Frjáls verslun - 01.08.2010, Síða 36
36 F R J Á L S V E R S L U N • 8 . - 9 . T B L . 2 0 1 0
Með þessari viðtalstækni er reynt að beina athyglinni eins mikið og hægt er að því sem umsækjandi hefur raun verulega gert í fyrri störfum. Þetta þýðir að ekki er spurt um væntanlega
hegðun og skoð anir. Tilgátu spurning eins og „Hvernig myndirðu
bregðast við ef mótmæli færðust að heimili um boðsmanns?“ leitar eftir
hegðun í framtíðinni og fullnægir því ekki kröfum um áþreifanlega
fyrri hegðun. Með henni fæst aðeins svar um hvernig viðkomandi
telur að hann myndi hugsanlega bregðast við ef þessar aðstæður kæmu
upp. Betra er því að spyrja: „Hefur þú lent í aðstæðum þar sem mót
mæli beindust að þér eða þínu heimili?“ og fylgja þessu svo eftir með
kryfjandi spurningum til að komast að kjarna málsins, eins og t.d.:
Hverjar voru aðstæðurnar? Hvað gerðist nákvæmlega? Af hverju
stöfuðu mótmælin?
Hvert var þitt hlutverk? Hvað með hlutverk annarra?
Hvernig brástu við? Hvað sagðir þú/gerður þú?
Hverjar voru afleiðingarnar? Hvernig fór þetta?
Hvað lærðir þú af þessu? Myndir þú bregðast við eins næst?
Spurning sem beinist að fyrri hegðun á ekki að vera víðtæk eða
óskýr. Því er ekki ráðlegt að spyrja: „Hvernig kynnist þú öðrum?“
Betra er að biðja um lýsingu á hegðun í ákveðnum aðstæðum eða við
ákveðnar persónur. Til dæmis: „Gætir þú gefið mér dæmi um það
hvernig þú fórst að því að mynda tengsl við síðasta viðskiptavin þinn?“
Nýfengin reynsla skiptir mestu máli. Best er að spyrja fyrst um
nýliðna tíð og fara svo lengra aftur í tímann ef mikilvægt er að finna
ákveðna tilhneigingu. Stundum er hægt að fá betri mynd af hegðun
þegar umsækjandi er einnig spurður um mistök eða það sem illa fór.
Umsækjendur segja frekar frá jákvæðri reynslu en neikvæðri og reyna
eðlilega að draga upp sem besta mynd af sjálfum sér í atvinnuviðtali.
Mistök fylgja þó lærdómsferlinu og eðlilegt er að gera mistök á
lífsleiðinni. Mikilvægt er að gefa umsækjanda tækifæri í byrjun til að
segja frá góðum árangri og spyrja hann síðan út í það sem heppn
aðist ekki eins vel og leyfa honum að svara því hvaða lærdóm hann
hafi dregið af reynslunni. Þannig fær hann tækifæri til að koma með
jákvæðar hliðar á neikvæðri sögu.
Einnig er hægt að láta umsækjanda lýsa ákveðinni hegðun í mis
munandi aðstæðum. Ef hann er t.d. beðinn um að lýsa sann færingar
mætti sínum er hægt að biðja um dæmi í samskiptum við stjórn sýsluna,
viðskiptavini, yfirmenn, samstarfsmenn o.s.frv.
Kostir þessarar aðferðafræði eru í fyrsta lagi að með því að spyrja
alla umsækjendur sömu hegðunartengdu spurninganna getur ráðn
ingar aðili á markvissan hátt borið þá saman. Hann getur í öðru
lagi dæmt um það hvort niðurstaðan sem náðist hafi verið afleiðing
hegðunar umsækjandans eða aðeins afleiðing aðstæðna. Í þriðja lagi
getur ráðningaraðili dæmt um það hvort aðstæðurnar kröfðust sér
stakrar hegðunar og hvort viðmælandinn sýndi tiltekna hegðun eða
ekki. Þegar spurt er um fyrri hegðun og upplýsingum safnað um
áþreifanlega hegðun í liðinni tíð er þar að auki minni hætta á of
huglægu mati.
Hegðunartengd ráðningarviðtöl krefjast góðs undirbúnings þess
sem tekur viðtalið. Hér hefur aðeins verið tekið á viðtalstækninni, sem
er mikilvæg, en fleira mætti taka inn eins og túlkun og mats vill ur. Það
verður ekki gert hér enda ráðningar í eðli sínu mjög flókið fyrir bæri
og ekkert einfalt við það að komast að því hversu fært fólk er í starfi
sem það er ekki byrjað í.
Kostir þessarar aðferðafræði eru í fyrsta
lagi að með því að spyrja alla um sækj-
endur sömu hegðunartengdu spurn ing-
anna getur ráðningaraðili á mark vissan
hátt borið þá saman.
Hafðu samband við fyrirtækjaþjónustu Pennans í síma 540 2050 eða þjónusturáðgjafa í verslunum Pennans; Hallarmúla 2,
Hafnarstræti 93 Akureyri, Strandgötu 31 Hafnarfirði, Sólvallagötu 2 Keflavík, Dalbraut 1 Akranesi, Hafnarstræti Ísafirði, Bárustíg 2 Vestmannaeyjum
og Pennanum TRS, Eyrarvegi 37, Selfossi.
Sýningarsalir húsgagnasviðs eru í Hallarmúla 4, Reykjavík og Hafnarstræti 93, Akureyri.
www.penninn.is | pontun@penninn.is
Fáanlegur í öllum verslunum Pennans
Nýr vörubæklingur