Fréttir - Eyjafréttir - 06.07.2000, Síða 10
10
Fréttir
Fimmtudagur 6. júlí 2000
Ævintýramenn 6 siglingu um NorSur-Atlantshafið:
Skútan valt
-en þeir héldu ótrauðir ófram í baróttu við hafís og vond veður
í vetur hefur 32 feta skúta staðið
uppi í Vesturslippnum. Eigandi
skútunnar er Don Weinig, en hann
er hagfræðiprófessor við George
Town háskólann í Fairfax í Virgi-
níufylki í Bandaríkjunum. Skútuna
skildi hann eftir í Eyjum síðastliðið
haust vegna þess að ekki gaf byr til
að halda áfram ferðinni til Færeyja
og Noregs. Skútan heitir Aíssa og
er skrásett í Norfolk í Banda-
ríkjunum, en nafn hennar er eftir
aðalsögupersónu úr sögu eftir
Joseph Conrad sem heitir Outcast
of the Island.
Þeir eru þrír í áhöfninni, eigandinn
Don Weinig, sem segir sig reyndar
háseta, Michael Johnson, skipstjóri og
fyrrnm eigandi skútunnar og hásetinn
Peter Collins. Ai'ssa er 32 feta cutter
rig skúta skrokkurinn er úr trefjaplasti,
dekkið úr tekki og mastrið úr áli.
Skútan er smíðuð eftir norsku bátslagi
sem kallað er colon archer eða double
ender, en slíkir bátar voru notaðir sem
hafnsögubátar í upphafi aldarinnar í
Noregi. Skútan er smíðuð í Kalifomíu
á sjöunda áratugnum.
Blaðamaður Frétta hitti Don og
Michael, þar sem þeir vom að gera
skútuna klára fyrir sjósetningu síðast-
liðinn fimmtudag, til að fræðast lítil-
lega um ferðalag þeirra félaga.
Það er skipstjórinn Michael sem
verður fyrir svömm þegar spurt er
hvemig standi á vem skútunnar í
Vestmannaeyjum síðastliðinn vetur.
„Við lögðum af stað frá Banda-
ríkjunum síðastliðið sumar og héldum
til Halifax í á Nova Scotcia og þaðan
til Grænlands, um það bil 450 mflur
norður fyrir heimskautsbauginn. Við
fómm suður með vesturströnd
Grænlands og héldum svo til
Reykjavíkur, en þá var langt liðið á
október og vindur stöðugt úr austri.
Við töfðumst dálítið og vomm því á
íslandi seinna en við áttum von á. Við
biðum byijar í þijár vikur en hann gaf
aldrei svo við ákváðum að hafa
skútuna í Eyjum yfir veturinn og halda
áfram nú í vor.“
Til Færeyja og Noregs
Michael sagði að frá Eyjum ætluðu
þeir að halda til Færeyja og síðan til
Bergen í Noregi, en hvers vegna
langaði þá að fara þessa ferð? ,,Ég átti
skútuna í 23 ár og fyrir nokkmm ámm
seldi ég Don hana. Hann spurði mig
svo nokkm síðar hvort ég hefði áhuga
á því að sigla með honum yfir
Atlantshafið á gömlu skútunni minni,
en síðan myndi hann halda ferðinni
áfram einn eftir að við væmm komnir
til Noregs. Nú, ég var til í það og
hafði reyndar alltaf langað til þess að
koma til Grænlands og fslands. Ég
hef siglt á þessari skútu allt til Afríku
og Astralíu, en aldrei komið þetta
norðarlega, svo ég ákvað að slá til.“
Hversu margir eru í áhöfninni?
„Þegar við lögðum af stað í fyrra frá
Chesapeakflóa vomm við þrír, ég og
Don ásamt Peter Collins, sem fór af á
Nýfundnalandi. Þar fengum við ann-
an mann í hans stað, sem sigldi með
okkur til Nuuk á Grænlandi, en þaðan
sigldum við Don og ég til Vestmanna-
eyja. Peter er svo kominn aftur núna
og ætlar með okkur yfir til Noregs,"
sagði Michael.
Hafís og vond veður
Lentuð þið í einhverjum mannraunum
á leiðinni til íslands?
„Það var yfirleitt ágætis veður,"
svaraði Michael. „Þó lentum við í
þoku og þegar við komum til Ný-
fundnalands lentum við í fyrstu
ísjökunum og síðan alla leið með
ströndum Grænlands. Við lentum
þrisvar sinnum í mjög vondu veðri.
Einu sinni á leiðinni til Grænlands,
einu sinni við Diskóeyju og svo á milli
Grænlands og fslands. f einu
óveðrinu valt skútan og það er líklega
mesta hættan sem við lentum í vegna
veðurs, en í því veðri slasaðist Don á
höfði, en sem betur fer fór allt vel að
lokum. En það varð að gera að sárinu
á sjúkrahúsi á Grænlandi Þetta er lítil
skúta en að sama skapi mjög sterk-
byggð.“
Don sagði að mest ógnvekjandi í
vondum veðrum hafi verið hættan
sem stafaði frá ísjökum. „Við erum
ekki með neinn radar um borð, svo
það gat verið mikil hætta að sigla
innan um ísjakana. Það er reyndar 25
hestafla neyðarvél í skútunni, en hún
hefði nú lítið að segja ef við hefðum
rekist á ísjaka.“
Áhugi á skútum í blóðinu
Hveming kviknaði áhugi þinn á
skútusiglingum?
„Fyrir 25 ámm sá ég skútu af
þessari stærð á bátasýningu. Mér leist
vel á hana og hún sat alltaf í minni
mínu. Fyrir tveimur ámm fór ég að
líta í kringum mig eftir svona skútu og
hitti þá Michael og keypti skútuna af
honum. Ég veit ekki hvers vegna ég
fékk áhuga á skútusiglingum.
Reyndar hafði ég líka áhuga á flugi, en
maður getur sofið í bátum en ekki
flugvélum svo ég tók siglingamar
fram yfir. Líklega er áhættan ekki
ósvipuð, en maður getur heimsótt
fleiri staði á bát, heldur en í flugvél.
Einnig em forfeður mínir að hluta til
sænskir svo hugsanlega er áhuginn
einhver staðar í blóðinu. Ég get að
minnsta kosti ekki hamið mig þegar
skútusiglingar em annars vegar. Mike
og Pete hafa líka kennt mér margt um
leyndardóma siglinganna."
Hvemig fer það saman að kenna hag-
fræði í háskóla og stunda skútu-
siglingar?
Skútan stóðst jarðskjálftann
„Það virðist ekki eiga mikla samleið,
en auðvitað er þetta spuming um að
breyta til. Ég hef mikinn áhuga á
útiveru og hef stundað fjallgöngur,
fariðíkajakaferðirogslíkt. Þannigað
ég er svolítill ævintýramaður í mér og
verð að fá einhverja útrás fyrir hann.
Einnig kynnist maður mörgum
þjóðum og ólíkri menningu og það
hefur verið mjög ánægjulegt að
kynnast Islendingum. Þeir em
skemmtilegir og hafa verið mjög
hjálplegir á meðan við höfum dvalið
hér. Einnig var athyglisvert að
kynnast því að íslendingar skuli halda
upp á þjóðhátíðardaginn með því að
hafa jarðskjálfta. Ég var um borð í
skútunni héma í slippnum þegar
jarskjálítinn varð á þjóðhátíðardaginn.
Ég varð að halda mér, því ég bjóst við
að báturinn færi á hliðina. Sem betur
fer stóðst hann skjálftann, en það var
hrikalegt að sjá skriðumar sem féllu úr
Klifinu.“
Don sagði að þeir áætluðu að ferð
þeirra til til Noregs tæki um átta daga
og að þeir reiknuðu með að leggja um
100 mflur að baki á sólarhring „Við
gemm samt ráð fyrir því stoppa í
Færeyjum og skoða okkur eitthvað
um. Skútan gengur að meðaltali fimm
til sex mflur í góðum byr. í framhaldi
af viðkomu í Bergen geri ég ráð fyrir
að halda til Svíþjóðar. Hugsanlega
skil ég þó skútuna eftir í Bergen og
held ekki áfram fyrr en næsta sumar,
en áætlunin er að fara frá Svíþjóð til
Frakklands. Þannig að ég er með
sumur næstu þriggja ára nokkuð
skipulögð," sagði Don að lokum. Ef
áætlun þeirra og vonir um byr hafa
staðist em þeir nú famir frá
Vestmannaeyjum og við óskum þeim
góðrar ferðar.
FRYSTITOGARINN Vestmannaey VE gerði góðan túr á
Reykjanesshrygginn sem hún landaði í síðustu viku. Ahöfnin tók
sér frí yfir helgina og brugðu sumir sér á Kaffi Tímor’þar sem
Mannakorn lék fyrir dansi. Þór í Húsey fékk að fylgja með.
ÞÓR í Húsey er mikið dansfífl og hér er hann í léttri sveitfu með
eiginkonunni, Ingunni.
BIGGI skipstjóri með Kollu sína upp á arminn.