Morgunblaðið - 17.03.2012, Síða 24

Morgunblaðið - 17.03.2012, Síða 24
24 MORGUNBLAÐIÐ LAUGARDAGUR 17. MARS 2012 SAMANTEKT Baldur Arnarson baldura@mbl.is Síðari málflutningsræðu Andra Árnasonar, verjanda Geirs, lauk með því að hann andmælti meint- um brotum hins ákærða vegna ákæruliðar tvö. Ákæruliðurinn er nokkuð langur og verður hér gripið niður í fyrstu tvær málsgreinarnar áður en nefnd eru dæmi úr andmælum Árna. „Fyrir að hafa á framangreindu tímabili látið farast fyrir að fram- kvæma það sem fyrirskipað er í 17. grein stjórnarskrár lýðveldisins um skyldu til að halda ráðherra- fundi um mikilvæg stjórnarmálefni. Á þessu tímabili var lítið fjallað á ráðherrafundum um hinn yfirvof- andi háska, ekki var fjallað form- lega um hann á ráðherrafundum og ekkert skráð um þau efni á fundunum,“ segir þar. Vísar til framburðar vitna „Þessi ákæruliður er augljóslega byggður á röngum forsendum,“ sagði Andri og nefndi hvernig oft hefði verið fjallað um erfiðleika í fjármálakerfinu á ríkisstjórnar- fundum, aðallega undir liðnum „önnur mál“. „Ég tel að þetta sé afdráttarlaust staðfest í fram- burðum vitnanna Björgvins G. Sig- urðssonar, Össurar Skarphéð- inssonar, Ingibjargar Sólrúnar Gísladóttur, Jóhönnu Sigurð- ardóttur og Árna Mathiesen,“ sagði Andri og skírskotaði til fram- burðar fimm ráðherra í ríkisstjórn Sjálfstæðisflokks og Samfylkingar um þetta efni. „17. grein stjórn- arskrárinnar gerir enga kröfu um hvort þetta sé dagskrárliður eða sé rætt með öðrum hætti,“ sagði Andri og átti við þann yfirvofandi háska sem talinn er hafa blasað við í ákærunni. Má af þessu tilefni rifja upp 17. grein stjórnarskrár- innar: „Ráðherrafundi skal halda um nýmæli í lögum og um mik- ilvæg stjórnarmálefni. Svo skal og ráðherrafund halda, ef einhver ráð- Efnahagsmálin iðulega rædd  Vörnin hafnar með öllu ákæru um vanrækslu á ríkisstjórnarfundum Morgunblaðið/Kristinn Í púltinu Andri, verjandi Geirs, undirbýr fyrri málflutningsræðu sína laust fyrir kl. níu í gærmorgun. SAMANTEKT Kjartan Kjartansson Anna Lilja Þórisdóttir Degi eftir að Sigríður Friðjónsdóttir, saksóknari í Landsdómsmálinu gegn Geir H. Haarde, fyrrverandi for- sætisráðherra, sagði í málflutningi sínum að sakfelling Geirs blasti við tók Andri Árnason, verjandi hans, til varna í gær. Hóf hann mál sitt á að krefjast þess að Geir yrði sýknaður af öllum ákærum á hendur honum. Verjandinn eyddi drjúgum hluta málflutnings síns í að ræða um máls- meðferðina og að ákæra hefði aldrei átt að verða lögð fram til að byrja með. Gagnrýndi hann ákæruvaldið harðlega fyrir málatilbúnað sinn sem ýmsir vankantar væru á. Þannig væri ákæran óskýr og sú hætta sem Geir hefði átt að bregðast við í aðdraganda hrunsins væri ekki skilgreind. Þetta hefði þýtt að Geir og verjendur hans hefðu þurft að eyða miklum tíma í að ráða í inntak ákærunnar. Þá gagnrýndi Andri skýrslu rann- sóknarnefndar Alþingis sem hann sagði ákæruna byggjast á að miklu leyti og kallaði rannsóknina „hálf- sannleiksrannsókn“. Öflun sönn- unargagna í málinu hefði ekki verið í samræmi við viðurkenndar aðferðir og engin þeirra gagna sem lögð voru fram í málinu hefðu verið borin undir ákærða á rannsóknarstigi. Sum þeirra hefði hann jafnvel aldrei séð fyrr en í réttarhaldinu. Verkaskipting ráðherra Andri gerði að umtalsefni hlutverk og ábyrgð einstakra ráðherra og stofnana. Sagði hann að forsætisráð- herra bæri ekki ábyrgð á málaflokk- um annarra ráðherra í ríkisstjórn og gæti ekki gripið inn í starf þeirra. Hlutverk forsætisráðuneytisins væri að bera ábyrgð á hagstjórninni almennt auk þess sem Seðlabankinn heyrði undir ráðuneytið. Engu að síður hefði bankinn sjálfstæða stöðu og heyrði hvorki undir boðvald né eftirlit ráðherra. Jafnframt gæti ráð- herra því ekki borið ráðherraábyrgð á skyldum sem heyrðu undir Seðla- bankann. Þá hefðu málefni viðskiptabank- anna og Fjármálaeftirlitsins heyrt undir viðskiptaráðuneytið. Forsætis- ráðherra bæri því ekki ábyrgð á verkefnum þeirra. Samráðshópurinn skilaði sínu Að lokinni samantekt á málsvörn- inni tók Andri til við að bera fram varnir í einstökum ákæruliðum. Byrjaði hann á ákærulið 1.3. sem snýr að störfum samráðshóps um fjármálastöðugleika sem starfaði frá árinu 2006. Geir er ákærður fyrir að hafa van- rækt að gæta þess að störf hópsins væru markviss og að þau skiluðu til- ætluðum árangri. Megináherslan í málsvörn Geirs eins og verjandi lagði hana fram var að yfirlýst hlutverk samráðshópsins í samningi um stofnun hans hefði ein- ungis verið að þjóna sem samráðs- og upplýsingavettvangur. Mat á ár- angri af störfum hópsins hlyti því að afmarkast af því hlutverki. Það hefði aldrei verið á verksviði samráðshópsins að semja viðbún- aðaráætlun vegna fjármálaáfalls. Þá hefði samningnum aldrei verið breytt, né hefði verið gerð tillaga um að breyta honum til að auka hlutverk hans. Aldrei hefði farið á milli mála að það væri á ábyrgð Seðlabankans og Fjármálaeftirlitsins að vinna að við- búnaðaráætlun. Það hefði meira að segja verið tekið sérstaklega fram í samningnum um samráðshópinn að störf hans hefðu ekki áhrif á skyldur þeirra stofnana. Hugarfóstur nefndarinnar Andri sagði að engu að síður væri ekki byggt á þessu hlutverki sam- ráðshópsins í ákærunni á hendur Geir. Ákæran byggðist að miklu leyti á mati rannsóknarnefndar Alþingis á því hvert hlutverk hópsins hefði átt að vera. Talaði Andri um það mat sem „hugarfóstur rannsóknarnefnd- arinnar“. Á meðal þess sem hefði komið fram í skýrslu rannsóknarnefnd- arinnar hefði verið álit einhverra fulltrúa í samráðshópnum að skort hefði á pólitíska stefnumótun stjórn- valda. Sagði Andri að þar sem hópurinn hefði aðeins verið til samráðs og upp- lýsingar hefði ekki verið þörf á slíkri stefnumótun af hálfu stjórnvalda. Þó að einhverjir í hópnum hefðu ekki áttað sig á hlutverki hans þá gæti það ekki leitt til refsiábyrgðar fyrir ákærða. Þá benti verjandi á að komið hefði fram í málsmeðferð rannsókn- arnefndarinnar að Bolli Þór Bolla- son, formaður samráðshópsins, hefði sýnt af sér vanrækslu. Á endanum hefði hins vegar ekki verið talið til- efni til þess að saka hann um hana. „Það er ekki hægt að ákæra ráð- herra fyrir verkstjórn á fundum þeg- ar ekki eru gerðar athugasemdir við þann sem stjórnaði fundunum,“ sagði Andri. Óraunhæft að minnka banka Því næst sneri verjandi sér að ákærulið 1.4. en þar er Geir gefið að sök að hafa vanrækt að eiga frum- kvæði að virkum aðgerðum til að minnka umfang bankakerfisins eða að einhverjir bankanna flyttu höf- uðstöðvar sínar úr landi. Andri sagði að hluti ákæruliðarins hefði ekki heyrt undir Geir heldur viðskiptaráðuneytið sem fór með málefni viðskiptabankanna. Ekki væri hægt að refsa fyrrverandi for- sætisráðherra fyrir verkefni sem heyrðu undir annan ráðherra. Óraunhæft hefði verið að reyna að minnka bankana á árinu 2008. Þá hefði efnahagskreppa verið hafin og eignir bankanna hríðfallið í verði. Bar ekki ábyrgð og gat ek  Samráðshópurinn skilaði sínu mið- að við hlutverkið sem hann hafði  Óraunhæft að minnka bankana eða að neyða þá til að flytja úr landi 2008 Aðalmeðferð í landsdómsmálinu Málflutningur verjanda í gær var lokaþátturinn í aðalmeðferð fyrir Landsdómi. Í tilkynningu sem Landsdómur sendi frá sér í gær kemur fram að ekki sé fært að áætla hvenær niðurstaða liggi fyrir í málinu en að það verði eins fljótt og auðið verði. Þá er stefnt að því að opna vefsvæði fyrir lok mánaðar þar sem m.a. dómurinn verður birt- ur þegar hann kemur. Óvíst hvenær dómur fellur FRAMHALDIÐ Í LANDSDÓMI

x

Morgunblaðið

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.