Morgunblaðið - 16.08.2013, Side 28

Morgunblaðið - 16.08.2013, Side 28
28 UMRÆÐANBréf til blaðsins MORGUNBLAÐIÐ FÖSTUDAGUR 16. ÁGÚST 2013 Sá sem gengur að fallegri veiðiá með stöngina sína verður fyrir töfrum. Og það er margt sem heillar. Það er auðvitað áin sjálf, hyljir hennar og flúðir, þar sem laxinn getur leynst við hvern stein, ef hann sýnir sig þá ekki með stökki. Svo er það líka umhverfi árinnar með öllum sínum breytileika. Gott dæmi um þetta allt er Vest- urá, sem er ein þriggja sem falla í og mynda Miðfjarðará. Afar mikil fjöl- breytni og fegurð er í gljúfrinu og hyljirnir miklir og skemmtilegir. Á börmum gljúfursins má svo sjá hvar brýr voru fyrr á árum og veiðihús. Ofan við gljúfrið sést móta fyrir gömlum eyðibýlum með magnaða sögu. Mætti gera meira af því að koma sögunni til veiðimannanna. Ofarlega í Vesturá er Guðna- vörðuhylur. Á kletti við hylinn er gömul varða sem heitir Guðnavarða og gefur hylnum nafnið. Hún mun hafa verið reist í minningu ellefu ára drengs, Guðna Stefánssonar, sem varð úti á Vesturárdalshálsi þann 5. mars 1864. Hann átti heima á bæn- um Spena, sem nú er í eyði. Dreng- urinn hafði verið að sækja hesta í haga þegar á skall stórhríð sem hrakti hann á hálsinn og til dauða. Fannst hann daginn eftir óveðrið. Faðir hans bar líkið heim, nokkurra kílómetra leið. Heimild: Magnús F. Jónsson, Rökkurgestir. Ég hef fengið lax í þessum hyl. Um það er þetta ljóð. Flugan dansar á straumgárunum og laxinn er á það glampar fallega á silfraðan fiskinn þegar hann strikar í hylnum og stekkur Guðnavarða fær sting í hjartað ellimóð og hokin beygir hún af vegna hængsins unga sem deyr nú inn í landið eins og drengurinn frá Spena. HELGI KRISTJÁNSSON, Ólafsvík. Fegurðin og sagan við ána Frá Helga Kristjánssyni: Helgi Kristjánsson Sérkennslu er þörf vegna skilgreinanlegs ástands eða aðstæðna nemanda sem valda því að hann getur ekki mætt almennum kröf- um grunnskólans og nýtt sér þá kennslu sem öllum stendur til boða. Sérkennsla felur í sér sérstök námsmarkmið, sem reynt er að nálgast með annars konar námsferli og náms- efni og stefnir að öðrum þekking- arlegum og getulegum niðurstöðum en almenn kennsla gerir. Sérkennsla er sérstök kennsla, frábrugðin al- mennri kennslu um markmið og leiðir, innihald sem árangur, (niðurstöðu). Sá skilningur liggur hér að baki að almenn kennsla leiði ávallt til al- mennrar menntunar en sérkennsla til öðruvísi menntunar, sérstakrar menntunar. Ljóst er að námsárangur nemenda er misjafn, þeir ná misgóð- um tökum á almennu námsefni, sumir sýna jafnvel alls óviðunandi árangur. Um slíka niðurstöðu má aldrei fjalla sem sérkennslu, (sérstaka menntun), eða á þann veg að nemandinn hafi með henni komið sér upp sérkennsluþörf, þ.e. þurfi á sérkennslu, (sérstakri kennslu), að halda til þess að ná við- unandi tökum á almennu námsefni. Þessi nemandi þarf ekki sér- kennslu, hann hefði þurft meiri og betri almenna kennslu en þarfnast nú aðstoðar og endurvinnslu, auka- kennslu, hjálpar- eða stuðnings- kennslu. Í grunnskólalögunum nr. 63/1974 var ráðgjafar- og sálfræðiþjónustunni ekki einungis ætlað að greina fötlun nemenda svo þeir gætu notið lögboð- innar sérkennslu, heldur einnig með greiningarstörfunum, rannsóknum og ráðgjafarstörfum til að fyrirbyggja og forða því að ófatlaðir nemendur, sem kynnu að eiga í tímabundnum erfið- leikum, væru sendir í sérkennslu, jafnvel til frambúðar. Stefnumörkun grunnskólalaganna, (nr. 63/1974), í sérkennslumálum var skýr. Þeir nemendur, sem vegna fötl- unar sinnar geta ekki notið venjulegrar kennslu, eiga rétt til sérstakrar kennslu við sitt hæfi. Það er sér- kennsla; önnur mark- mið, ólíkt námsefni, umgjörð og aðferðir. Af þessu leiðir að sér- kennsla er ekki aðferð- in til að tryggja ófötl- uðum nemendum viðunandi árangur í al- mennu grunn- skólanámi. Hvað er þá sérkennsluþörf? Í þrengstu merkingu er átt við það, að einhver skilgreinanleg ástæða valdi því að nemandinn sé ófær um að tileinka sér námsefni almennrar grunnskólakennslu á viðunandi hátt og sér að gagni. Sérstök kennsla, sér- kennsla, er þeim nauðsyn og eina leiðin til að tryggja þeim þann þroska sem er þeim mögulegur. Þá fyrst njóta þeir jafnréttis í námi að þeim sé svo mismunað að viðfangsefni séu við þeirra hæfi en ekki þau sömu og ann- arra. Á þann einn hátt sjá þeir árang- ur erfiðis síns, upplifa sigra og öðlast sjálfstraust. Þessir nemendur þarfn- ast raunverulega sérkennslu vegna fötlunar sinnar og til að tryggja laga- legan rétt þeirra til kennslu „…í sem fyllstu samræmi við eðli og þarfir nemenda…“ er stuðli að „…alhliða þroska, heilbrigði og menntun hvers og eins…“ verður að halda fast við þessa þröngu skilgreiningu hugtaks- ins sérkennsla. En framkvæmdin hefur orðið önn- ur. Allt frá níunda áratugnum er áhrifa grunnskólalaga og viðeigandi reglugerða fer að gæta, hafa stjórn- völd sem og skólar sveigt frá fyrir- mælum grunnskólalaganna nr. 63/ 1974 einkum er varðar greiningar verðandi sérkennslunemenda. Er nú svo komið að tæp 30% grunnskólanema eru í sérkennslu og um helmingur þeirra án formlegrar greiningar. Á níunda áratugnum þótti það óhæfa að ætlast til sérkennslu fyrir 2-3% nemenda jafnvel þótt grein- ingar á vanda þeirra lægju fyrir. Nú er svo komið að fötluðu sér- kennslubörnin, 3-4 prósentin, verða kaffærð af fimm til sexföldum fjölda sínum af „sérkennslunýbúum“ sem ekki eru fatlaðir, en eiga í erfiðleikum í námi, trufla, eru áberandi og þarfn- ast hjálpar. Vandi þessara nemenda er annar en þeirra fötluðu. Samt er þörf þeirra fyrir einhvers konar að- stoð. Brýn og öflug aðstoð við slíkar aðstæður skilar nemandanum gjarn- an vel áleiðis í námi og hefur sér- kennslan þá ekki sannað gildi sitt? Ef góður fjórðungur nemenda í al- mennu grunnskólanámi nær ekki að læra það sem allir þurfa að læra þá er eitthvað að. Skólinn bendir á nem- andann; þarna er vandinn, þessi þarfnast sérkennslu. Slík „sér- kennsla“ ber jafnan góðan árangur og með því að mæta sérkennsluþörf nemandans er henni jafnframt eytt. En er rétt að aðgreina og stimpla um fjórðung nemenda sem verða fyr- ir því að misstíga sig í mennta- valsinum? Erum við þá ekki refsa fórnarlambinu? Hvað með að leita or- sakanna og laga málið á forsendum nemandans? Kalli viðunandi lausn á nýbreytni í skólastarfi þá er það vel. Við megum ekki sameinast um það að stefna framtíð saklausra barna í hættu með því að staðfesta þörf þeirra fyrir sérkennslu þegar allt sem þau þarfnast er sú almenna kennsla sem samfélagið hefur lofað þeim. P.S. Engin gögn liggja fyrir um heildarkostnað vegna sérkennslu, ráðuneyti menntamála hefur nú orðið lítil afskipti af framkvæmdinni og sveitarfélög ráða ekki við að skil- greina kostnað við þennan málaflokk sérstaklega! Er sérkennsla markviss úrbót eða stjórnlaus sóun? Eftir Sturlu Kristjánsson »Ef góður fjórðungur nemenda í almennu grunnskólanámi nær ekki að læra það sem allir þurfa að læra þá er eitthvað að. Sturla Kristjánsson Höfundur er kennari, sálfræðingur og Davis-ráðgjafi. Les.is – www.les.is. Golf/brids Golf/brids-mótið verður haldið á Strandarvelli (Hellu) laugardaginn 7. september og hefst kl. 10.30. Mæt- ing eigi síðar en 9.45. Tvímenningur í golfi (betri bolti) og brids og sam- anlagður árangur gildir. Matur eftir golfið og síðan spilamennska. Verð 5000 kr á mann. Nánar á golf.is og hjá Lofti s: 897 0881. Bikarkeppnin Dregið hefur verið í þriðju umferð bikarkeppni BSÍ og spila eftirtaldar sveitir saman: Hvar er Valli? - SFG Rimi - J.E. Skjanni Grant Thornton - Lögfræðistofa Íslands Hjördís Sigurjónsdóttir - Stilling Síðasti spiladagur er 1. septem- ber. Undanúrslitin verða svo spiluð 14. og 15. september. BRIDS Umsjón Arnór G. Ragnarsson| norir@mbl.is Aukablað alla þriðjudaga Skoðaðu úrvalið www.jens.is Síðumúla 35 Kringlunni og Íslensk hönnun og handsmíði - Falleg gjöf Vatnajökull 7.900.- Eyjafjallajökull 5.900.- Jöklaskálar Kökuhnífar Sultuskeiðar henta einnig fyrir pestó og hnetur 11.800.- 12.800.- 8.900.-6.900.- BORGARTÚNI 12-14 - 105 REYKJAVÍK - SÍMI 411 1111 - MYNDSENDIR 411 3071 Kvosin Landsímareitur – breyting á deiliskipulagi Borgarráð Reykjavíkur staðfesti niðurstöðu umhverfis- og skipulagsráðs og samþykkti, tillögu um breytingu á á deiliskipulagi fyrir Kvosina – Landsímareit, á fundi sínum þann 25. júlí 2013. Deiliskipulagsbreytingin var kynnt í samræmi við 40. – 41. gr. Skipulagslaga. Tillagan var auglýst frá 10. apríl til og með 23. maí 2013, en á fundi umhverfis- og skipulagsráðs þann 22. maí var samþykkt að framlengja athugasemdafresti til 30. maí 2013. Alls bárust 214 athugasemdir/bréf og undirskriftalisti með 200 nöfnum vegna deiliskipulagsbreytingarinnar. Á fundi umhverfis- og skipulagsráðs þann 12. júlí 2013 var hin auglýsta tillaga lögð fram og samþykkt með vísan til umsagnar skipulagsfulltrúa dags. 9. júlí 2013. Uppdráttum var breytt í samræmi við umsögn skipulagsfulltrúa og hefur erindi verið sent Skipulagsstofnun til staðfestingar. Umsögn skipulagsfulltrúa ásamt uppdráttum má nálgast á vefsíðunni skipbygg.is. Þeir sem óska nánari upplýsinga geta snúið sér til umhverfis- og skipulagssviðs, embættis skipulagsfulltrúa Reykjavíkurborgar, netfang er skipulag@reykjavik.is. Reykjavík 16. ágúst 2013 Skipulagsfulltrúi Reykjavíkur Reykjavíkurborg Umverfis- og skipulagssvið

x

Morgunblaðið

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.