Sveitarstjórnarmál - 01.10.1984, Side 18
IÆSKULYÐS- OG TÓMSTIJNDAMÁL
Gunnar Örn Jónsson, tómstundafulltrúi Æskulýösráós
Reykja víkur:
Félags- og tómstundastörf í
grunnskólum Reykjavíkur
Hver eru áhugamál unglinga?
Hvernig er hægt aö ná til unglinga
meö holl og þroskandi viðfangs-
efni? Hver eru viðhorf unglinga til
skipulagðrar æskulýðsstarfsemi,
sem stjórnað er af fullorðnum?
Þessarar spurningar og ótal fleiri
er hægt að spyrja, en með hverju
ári verður erfiðara að finna svör við
þeim.
Hvernig eyða unglingar tóm-
stundum sínum um þessar mundir?
Vilja þeir vera mataðir af skipulagðri
æskulýðsstarfsemi eða vilja þeir
sjálfir ákveða áhugamál sín?
Líkamlegur og andlegur þroski
virðist vera að færast neðar; það
sem 14 ára unglingi var boðlegt
viðfangsefni fyrir 3-5 árum, er
núna í mesta lagi hægt að bjóða
11 -12 ára aldrinum.
Ástæður þess ætla ég ekki að
ræða, en um hvað hafa unglingar
að velja á tómstundasviðinu? Nefna
má ýmiss konar félagsstarfsemi s.s.
skátastarf, kirkjulegt æskulýðsstarf
KFUM og K, íþróttafélög, fé-
lagsmiðstöðvar, félags- og tóm-
stundastörf í skólum, ungl-
ingaskemmtistaði o.fl. o.fl.
Þá eru ótalin viðfangsefni, þar
sem unglingarnir sinna sínum eigin
áhugamálum útaf fyrir sig. Dæmi:
skíðaferðir, vídeógláp, tölvuspil,
hlustun á hljómplötur og á „rásina",
og fleira mætti nefna.
Hvaða vágestir hafa undanfarin
ár gripið æ sterkari tökum ungl-
ingana, sérstaklega þá, sem ekki
hafa of sterkan lífsgrunn til þess að
byggja á, þ.e.a.s. í heimilislífi og á
félagslegu sviði? Efst á blaði má
nefna í þessu sambandi vímuefnin,
sem virðast grípa í æ ríkari mæli inn
í skemmtanalíf unga fólksins og um
leið færast til yngri aldurshópa.
Ennfremur má nefna ýmsa miður
holla tómstundaafþreyingu, svo
sem tölvuspilasali, sem risið hafa
hin síðari ár.
Þá hafa sprottið upp „ungl-
ingaskemmtistaðir", þar sem innan-
dyra þrífst miður heppileg tóm-
stundaiðja. Skemmtistöðum þess-
um er oft á tíðum stjórnað af aðilum,
sem eingöngu hafa þá hugsjón að
leiðarljósi að hagnast sem mest.
Það hefur því sennilega aldrei
verið meiri þörf en einmitt nú á, að
forráðamenn æskulýðsmála snúi
bökum saman og reyni að efla og
styrkja það æskulýðsstarf, sem fyrir
er í landinu, um leið og leitað er
nýrra leiða.
Félagsstarf í grunnskólum
í 43. gr. grunnskólalaganna segir
meðal annars: „/ öllum skólum á
grunnskólastigi skal nemendum
gefinn kostur á að taka þátt í tóm-
stunda- og félagsstarfi á vegum
skólans eftir því sem aðstæður
leyfa. í félagsstarfi skal m.a. að því
stefnt að nemendur verði færir um
að taka að sér félagsstörf í þágu
þjóðfélagsins. “
Það er því augljóst, að löggjafinn
ætlast til ákveðinna aðgerða varð-
andi félags- og tómstundastörf.
í grunnskólum Reykjavíkur fer
fram viðamikið félags- og tóm-
stundastarf meðal nemenda. Und-
anfarin ár hefur starfsemin einkum
beinzt að eftirfarandi þáttum:
1. Almennt félagsstarf skólans,
þ.e. nemendur, nemendaráð og
skólastjórn hafa verið fram-
kvæmdaaðilar.
2. Tómstundastarf, skipulagt af
Æskulýðsráði Reykjavíkur.
3. Svokallað „opið starf" foreldra
og nemenda, þ.e. foreldrafé-
lögin hafa verið aðalfram-
kvæmdaaðilinn.
Umsjón og eftirlit með þessu
starfi er i höndum tveggja stofnana
í borginni fyrir utan skólana sjálfa,
þ.e. Fræðsluskrifstofu Reykjavíkur
og Æskulýðsráðs Reykjavíkur.
Félagsstarf
Félagsstarf barna í grunnskólum
Reykjavíkur skipar orðið æ stærri
sess í skólastarfinu. Flestir skólar
bjóða upp á skipulagt starf einu
sinni til tvisvar í viku allt skólaárið.
Félagsstarf í grunnskólum:
10-12 ára
Diskótek
Jólaskemmtun
Bekkjarkvöld
Skákmót
Danskennsla
Ferðalög
Foreldrakvöld
Leiksýningar
Opið hús
Spilakvöld
13-15 ára
Diskótek
Árshátíð
Opið hús
Spilakvöld
Bingó
Bekkjarkvöld
Skemmtikvöld
Íþróttahátíð
íþróttamót
Málfundur
Ferðalög
Leiksýningar
Jólaskemmtun
208 SVEITARSTJÓRNARMÁL