UTBlaðið - 20.01.2006, Blaðsíða 8

UTBlaðið - 20.01.2006, Blaðsíða 8
8 | UTBLAÐIÐ Framhaldsskólarnir nota sameigin- legt kerfi sem heldur utan um námsferil nemenda. Það er notað við stundatöflugerð og annað skipulag skólanna. Inna er námsferilskerfi sem menntamálaráðuneytið hóf undir- búning að vorið 2000 og um haustið var Skýrr hf. ráðið til að sjá um verkið. Mikil vinna var lögð í að greina þarfir skóla og annarra notenda. Eftir 18 mánaða undirbúningsvinnu og forritun var kerfið tekið í notkun haustið 2001 í nokkrum framhaldsskólum og vorið 2002 í flestum áfangakerfis- skólunum. Fram til þess tíma höfðu skólarnir notað nokkur kerfi, misgóð og misdýr en lang- flestum fannst full þörf á endur- bótum og ákveðinni samræmingu. Fyrir kennara breytti Inna miklu því einfaldara varð að fylgjast með nemendum og framgangi þeirra og kennarar áttu auðveld- ara með að vinna að heiman þar sem allt var aðgengilegt á Vefn- um. Aukið aðgengi að upplýsingum Aðalbreytingin var betra aðgengi að upplýsingum fyrir alla, nem- endur jafnt sem starfsmenn skól- anna, og notendavænt viðmót for- ritsins miðað við fyrri forrit. Fyrir starfsfólk menntamálaráðuneytis- ins, Hagstofunnar og ýmissa ann- arra aðila urðu gögn um skólana allt í einu aðgengileg án milli- göngu starfsmanna skólanna. Nemendur og foreldrar fengu einnig aðgang að öllum upplýs- ingum um sig og geta nálgast þær á Vefnum hvenær sem er. Viðmót Innu byggist á gluggaumhverfi Windows og getur virst flókið en þegar umfang þeirra upplýsinga, sem hægt er að nálgast í kerfinu er haft í huga, gera menn sér grein fyrir því að erfitt er að gera hlutina á annan hátt.Innleiðing kerfisins hefur alls ekki verið dans á rósum og ýmislegt gengið á í samskiptum manna á milli. Í dag eru þó flestir sáttir við kerfið og það uppfyllir kröfur flestra. Mikill munur er á forritinu frá fyrstu útgáfunni veturinn 2001- 2002 og í töflugerðarálaginu nú í byrjun árs 2006 gengu hlutirnir nokkuð hnökralaust fyrir sig. Mik- ill vill alltaf meira og því eru sí- fellt að koma fram nýjar beiðnir um aðgerðir sem notendum finnst að kerfið eigi að geta leyst.Að- gengi nemenda, foreldra yngri nemenda og starfsmanna hefur vakið athygli skólamanna í út- löndum. Ýmsir hafa lýst því hve áhugavert það sé og jafnframt spurt hvort allt sé nú öruggt. Svar- ið einfalt: „Án allra öryggisventla væri kerfið ekki boðlegt.“ Sóttvarnarlæknir undirritaði samn- ing við eMR (nú TM Software) í mars 2004 um tilraunaverkefni er kvað á um rafræna söfnun upp- lýsinga um bólusetningar í mið- læga skrá. Verkefnið var styrkt af heilbrigðis- og tryggingamálaráðu- neyti og í því tóku þátt Heilsu- gæslan í Reykjavík, Heilsugæslu- stöðin á Akureyri og heilbrigðis- stofnanir Þingeyinga og á Sauðár- króki. Verkefninu lauk formlega í júní 2005 og er óhætt að segja að skráin uppfyllir allar þær vænting- ar og öryggiskröfur sem til hennar eru gerðar. Verkefni um bólusetningaskrá sóttvarnalæknis hefur vakið verð- skuldaða athygli meðal annars vegna þess að þar opnast mögu- leikar til að safna öðrum mikil- vægum heilbrigðisupplýsingum í miðlægar skrár. Bólusetningaverk- efni sóttvarnalæknis hlaut verð- laun Icepro samtakanna í febrúar 2005 sem athyglisverðasta verk- efni um rafræn samskipti á árinu. Á næstu misserum er áformað af hálfu hins opinbera að tengja allar heilbrigðisstofnanir á Íslandi við bólusetningagrunn sóttvarnalækn- is. Því verkefni verður vonandi lokið innan eins til tveggja ára. Margþætt gagnsemi Alþjóða heilbrigðismálastofnunin telur ungbarnabólusetningar vera arðbærustu, fyrirbyggjandi að- gerðir í heilbrigðismálum. Á Ís- landi hefur tekist með bólusetn- ingum að koma í veg fyrir margar alvarlegar sýkingar, þökk sé fram- sýni heilbrigðisyfirvalda og þátt- töku almennings. Samkvæmt lögum er sóttvarna- lækni skylt að halda skrá um allar bólusetningar á Íslandi en fram til þessa hafa upplýsingar um bólu- setningar einungis verið tiltækar á heilsugæslustöðvum og með sölu- tölum á landsvísu. Mikill áhugi hefur verið fyrir því hér landi að safna upplýsing- um um bólusetningar í eina skrá. Gagnsemi slíkrar skráningar er ótvíræð einkum fyrir eftirtalda að- ila: • Almenningur. Í miðlægri skrá geta einstaklingar nálgast upp- lýsingar um allar fyrri bólusetn- ingar sínar án tillits til hvar þær voru gerðar. • Heilbrigðisstofnanir. Heilbrigð- isstarfsmenn munu á auðveldan hátt geta fengið upplýsingar um fyrri bólusetningar einstaklinga sem til þeirra leita. • Sóttvarnalæknir. Skráin mun auðvelda sóttvarnalækni að fylgjast með árangri bólusetn- inga og meta hættuna á því að ýmsir sjúkdómar sem bólusett er gegn geti blossð upp. Hún mun einnig auðvelda eftirlit með hugsanlegum aukaverkun- um bólusetninga. • Heilbrigðisyfirvöld. Miðlæg skrá mun hjálpa yfirvöldum að grípa til ýmissa samræmdra aðgerða í heilbrigðismálum og bætir nýt- ingu fjármuna. Heimurinn minn er fræðsluvefur um umhverfismál fyrir börn og unglinga með yfir 200 síður af fróðleik um umhverfismál. Þar er fjöldi ljósmynda, teiknaðra mynda, hljóða, myndbanda og verkefna í formi hermileikja. Allt fræðsluefnið er upplesið. Vefur- inn er aðallega ætlaður til notkun- ar í grunnskólum þó allir geti nýtt sér hann hvenær sem er með því að fara á www.heimurinn.is. Í aðalnámskrá grunnskóla er lögð áhersla á umhverfismennt sem mikilvægan þráð í skólastarfi og kennslu ólíkra námsgreina frá upphafi skólagöngunnar. Heimur- inn minn á að vekja börn og ung- linga til umhugsunar um umhverf- ismál, fræða þau og hafa áhrif á viðhorf þeirra til umhverfismála. Vefurinn fræðir börnin um hið sí- virka og viðkvæma samspil manns og náttúru, auk hlutverks þeirra sem neytenda og þátttak- enda í nútímasamfélagi. Umhverfisfræðslan er fjöl- breytt. Á Vefnum má meðal ann- ars finna fróðleik um náttúru- vernd, innkaup og umbúðir, orkusparnað, notkun bifreiða, líf- ræna ræktun, gróðurhúsaáhrif, mengun sjávar, skipulag, úrgang, vatnsvernd, landgræðslu, skipulag og sjálfbæra þróun. Efninu er skipt í þrjú aldurs- stig: yngsta stig, miðstig og efsta stig. Reynt er að hafa framsetn- ingu efnisins grípandi og spenn- andi með því að flétta saman fræðslu og leik. Viðamikill fróð- leiksbanki fylgir vefnum þar sem um 200 hugtök tengd umhverfis- málum eru útskýrð. Heimurinn minn er samstarfs- verkefni Umhverfisstofnunar og Námsgagnastofnunar, sem styrkt var með fjárframlagi frá Upplýs- ingasamfélaginu. Námsgagna- stofnun er sú stofnun sem gegnir veigamestu hlutverki í gerð og dreifingu námsefnis til íslenskra skólabarna. Umhverfisstofnun hefur það hlutverk að framfylgja lögum um umhverfismál. Auglýs- ingastofan Næst ehf. sá um hönn- un vefsins í samráði við stofnan- irnar. Höfundar efnis eru Margrét Júlia Rafnsdóttir, Sigrún Helga- dóttir, Björn Valdimarsson og Al- bert S. Sigurðsson. Fyrrgreindar stofnanir munu sjá um uppfærslu og viðhald vefjarins ásamt frekari þróun á efninu. Fimmtudaginn 26. janúar verð- ur fræðslufundur um Heiminn minn í Námsgagnastofnun, Lauga- vegi 166, 2. hæð, kl. 15.00. Mar- grét Júlía Rafnsdóttir, einn af höf- undum vefsins, kynnir hann. Allir eru velkomnir og áhugasamir eru vinsamlegast beðnir um að skrá sig á netfangið upplysing- ar@nams.is. Miðlæg bólusetningaskrá – eftir Þórólf Guðnason, yfirlækni sóttvarnasviðs landlæknisembættisins Fjölbreytt umhverfisfræðsla á Heiminum mínum – eftir Albert Svan Sigurðsson, M. Sc., sérfræðing hjá Umhverfisstofnun Upplýsingakerfið Inna og starfið í framhaldsskólum – eftir Stefán Andrésson, áfangastjóra Fjölbrautaskólans í Breiðholti  Nemendur Fjölbrautaskólans í Breiðholti nálgast upplýsingar í Innu.

x

UTBlaðið

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: UTBlaðið
https://timarit.is/publication/1121

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.