Sveitarstjórnarmál - 23.06.2011, Síða 10
Samgöngumál
Áhersla á sjálfbærar samgöngur
og almenningssamgöngur
Ahersla á sjálfbærar samgöngur og al-
menningssamgöngur er á meðal þess
sem finna má í drögum að nýrri samgöngu-
áætlun til áranna 2011 til 2022. Drögin voru
kynnt á samgönguþingi sem haldið var 19.
maí sl. á vegum samgönguráðs og innanríkis-
ráðuneytisins. Á þinginu voru flutt erindi um
drög að helstu markmiðum í samgöngum
komandi ára en framundan er nú lokavinna
við gerð tillögu til samgönguáætlunar sem
ráðgert er að leggja fyrir Alþingi í haust.
Skipaður hefur verið starfs-
hópur til að athuga tilraun til
strandsiglinga, mikilvægi
innanlandsflugs og að tvö-
falda hlutdeild almennings-
samgangna.
Ögmundur Jónasson innanríkisráðherra
flutti ávarp í upphafi samgönguþings og fór
yfir markmið um greiðar, hagkvæmar, örugg-
ar, umhverfislega sjálfbærar samgöngur og
jákvæða byggðaþróun. Ráðherra greindi frá
því að hann hefði skipað starfshóp til að
hefja athugun á tilraun til strandsiglinga, að
kanna ætti mikilvægi innanlandsflugs og að
stefnt væri að því að tvöfalda hlutdeild al-
menningssamgangna á næsta áratug.
Creiðari samgöngur
Hin nýja samgöngustefna er í fimm köflum.
Fyrsti kaflinn fjallar um greiðar samgöngur
en þar felst meginbreytingin í þvf að mark-
mið um hámark ferðatíma milli landsbyggðar
og höfuðborgarsvæðisins er fellt út en
áhersla þess í stað lögð á styttingu ferðatíma
innan hvers landsvæðis og er þá miðað við
hámark ferðatíma til næsta atvinnu- og
þjónustukjarna en þarna er um umtalsverða
stefnubreytingu að ræða. Aukin áhersla er
lögð á greiðari samgöngur með því að efla
almenningssamgöngur og áhersla er lögð á
að hjólandi og gangandi vegfarendum verði
auðveldað að komast leiðar sinnar.
Annar kafli samgönguáætlunarinnar fjall-
ar um umhverfislega sjálfbærar samgöngur
þar sem þessum þætti eru gerð ítarlegri skil
en áður. Lögð er meiri áhersla á umhverfis-
vænni ferðamáta en einkabíl, breyttar ferða-
venjur og aukna notkun umhverfisvænna
orkugjafa í samgöngutækjum.
Forgangsröðun fjárfestinga
í samgöngum
Þriðji kaflinn fjallar um hagkvæmar samgöng-
ur. Þar er aukin áhersla lögð á mat á sam-
félagslegum kostnaði og ávinningi við sam-
gönguframkvæmdir, hvort gjaldtaka af not-
endum endurspegli raunverulegan kostnað
og breytta ferðahætti í þéttbýli til að draga
úr þörf á uppbyggingu umferðarmannvirkja.
Fram kom á samráðsfundum stuðningur við
faglega forgangsröðun fjárfestinga í sam-
göngum þar sem samfélagsleg áhrif yrðu
I nýrri samgönguáætlun er lögð áhersla á auknar
almenningssamgöngur. Myndin er af Strætóskýli
i Reykjavik.
Stefna og markmið sam-
gönguáætlunar eru sett fram
í fimm köflum: Kafli um
greiðar samgöngur. Kafli um
umhverfislega sjálfbærar
samgöngur. Kafli um hag-
kvæmar samgöngur. Kafli um
öryggi í samgöngum og kafli
um jákvæða byggðaþróun.
metin og vegin samhliða ávinningi af styttri
ferðatíma og auknu umferðaröryggi.
Fjórði kaflinn fjallar síðan um öryggi í
samgöngum en þar er fylgt svipaðri stefnu
og verið hefur en þó er bætt við stefnumiði
um að greina áhrif þess að taka formlega
upp svokallaða núllsýn í umferðaröryggis-
málum hérlendis og bera hana saman við
aðrar leiðir sem þær þjóðir fara sem fremst
standa í umferðaröryggismálum.
(fimmta kaflanum er vísað til nauðsynjar
á jákvæðri byggðaþróun og áhersla lögð á
samþættingu samgönguáætlunar við aðrar
áætlanir stjórnvalda, svo sem byggðaáætlun,
fjarskiptaáætlun, aðgerðaáætlun f loftslags-
málum og orkuskiptaáætlun í samgöngum.
Víðtækt samráð
Samkvæmt lögum um samgönguáætlun er
gert ráð fyrir ákveðnu samráði fjölmargra
aðila við gerð hennar og hefur slíkt samráð
nú verið umfangsmeira en áður. Fundir voru
haldnir í öllum landsfjórðungum með full-
trúum sveitarfélaga, atvinnuþróunarfélaga
og atvinnulífs þar sem stefnumótun til
lengri tíma var rædd. Einnig var boðið upp á
umræðufundi með háskólasamfélaginu og
stofnað til samstarfsvettvangs um sam-
göngumál þar sem leiddir voru saman sér-
fræðingar, stjórnvöld og aðrir hagsmuna-
aðilar með það að markmiði að miðla þekk-
ingu og stuðla að rannsóknastarfi.
10