Reykjalundur - 01.06.1954, Blaðsíða 23

Reykjalundur - 01.06.1954, Blaðsíða 23
Enda þótt helgxsögur frægra dýrlinga væru mjög með sama sniði um alla álí'- una, koma þó iðulega fyrir smávægileg frávik, sem benda til ákveðins uppruna. A klæði þessu er þannig til dæmis einu at- riði sleppt, sem venjulega fíýtur með á erlendum Marteinsmyndum. Það er frá- sögnin urn það', er vígja skal Martein til biskups í Tours. Þá er hann svo lítillátur, að hann felur sig í gæsagarði og hyggst þannig komast undan vígslunni. En gæs- irnar gerðu mikið garg og komu upp um biskupsefnið. Síðan er það siður erlendis á hverri Marteinsmessu, en hún er hinn 11. nóvember, að slátra gæs til matar. Hér úti á Islandi voi*u gæsir sjaldnast húsdýr, og því eðlilegt að frásögnin um þetta falli niður úr sögunni. Tvær fornar Marteins- sögur eru til á íslenzku (gefnar út í Heil- agra manna sögum Ungers, 1877), og fer ekki á milli mála, að sú eð'a sá, sem ldæðið hefur gert, hafi þekkt þær vel. En vendum nú okkar kvæði í kross. Sé fullyrðing mín rétt, að þetta altarisklæði sé íslenzkt að uppruna, hvernig getur það þá verið komið alla leið hingað suður til Frakklands? Hið eina, sem vitað er um sögu þess, er það, að Karl 10. Frakkakon- ungur keypti það árið 1829 af kunnum safnara, llevoil að nafni, en hann liafði fengið það á Norður-Frakklandi á stjórn- byltingarárunum. Ur höndum Karls kon- ungs fór það svo í hið fræga safn, Louvre, en þegar kirkjugripir voru teknir úr því og settir í sérsafn, fór það ásamt með þeim í klaustursafnið Cluny. Upplýsingarnar eru því ekki miklar, — en nægar. Við vitum, að það voru sjómenn frá borgum Norður- Frakklands, sem einkum stunduðu veiði hér við land á ofanverðri 18. öld. Heilagur S*J 1 vC mm--- VV;J>5« \í‘V^irS m: /ó •r\l ftf; m • g ■m' ««»■- ~ Sf: iSfiiu tíst i . ■ ' m k iii ilM i ‘ L Ileilayur Marteinn mœtir þurjamunni oij yejur honum kyrtil sinn. ltEYKJALUNDUR 21
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84

x

Reykjalundur

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Reykjalundur
https://timarit.is/publication/1120

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.