Sveitarstjórnarmál

Árgangur

Sveitarstjórnarmál - 23.06.2011, Blaðsíða 10

Sveitarstjórnarmál - 23.06.2011, Blaðsíða 10
Samgöngumál Áhersla á sjálfbærar samgöngur og almenningssamgöngur Ahersla á sjálfbærar samgöngur og al- menningssamgöngur er á meðal þess sem finna má í drögum að nýrri samgöngu- áætlun til áranna 2011 til 2022. Drögin voru kynnt á samgönguþingi sem haldið var 19. maí sl. á vegum samgönguráðs og innanríkis- ráðuneytisins. Á þinginu voru flutt erindi um drög að helstu markmiðum í samgöngum komandi ára en framundan er nú lokavinna við gerð tillögu til samgönguáætlunar sem ráðgert er að leggja fyrir Alþingi í haust. Skipaður hefur verið starfs- hópur til að athuga tilraun til strandsiglinga, mikilvægi innanlandsflugs og að tvö- falda hlutdeild almennings- samgangna. Ögmundur Jónasson innanríkisráðherra flutti ávarp í upphafi samgönguþings og fór yfir markmið um greiðar, hagkvæmar, örugg- ar, umhverfislega sjálfbærar samgöngur og jákvæða byggðaþróun. Ráðherra greindi frá því að hann hefði skipað starfshóp til að hefja athugun á tilraun til strandsiglinga, að kanna ætti mikilvægi innanlandsflugs og að stefnt væri að því að tvöfalda hlutdeild al- menningssamgangna á næsta áratug. Creiðari samgöngur Hin nýja samgöngustefna er í fimm köflum. Fyrsti kaflinn fjallar um greiðar samgöngur en þar felst meginbreytingin í þvf að mark- mið um hámark ferðatíma milli landsbyggðar og höfuðborgarsvæðisins er fellt út en áhersla þess í stað lögð á styttingu ferðatíma innan hvers landsvæðis og er þá miðað við hámark ferðatíma til næsta atvinnu- og þjónustukjarna en þarna er um umtalsverða stefnubreytingu að ræða. Aukin áhersla er lögð á greiðari samgöngur með því að efla almenningssamgöngur og áhersla er lögð á að hjólandi og gangandi vegfarendum verði auðveldað að komast leiðar sinnar. Annar kafli samgönguáætlunarinnar fjall- ar um umhverfislega sjálfbærar samgöngur þar sem þessum þætti eru gerð ítarlegri skil en áður. Lögð er meiri áhersla á umhverfis- vænni ferðamáta en einkabíl, breyttar ferða- venjur og aukna notkun umhverfisvænna orkugjafa í samgöngutækjum. Forgangsröðun fjárfestinga í samgöngum Þriðji kaflinn fjallar um hagkvæmar samgöng- ur. Þar er aukin áhersla lögð á mat á sam- félagslegum kostnaði og ávinningi við sam- gönguframkvæmdir, hvort gjaldtaka af not- endum endurspegli raunverulegan kostnað og breytta ferðahætti í þéttbýli til að draga úr þörf á uppbyggingu umferðarmannvirkja. Fram kom á samráðsfundum stuðningur við faglega forgangsröðun fjárfestinga í sam- göngum þar sem samfélagsleg áhrif yrðu I nýrri samgönguáætlun er lögð áhersla á auknar almenningssamgöngur. Myndin er af Strætóskýli i Reykjavik. Stefna og markmið sam- gönguáætlunar eru sett fram í fimm köflum: Kafli um greiðar samgöngur. Kafli um umhverfislega sjálfbærar samgöngur. Kafli um hag- kvæmar samgöngur. Kafli um öryggi í samgöngum og kafli um jákvæða byggðaþróun. metin og vegin samhliða ávinningi af styttri ferðatíma og auknu umferðaröryggi. Fjórði kaflinn fjallar síðan um öryggi í samgöngum en þar er fylgt svipaðri stefnu og verið hefur en þó er bætt við stefnumiði um að greina áhrif þess að taka formlega upp svokallaða núllsýn í umferðaröryggis- málum hérlendis og bera hana saman við aðrar leiðir sem þær þjóðir fara sem fremst standa í umferðaröryggismálum. (fimmta kaflanum er vísað til nauðsynjar á jákvæðri byggðaþróun og áhersla lögð á samþættingu samgönguáætlunar við aðrar áætlanir stjórnvalda, svo sem byggðaáætlun, fjarskiptaáætlun, aðgerðaáætlun f loftslags- málum og orkuskiptaáætlun í samgöngum. Víðtækt samráð Samkvæmt lögum um samgönguáætlun er gert ráð fyrir ákveðnu samráði fjölmargra aðila við gerð hennar og hefur slíkt samráð nú verið umfangsmeira en áður. Fundir voru haldnir í öllum landsfjórðungum með full- trúum sveitarfélaga, atvinnuþróunarfélaga og atvinnulífs þar sem stefnumótun til lengri tíma var rædd. Einnig var boðið upp á umræðufundi með háskólasamfélaginu og stofnað til samstarfsvettvangs um sam- göngumál þar sem leiddir voru saman sér- fræðingar, stjórnvöld og aðrir hagsmuna- aðilar með það að markmiði að miðla þekk- ingu og stuðla að rannsóknastarfi. 10

x

Sveitarstjórnarmál

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Sveitarstjórnarmál
https://timarit.is/publication/1063

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.