Fréttablaðið - 01.12.2015, Blaðsíða 4

Fréttablaðið - 01.12.2015, Blaðsíða 4
EKKERT BRUÐL!Norðanfiskur Ýsubitar Roð- og beinlausir, frosnir Kjarnafæði Nautgripahakk 620 g, frosið1.298 kr. kg Roð- og beinlaus 898kr. 620 g Óttast að missa fleiri störf 1 NOREGUR Starfsmenn olíuris-ans Statoil óttast að fleiri störf en ráðgert var verði flutt til landa þar sem kostnaður er lágur, eins og til dæmis Póllands. Stavanger Aften- blad greinir frá því að lagt sé til að 350 störf verði flutt en mat ráðgjafar- fyrirtækis sé að ekki sé hagkvæmt að koma upp starfsstöð annars staðar nema yfir 1.000 störf verði flutt. Starfsmenn Statoil óttast að enn fleiri störf verði flutt. NORðURlöNdiN 1 2 3 Afhjúpaði glæpi en var rekinn 2 SVÍÞJÓð Þegar Svíinn Anders Kompass, sem var háttsettur emb- ættismaður Sameinuðu þjóðanna, gerði viðvart í fyrra vegna kynferðisof- beldis friðargæsluliða gegn börnum var hann harðlega gagnrýndur. Hann var látinn hætta störfum og reynt var að þagga málið niður. Samkvæmt heimild- um Dagens Nyheter hefur óháð nefnd SÞ komist að þeirri niðurstöðu að hann hafði rétt fyrir sér. Kompass tók aftur til starfa sl. vor. Mesta ofbeldið í Finn- landi 3 FiNNlANd Pólitískan vilja vantar í Finnlandi til að taka á ofbeldi gegn konum, að sögn sérfræðings hjá mann- réttindasamtökunum Amnesty. Finnsk- ar konur er hræddastar allra kvenna í Evrópusambandinu við að vera beittar ofbeldi. 47 prósent finnskra kvenna hafa verið beitt andlegu, líkamlegu eða kynferðislegu ofbeldi. Helmingur allra barna í Finnlandi hefur verið beittur kynferðislegu eða líkamlegu ofbeldi. Meðaltalið í ESB er 35 prósent. Eignarhaldið áhyggjuefniBensínlítrinn var allt að 18 kr. of dýr árið 2012. Neytendur borguðu 4-4,5 milljörðum of mikið í bíla- eldsneyti árið 2014. Helstu niðurstöður frumathugunar 18 kr. NEytENdUR Til greina kemur að beita verðstýringaraðferðum til að ná fram markmiðum um lægra verð á bílaelds- neyti, ef aðrar aðferðir duga ekki. Þetta er mat Samkeppniseftirlitsins sem birti í gær frumniðurstöður markaðs- rannsóknar á eldsneytisverði. Rann- sóknin hófst árið 2013. Samkeppniseftirlitið telur að neyt- endur hafi greitt samtals um 4.000- 4.500 milljónum krónum of mikið í eldsneyti með virðisaukaskatti í smá- sölu á árinu 2014. Álagning á bíla- eldsneyti hafi verið óeðlilega há sem nemur allt að 18 krónum á hvern lítra af bensíni og 20 krónum á hvern lítra dísilolíu á árinu 2012. Samkeppniseftirlitið telur að verð- stýring á mörkuðum sé neyðarúrræði. Ekki kæmi til þessa fyrirkomulags nema að undangengu mati á ferli þar sem gripið hefði verið til allra mögu- legra úrbóta til þess að efla samkeppni og þær ekki dugað til. „Ef samkeppnis- aðstæður eru hins vegar skaðlegar og verð hærra en gera má ráð fyrir þegar tekið tillit hefur verið tekið til legu landsins, dreifðrar byggðar, veðurfars og annarra þátta sem mögulega gætu haft áhrif til hækkunar eldsneytis- verði, þá getur það skilað árangri að setja hámarksverð,“ segir í skýrslu Samkeppniseftirlitsins. Samkeppniseftirlitið bendir á að fjarskiptafyrirtækjum á evrópskum markaði, þar með talið íslenskum, séu sett mörk á það hve hátt gjald þau mega rukka fyrir símtöl milli landa. Samkeppniseftirlitið segir verðstýringu milli landa ekki vera algenga á eldsneytismörkuðum en í Lúxemborg, Belgíu, Möltu og Slóveníu sé hámarksálagning ákveðin af hinu opinbera. Jafnframt sé kveðið á um hámarksverð eldsneytis í nokkrum strjálbýlum fylkjum í Kanada. Jón Ólafur Halldórsson, forstjóri Olís, segist ekki hafa mikla trú á að opinberri verðstýringu. „Enda þætti mér mjög sérstakt ef það ætti að taka eldsneytismarkaðinn fyrir í þessu samhengi. Ég veit ekki betur en að almennt sé fólk að tala um að hér sé hátt matvöruverð, hátt verð á fötum og háir vextir. Er þá verið að tala um að það eigi að fara í allsherjar verð- stýringu á öllum mörkuðum? Því skýrslan sem slík gæti verið skrifuð um hvaða markað sem er. Hvort sem það er bankamarkaðurinn, matvöru- markaðurinn eða hvað annað,“ segir hann. Jón Ólafur segir að allt tal um að álagning olíufélaganna hafi verið allt að átján krónum of mikil sé úr lausu lofti gripið. „Okkar félag, Olís, hefur verið rekið á jöfnu eða með tapi frá hruni,“ segir Jón Ólafur. Að lækka verðið um fimmtán krónur á lítra hefði kostað félagið um 1,5 milljarða á ári. Það hefði ekki gengið upp.“ Í yfirlýsingu sem N1 sendi Kauphöll Íslands í gærmorgun segir að álagning á eldsneyti sé ekki of há. Til marks um þetta sé sú staðreynd að arðsemi af rekstri íslenskra olíufélaga á síðustu árum sé minni en almennt þykir eðli- legt að gera kröfur um. Fréttablaðið náði ekki í Eggert Þór Kristófersson, forstjóra N1, þegar reynt var í gær. Valgeir Baldursson, forstjóri Skeljungs, svaraði heldur ekki símanum. jonhakon@frettabladid.is Möguleiki að ríkið ákveði bensínverð Samkeppniseftirlitið telur koma til greina að hið opinbera ákveði bensínverð. Neytendur greiði allt að 4,5 milljörðum of mikið í elds- neyti á ári. Bensínlítrinn hafi verið allt að 18 krónum of dýr. Olíufélögin hafna fullyrðingunum. Segja afkomuna styðja mál sitt. Almennt verð á bensíni er rétt undir 200 krónum á lítrann. N1 er stærsta olíufélagið. FréttAblAðið/Vilhelm Hagnaður olíufélaganna Samkvæmt ársreikningum Olís hefur félagið skilað tapi eftir skatta síðastliðin fimm ár. Mest var tapið 2013 eða tæpar 154 milljónir króna. Minnst var það árið 2014 eða tæpar 11,6 milljónir. Skeljungur hefur skilað hagnaði fimm ár aftur í tímann. Mestur var hagnaðurinn 2010, eða tæpar 824 milljónir króna. Minnstur var hann árið 2012 eða tæplega 49 milljónir króna. N1, sem er stærsta olíufélagið, skilaði 11,8 milljarða króna tapi árið 2010 en hefur skilað hagnaði eftir það. Mestur var hagnaðurinn 2011, eða um 4,5 milljarðar króna. Hann nam 1,6 milljörðum króna í fyrra. Skýrslan sem slík gæti verið skrifuð um hvaða markað sem er. Hvort sem það er banka- markaðurinn, matvöru- markaðurinn eða eitthvað annað. Jón Ólafur Halldórs- son, forstjóri Olís Samkeppniseftirlitið telur eignarhald í tveimur stórum keppinautum á elds- neytismarkaðnum (N1 og Skeljungi) vera áhyggjuefni. Um 51 prósent eigenda Skeljungs eigi samtals 23 prósent hlut í N1. Til greina komi að setja fram leiðbeiningar til banka, sparisjóða, lífeyris- sjóða, sjóðsstýringarfyrirtækja, verðbréfa- og fjárfestingarsjóða og annarra fjárfesta um eignarhald í tveimur eða fleiri keppinautum og þátttöku í stjórnun þeirra fyrirtækja. 1 . d E S E m b E R 2 0 1 5 Þ R i ð J U d A G U R4 F R é t t i R ∙ F R é t t A b l A ð i ð 0 2 -1 2 -2 0 1 5 1 0 :5 4 F B 0 5 6 s _ P 0 5 3 K .p 1 .p d f F B 0 5 6 s _ P 0 4 4 K .p 1 .p d f F B 0 5 6 s _ P 0 0 4 K .p 1 .p d f F B 0 5 6 s _ P 0 1 3 K .p 1 .p d f A u to m a ti o n P la te r e m a k e : 1 7 4 9 -7 1 6 8 1 7 4 9 -7 0 2 C 1 7 4 9 -6 E F 0 1 7 4 9 -6 D B 4 2 7 5 X 4 0 0 .0 0 1 3 B F B 0 5 6 s _ 3 0 _ 1 1 _ 2 0 1 C M Y K
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56

x

Fréttablaðið

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Fréttablaðið
https://timarit.is/publication/108

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.