að því að bjóða bestu grunn- skóla á Vesturlöndum. Við ætlum að efla tengsl skólastiga og takavirkari þátt í stuðn- ingi við menntun sem skilar betri atvinnu- tækifærum. Við ætlum að byggja áfram leikskóla og auka jafnræði heimavinnandi og útivinn- andi foreldra með vali í þjónustu við foreldra barna á leikskólaaldri m.a. með heima- greiðslum. Við munum gera list og menningu að öflugri atvinnugrein og útfiutningsvöru - Við ætlum að styrkja listina á öflugan hátt en fækka fóstum áskrifendum að styrkjum. Við ætlum að draga úr borgarbákninu og gera það skilvirkara með aðferðum þjón- ustusamninga og árangursstjórnunar. Hvað hefur R-listinn gert á kjör- tímabilinu sem Sjálfstæðis- flokkurinn hefði ekki gert? Þrátt fyrir þessar kjöraðstæður hafa skuldir borgarinnar vaxið og sveitarfélagið Reykja- vík er að tapa forystuhlutverki sínu sem framvörður lágra gjalda, framvörður nýrra og framsækinna hugmynda í þágu íbúanna. Valkostur þeirra sem bera atvinnumögu- leika sína og aðsetur saman við borgir í öðr- um löndum. í síðustu borgarstjórnarkosningum 1994 bentum við á að reynslan af vinstrimeiri- hluta í borgarstjórn væri ekki góð. Síðasti vinstri meirihluti 1978-82, hækkaði alla skatta á Reykvíkingum sem þeir gátu, þegar þeir höfðu völd. Brennidepin Hægt er að nefna fjölmörg dæmi um lé- lega stjórnarhætti og aðgerðir R-listans sem við erum afar ósátt við: R-listinn sagði allt annað en að hann myndi hækka fasteignagjöld um 30% með holræsaskattinum, en hreinsun strandlengj- unnar er verkefni sem við hófum og hefur verið unnið að í 12 ár frá 1986. Þá bjuggust Reykvíkingar ekki við að R- listinn kostaði hvert heimili milli 40 og 120 þúsund krónur í kaupmáttarskerðingu - að- eins í gegnum aukna skatta - og mun meira með auknum álögum fyrir þjónustu borgar- innar. Þá vissu Reykvíkingar ekki að þrátt fyrir góðæri myndu skuldir borgarinnar hækka um 4 milljarða króna. Höfum hugfast að hinir efnameiri hafa alltaf getað veitt sér sem flest, enn frekar í góðærinu. En það er efnaminnsta fólkið sem geldur aukinna skatta og dýrari þjónustu borgarinnar. Fyrir þetta fólk vil ég ekki síst beijast. Borgarbúar gátu ekki ímyndað sér að fólksflutningar á höfuðborgarsvæðið færu framhjá Reykjavík en stefndu þess í stað til Kópavogs. Þá grunaði borgarbúa ekki að R-listinn legði dýrmætasta framtíðaríbúðasvæðið á Geldinganesi undir iðnaðar- og geymslu- svæði - sprengdi sig inn í þessa nátt- úruperlu í grunni Reykjavíkur og vísaði með því nýjum útsvarsgreiðendum til Kópavogs. Þá grunaði Reykvíkinga ekki að að fjór- um árum liðnum yrðu nánast engar at- vinnu- eða íbúðalóðir tilbúnar til úthlutunar í Reykjavík. Þá grunaði ekki öryrkja og fátækustu borgarbúana að R-listinn myndi hlutafélaga- væða leiguíbúðir og hækka leiguverðið. Hver hefði búist við að kaupmáttaraukn- ing Reykvíkinga úr síðustu kjarasamning- um jafngilti nýjum sköttum og álögum R- listans? Þá vissu Reykvíkingar að álögur á fjöl- skylduna voru mun lægri í Reykjavík en Kópavogi, en hvern gat órað fyrir að þremur árum síðar yrðu skatta- og gjaldahækkanir í Reykjavík slíkar að þær væru orðnar svipað- ar og stundum hærri en í Kópavogi Þá bjuggust Reykvíkingar ekki við að fé- lagsmálapakkinn myndi þenjast út en færri fengju raunverulega úrlausn mála. Félags- málastofnun er fyrir marga orðin álitlegri kosturen dagvinna. Þá vissu Reykvíkingar ekki að samgöng- ur í borginni myndu stórversna og mengun aukast án þess að R-listinn aðhefðist. Hvernig gátu borgarbúar ímyndað sér að þrátt fyrir góðærið myndi atvinnuleysi kvenna og langtímaatvinnuleysi aukast í Reykjavík? Þá bjuggust menn ekki við að biðlistar eftir hjúkrunarrýmum fyrir aldraða myndu hrannast upp. Enginn sagði frá því að sumarvinna ung- linga yrði dregin stórlega saman og fleira ungt fólk myndi leita til Félagsmálastofnun- ar. Þá grunaði engan að átak í tölvuvæðingu grunnskóla frá síðasta kjörtímabili myndi koðna niður. Þá grunaði engan að 2000 börn myndu bíða eftir leikskólum í dag, þar sem annað val býðst ekki. Ekki var sagt frá því að heimgreiðslur sem valkostur fyrir foreldra 500 barna á dag- vistaraldri yrðu lagðar niður. Þá óraði engan fyrir að mismunun í styrkjum til lista- og menningarhópa myndi aukast. Þau sögðu ekki frá því að embættis- mannakerfið myndi þenjast út um 55 millj- ónir króna á ári. Hvað er það heizt sem að þínu mati sker D-listann frá R-listanum sem valkostur fyrir kjósendur? Af framansögðu er Ijóst að afar margt ber í milli. En ég vil einnig vekja athygli á að regl- ur borgarstjórnar, nefnda og ráða borgarinn- ar, eru þannig að það skiptir meginmáli að aðal- og varaborgarfulltrúarnir hafi mikla hæfileika. Þeir búi yfir þekkingu og þeir hafi vilja til að leggja þessa þekkingu alla fram. Ur því að við forystumenn listanna virðumst vera sammála um mikilvægi liðsheildarinn- ar er nærtækast að meta einstaklingana, frá fyrsta til sextánda manns í hvorum hópi, sem munu skipa borgarstjórnarflokka hvors lista. Þeirra bíður að vera í forsvari mikil- vægra málefna. Hvaðan kemur reynsla þess- ara einstaklinga, hvar liggja þekkingarsvið þeirra, hvernig eru þeir fallnir til að Ieiða hvern málaflokk og skila okkur farsællega inn í nýja öld? l.tbl. 1998

x

Brennidepill

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Brennidepill
https://timarit.is/publication/1061

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.