Morgunblaðið - 29.12.2014, Side 15

Morgunblaðið - 29.12.2014, Side 15
FRÉTTIR 15Innlent MORGUNBLAÐIÐ MÁNUDAGUR 29. DESEMBER 2014 Fáðu þetta heyrnartæki lánað í 7 daga - án skuldbindinga Bókaðutímaí fríaheyrnarmælingu ogfáðuAltatilprufu ívikutíma Sími5686880 PrófaðuALTAfráOticon Glæsibæ | Álfheimum 74 | 104 Reykjavík | Þjónusta á landsbyggðinni | Sími 568 6880 | www.heyrnartækni.is | Að heyra vel er okkur öllum mikilvægt og ekki síst yfir hátíðirnar þegar fjölskylda, vinir og ættingjar hittast til aðeigagóðastundsaman.ALTAheyrnartækingeraþér kleiftaðheyraskýrtogáreynslulaustíöllumaðstæðum. ALTA eru fullkomnustu heyrnartækin frá Oticon, búin þráðlausritækniogalgjörlegasjálfvirk. þörf fyrir að ráðast í breytingar fyrr en Norður-Íshafsleiðin opnast frek- ar,“ segir Ólafur. Hann nefnir sem dæmi Vestmannaeyjahöfn og bendir á að þrátt fyrir smæð hafnarinnar sé lítil þörf á stækkun hennar. „Þar er tekið við skipum með 700 til 800 gámaeiningar og sökum smæðar bæjarins er engin þörf á stærri skip- um. Alls staðar á Íslandi eru hafnirn- ar sniðnar eftir vexti og eru í raun til fyrirmyndar hvað það varðar.“ Þá segir Ólafur að vert sé að athuga að stóru flutningaskipin þurfi hafnir með krana, ólíkt skipum Eimskipa. „Við erum aftur á móti með skip sem búin eru krönum og getum þar af leið- andi farið inn á firði, hvort sem er á Íslandi eða í Noregi og Færeyjum, og þjónustað kranalausar hafnir.“ Að sögn Ólafs hefur ekkert hinna stóru skipafélaga erlendis lýst yfir áhuga á að hefja siglingar til Íslands, þar sem landið þykir stór þáttur af al- þjóðlega markaðnum. Eitt vorskip og annað haustskip „Erlendis ríkir enginn vilji hjá stórum skipafélögum til að sigla til Ís- lands og í raun er engin þörf á því. Þessi stóru skip hafa ekkert að sækja til Íslands.“ segir Ólafur. „Til að setja þetta í samhengi má benda á það að stærsta skip danska skipafélagsins Maersk myndi rúma allan gámaflota Eimskipafélagsins og meira til. Ef sú leið væri farin þá kæmu jafnvel bara tvö flutningaskip til Íslands á ári, eitt að vori og annað að hausti.“ AFP Globe Stærsta flutningaskip veraldar var sjósett í Sjanghæ 4. desember. Langur vegur er í að hafnir Íslands geti tekið á móti slíkum skipum. er en alls eru tíu hleðslustöðvar víða um höfuðborgarsvæðið. „Það er hægt að fara gullna hringinn á Nissan Leaf en þegar Tesla-jepplingurinn kemur á markað mun hann vera fyrir þá sem vilja fara lengra og út fyrir höfuð- borgarsvæðið.“ Samkvæmt könnun Ferðamála- stofu frá því í byrjun desember var náttúra landsins sögð helsta ástæða komu ferðamanna hingað til lands. Flestir gistu á suðvesturhorni lands- ins, eða tæpur helmingur svarenda, sem voru 4.586 ferðamenn. „Það er margt fólk sem fer ekkert út úr Reykjavík, er bara á höfuð- borgarsvæðinu og rafbílaleigan er hugsuð fyrir þann markað,“ segir Að- alsteinn stoltur af sínu fyrsta fyrir- tæki. Morgunblaðið/Árni Sæberg Náttúruunnandi Aðalsteinn hefur fengið þennan Nissan Leaf-bíl til umráða og stefnir á að fá sér Tesla-jeppling þegar hann kemur á markað. Morgunblaðið/Árni Sæberg Létta lífið Rafskutlur eru mörgum eldri borgurum nauðsynlegt hjálpartæki í daglegu lífi. Myndin tengist ekki efni fréttarinnar beint. Ingveldur Geirsdóttir ingveldur@mbl.is Engar sérstakar reglur gilda í umferðinni um rafskutlur, sem eldra fólk og þeir sem eru með skerta hreyfigetu sjást orðið í ríkara mæli á úti á götu eða í verslunum. Samkvæmt upplýs- ingum frá Samgöngustofu eru rafskutlur skilgreindar í um- ferðarlögum með reiðhjólum að því undanskildu að ekki er um eiginlegt ökutæki að ræða og því óheimilt að aka þeim á akbrautum. Rafskutlur komast yfirleitt upp í 10-15 km hraða. Hjálpartækjamiðstöð Sjúkratrygginga Íslands hafa á síð- ustu sjö árum borist á bilinu 50 til 72 umsóknir árlega um raf- skutlur. Á árinu 2007 voru umsóknirnar 59 og þar af 46 sam- þykktar og á árinu 2013 voru þær 57 og þar af 41 samþykktar. Flestar umsóknir bárust 2012 eða samtals 72 umsóknir og þar af voru 57 samþykktar. Sjúkratryggingar greiða fyrir rafskutlur ef þær leiða til aukinnar/bættrar færni. Einstaklingur 67 ára eða eldri sem er með skerta færni getur fengið úthlutað rafskutlu til að auðvelda sjálfstæða bú- setu að uppfylltum almennum skilyrðum um rafknúna hjóla- stóla, enda sé ekki bifreið á heimili hans. Einnig er hægt að kaupa rafskutlur án aðkomu Sjúkra- trygginga í stoðtækjabúðum. Samkvæmt upplýsingum frá Eirbergi dróst sala á rafskutlum saman eftir hrun en þá hækkuðu þær verulega í verði. Hjá Fastus fengust þær upp- lýsingar að sala á rafskutlum hefði aðeins aukist síðustu ár, en hún sé mest frá vori fram á haust. Fylgst með hraðakstri Rafskutlur sjást oft á ferðinni í verslunarmiðstöðvum. Að sögn Sigurjóns Arnars Þórssonar, framkvæmdastjóra Kringlunnar, eru ekki neinar skráðar reglur um notkun þeirra þar innandyra. „Við höfum kannski haft afskipti af að- ilum ef okkur hefur fundist þeir fara full greitt í húsinu. En það er horft á þetta sem nauðsynlegt hjálpartæki fyrir þá sem þurfa á því að halda.“ Sigurjón segir að honum virðist sem notkun rafskutlna fari vaxandi. „Við lánum út hjólastóla á þjónustuborðinu hjá okk- ur og það hefur verið vöxtur í fyrirspurnum um hvort við séum með rafskutlur til handargagns en við höfum ekki farið út í það ennþá.“ Guðrún Margrét Örnólfsdóttir, markaðsstjóri Smáralind- ar, segir að þar sjáist rafskutlur í auknum mæli. „Notkun raf- skutlna hefur ekki verið neitt vandamál í Smáralind. Þeir í ör- yggisdeildinni hjá okkur tala við þá sem eru á rafskutlum ef þarf og óska eftir því að þeir keyri varlega.“ Rafskutlur nauðsynleg hjálpartæki  Rafskutlur skilgreindar í umferðarlögum með reiðhjólum  Sjúkratryggingar greiða fyrir 40 til 50 rafskutlur á ári  Meira á ferðinni í verslanamiðstöðvum  Gætt að hraðakstri í Kringlu og Smáralind

x

Morgunblaðið

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.