Skessuhorn


Skessuhorn - 14.03.2012, Qupperneq 30

Skessuhorn - 14.03.2012, Qupperneq 30
30 MIÐVIKUDAGUR 14. MARS Um þess ar mund ir er und ir bún­ ing ur ferm inga í al gleym ingi. Flest ung menni lands ins á kveða að láta ferma sig, sum án í hug un ar, önn­ ur að vel í grund uðu máli. Svo eru ein stak ling ar sem ekki eru til bún ir að stað festa skírn ar heit ið, eru ekki viss ir eða finnst þeir ekki trúa nóg til að láta ferma sig. Í þeirra hópi er ung ur Skaga mað ur, Er lend ur Rún ar Reyn is son, sem mik ið hef ur hugs að um það hvort hann ætti að ferm ast eða ekki. Tölu verð ar um­ ræð ur hafa ver ið á heim il inu um trú mál, gildi þess að ferm ast og ann að í þeim dúr. Á kvörð un in var því ekki tek in í skyndi. Byrj aði í ferm ing ar­ fræðsl unni Er lend ur Rún ar býð ur blaða­ mann vel kom inn með handa bandi, hinni nota legu kveðju og boð­ ið er til stofu. Hann seg ir þessa á kvörð un sína vera vel í grund­ aða. „Ég byrj aði í ferm ing ar fræðsl­ unni í haust eins og aðr ir krakk­ ar í bekkn um. Eft ir að hafa ver ið með í smá tíma sann færð ist ég end­ an lega um að þetta væri ekki fyr­ ir mig. Ég held að fæst ir af krökk­ un um fermist af trú, held ur frek ar af því að flest ir geri þetta. Bróð ir minn elsti fermd ist í kirkju, sá sem er næst ur mér í röð inni gerði ekk­ ert svo tölu verð um ræða hef ur ver­ ið um þessi mál hér á heim il inu. Ég er sjálf ur skírð ur og for eldr ar mín­ ir syngja bæði í kirkjukórn um svo það er ekki hægt að segja að ég hafi ver ið skikk að ur til ein hverra hluta. Mig lang aði hins veg ar að gera eitt­ hvað á þess um tíma mót um þar sem flest ir eru að ganga inn í full orð­ ins ár in og þar sem hin venju lega að ferð hent aði mér ekki fór ég að líta í kring um mig og fann þá Sið­ mennt. Þar hef ég sótt tíma og er afar á nægð ur. Þar lær ir mað ur allt mögu legt og mik ið er spek úler að og rætt um ýmsa hluti og hug tök eins og sem dæmi að hugsa gagn­ rýn ið. Láta ekki mata sig eða trúa öllu án hugs un ar og gagn rýni. Svo er einnig tal að um for dóma sem með al ann ars birt ast gagn vart öðr­ um trú ar brögð um. Þess ir for dóm­ ar eiga oft ast ræt ur sín ar að rekja til ein hverra gjörða þeirra sem að hyll­ ast trúna, en hef ur lít ið með trú­ ar brögð in sjálf að gera. Mér hef ur fund ist þetta virki lega skemmti legt og tím arn ir vak ið mig til um hugs­ un ar um marga hluti.“ Með svo lít ið nör dagen Er lend ur er að læra á sax ó fón, hóf það nám í haust. Áður hafði hann að eins lært á pí anó og finnst gam­ an í tón list ar nám inu. Hann seg­ ist vera með svo lít ið nör dagen sem birt ist á fleiru en einu sviði. Sem dæmi vill hann skoða hluti vel áður en á kvarð an ir eru tekn ar eða áður er á kveð ið að gera eitt hvað, einnig hef ur hann mjög gam an af tölv um og er t.d. að smíða eða setja sam an tölvu með bróð ur sín um und ir leið­ sögn föð ur ins. „Hún er nú reynd­ ar ekki al veg til bú in enn þá en þetta kem ur allt,“ seg ir Er lend ur bros­ andi. „Ég hugsa að nör da gen ið sé svo lít ið tengt við tölv urn ar.“ Hann hef ur líka mikl ar skoð an ir á bók um, hverj ar séu skemmti leg ar og hverj­ ar ekki. Æv in týra bæk ur, svo kall að­ ar fantasí ur, eru í mestu upp á haldi en það er ekki sama hver er. Sum­ ar eru svo lang orð ar að hann nenn­ ir ekki að klára þær. „Ég reyni samt alltaf að lesa svona fram und ir miðja bók áður en ég á kveð að hún sé ekki fyr ir mig. Það er betra að taka upp­ lýsta á kvörð un. Ann ars er ég frek­ ar lengi að lesa því ég þarf alltaf að lifa mig inn í bók ina og all ar per­ són urn ar, ná öll um smá at rið um en ég hef hins veg ar ekki mik ið hlust­ að á bæk ur.“ Þeg ar talið berst að fram tíð inni er Er lend ur ekki al veg á kveð in í því hvað hann vilji helst vinna við en tel ur þó að eitt hvað tengt raf­ tækni verði skoð að fyrst. „Heim­ ur inn bygg ir orð ið svo mik ið á raf­ einda tækni og ýms um raf tækj um að ég held að það sé nokk uð praktískt að læra eitt hvað og kynna sér að­ eins meira um það. Svo get ur vel ver ið að þeg ar ég fer frek ar út í líf­ ið að ég vinni við eitt hvað allt ann­ að, það kem ur bara í ljós. En það er alltaf betra að hafa eitt hvað hag nýtt með,“ seg ir Er lend ur Reyn is son að end ingu. „Trúi ekki nóg til að ferm ast“ Seg ir Er lend ur Reyn is son sem á kvað eft ir um hugs un að ferm ast ekki Er lend ur Rún ar Reyn is son Skaga mað ur, sem trú ir ekki nóg til að ferm ast. Met að sókn í borg ara lega ferm ingu Fyr ir rúm um tutt ugu árum fór að heyr ast í fjöl miðl um að boð ið væri upp á borg ara lega ferm ingu. Marg ir urðu hugsi, eink um sök­ um þess að orð ið ferm ing er not­ að í þessu sam hengi. En eins og fram kem ur á öðr um stað í blað­ inu hef ur orð ið í flestra hug um merk ing una „stað fest ing,“ og er þar átt við að ver ið sé að stað festa skrírn ar lof orð for eldr anna og trú ein stak lings á Jesú Krist. Spurn­ ing in hang ir í loft inu hvort rétt sé að nota orð ið ferm ing í þessu sam hengi og hvort sé í raun ver­ ið að búa til at höfn til ná einnig til þeirra sem ekki kjósa að ferm ast og hvort hún verði þá ekki kaupa­ héðn um að bráð. Þeir for eldr ar sem spjall að var við og eiga börn sem hafa á kveð ið að fara þessa leið voru flest ir á því að svo væri ekki. Hvað sem þess um hug leið ing um líð ur þá hef ur þeim fjölg að sem kjósa þenn an kost. Að sögn Hope Knúts son, sem er for mað ur Sið mennt ar sem býð­ ur upp á borg ara lega ferm ingu, hef ur fjölg un in orð ið um 85% síð ustu fimm ár. Í ár munu því 215 börn ferm ast borg ar lega og sækja þau sjö nám skeið og fara í gegn um sjö at hafn ir, víðs veg ar um land ið. At hafn ir verða í Reykja vík, Kópa vogi, Ak ur eyri, Sel fossi og í Hall orms staða skógi. Hope seg­ ir að mik il vægt sé að hafa val því það fái fólk til að hugsa en hún sér ekki sam hengi á milli úr sagna úr þjóð kirkj unni og fjölg un ar hjá Sið mennt. En óháð því geti ver ið gott að hafa ann an kost í boði. Mann dóms vígsla Sið mennt held ur úti net síðu þar sem ýms ar upp lýs ing ar má fá um borg ara lega ferm ingu sem minn ir á mann dóms vígslu við nán ari skoð­ un. Lagt er upp með að börn in sæki nám skeið þar sem þau læra ým is­ legt sem er góð ur und ir bún ing ur þess að takast á við þá á byrgð að verða full orð inn. Nám skeiðs hald­ ar ar telja það kost að þátt tak end­ ur séu sem ó lík ast ir, hafi mis mun­ andi lífs skoð an ir til að geta rök rætt ýmis mál og átt sam skipti á já kvæð­ an og upp byggi leg an hátt. Um­ fjöll un ar efn in eru einnig marg vís­ leg og for eldr um er síð an boð ið að koma í eina kennslu stund und­ ir lok nám skeiðs. Há punkt ur inn er svo at höfn in sjálf, þar sem ein stak­ ling ur inn geng ur und ir sína mann­ dóms vígslu. Þar er lagt upp úr því að sem flest ir taki þátt í at höfn inni með ein hverj um hætti. Mark mið fræðsl unn ar Greini legt er að vand að er til nám skeið anna sem boð ið er upp á hjá Sið mennt. Mál efni eru krufin og spurt er spurn inga. Með al ann ars þarf nem and inn að vinna með eig­ in lífs við horf, bæði til sjálfs sín og ann arra. Við horf og af staða skipta miklu máli í líf inu, seg ir á heima síð­ unni, og hvern ig því er lif að og því tel ur Sið mennt ar fólk að brýnt sé að rækta af stöðu sína til lífs ins þeg­ ar á ung lings ár um. Einnig er far ið inn á gagn rýna hugs un, treysta eig­ in dóm greind, bera á byrgð á eig in lífi og taka á byrga af stöðu, þekkja hvat ir sín ar og þrár og stýra þeim í stað þess að láta stjórn ast af þeim í blindni. Þjálf un í sam skipt um við jafn aldra og fé laga, standa við orð sín og láta orð og at hafn ir fara sam­ an, að nem end um verði ljóst mik il­ vægi þess að þekkja ólík trú ar brögð og ver ald leg ar lífs skoð an ir og virða skoð an ir og fólk sem er ó líkt þeim sjálf um. Upp byggi legt og gagn legt Án efa er rétt hjá Hope Knúts son að mik il vægt sé að hafa val. Nám­ skeið in sem Sið mennt býð ur upp á virð ast vera vönd uð og stór um spurn ing um og mála flokk um velt upp til skoð un ar og um ræðu. Hope tel ur einnig að börn í dag þori frek­ ar að vera öðru vísi, spyrja þeirr ar grund vall ar spurn ing ar hvort við­ kom andi sé til bú inn að strengja trú ar heit til fram tíð ar. Það sé af hinu góða. Fólk á öll um aldri hef ur gott af því að spá í þessa mála flokka og í huga spurn ing arn ar. Hins veg ar stend ur enn eft ir ó svar að hvort rétt sé að nefna þessa at höfn ferm ingu. Því verð ur hver að svara fyr ir sig. Hope Knúts son er for mað ur Sið mennt­ ar, en á veg um sam tak anna munu 215 ung menni ferm ast borg ara legri ferm­ ingu í ár. Hvern ig á góð ur bisk up að vera? (Börn úr Grunda skóla á Akra nesi svara) Leó Snær Guð munds son. Fyr ir mynd allra presta. Sunna Rós Sig munds dótt ir. Góð ur, trú að ur og traust ur. Guð ný Rós Jóns dótt ir. Taka góð ar á kvarð an ir og vera traust ur. Axel Guðni Sig urðs son. Geta hjálp að fólki sem er í vanda t.d. ef ein hver hef ur brot ið eitt­ hvað af sér að tala við hann. Hild ur Ýr Ei ríks dótt ir. Traust ur, hjálp sam ur og sýna gott for dæmi. Spurningin
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72

x

Skessuhorn

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Skessuhorn
https://timarit.is/publication/1096

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.