Dagblaðið Vísir - DV

Ulloq
Ataaseq assigiiaat ilaat
Tidligere udgivet som

Dagblaðið Vísir - DV - 15.07.2009, Qupperneq 3

Dagblaðið Vísir - DV - 15.07.2009, Qupperneq 3
fréttir 15. júlí 2009 miðvikudagur 3 SVONA VERÐUR ÍSLANDI BJARGAÐ Þjóðarskútan siglir úfinn sjó með váboða á bæði borð og fyrir stafni. Með tímabundinni geng- isfellingu væri hægt að afnema gjaldeyrishöft án þess að ganga um of á gjaldeyrisvarasjóðinn. En verðtrygging lána útilokar þann valkost. Verðtryggingin takmarkar einnig valkosti á öðrum sviðum hagstjórnar. Afnám verðtrygging- arinnar er því forsenda farsællar landtöku þjóðarskútunnar og endurreisnar íslenska hagkerfis- ins á traustum grunni. gunnar tómasson hagfræðingur í Washington: AfNám VERÐtRyGGINGAR Eitt af hluverkum hins opinbera er að vera með öflugt lagaumhverfi og gott gagnsæi. Þó Ísland hafi sofnað á verðinum þarna þá eru tækifæri til nýsköpunar í stjórnsýslu. Það þarf að sjá til þess að lýðræði sé virkt og stjórnsýslan gagnsæ. Þar sem mörg upplýsingatæknifyrirtæki eru að fara í hendur ríkisins á að nota tækifærið og opna fyrir aðgang að opinberum gögnum sem auka eftirlit fjöldans. Þegar kemur að lagaumhverfi þá þarf að huga sérstaklega að upp- byggingu næsta Íslands. Við eigum að sjá til þess að Ísland verði ekki byggt á endalausri lántöku og með yfirtöku á sköpun annarra þjóða. Við eigum að hlúa að okkar eigin sköpunargreinum þar sem hugað er að rannsóknum og þróun til að efla verðandi útflutningsverðmæti. Forsætisráðuneytið setti á lagg- irnar „hóp um tillögur að bættri samkeppnisstöðu nýsköpunarfyr- irtækja“. Það sem þessi hópur þarf að huga að er að móta hvata fyrir þá fjármagnseigendur sem eru með rúmlega 1.660 milljarða króna á innlánsreikningum hér á landi til að fjárfesta í skilgreindum sprota- og nýsköpunarfyrirtækjum. Þá með því að slíkar fjárfestingar verði frádrátt- arbærar frá tekju- og fjármagns- tekjuskatti að andvirði 40 prósent af nafnvirði fjárfestingarinnar. Það þarf að huga að uppbyggingu samhliða niðurskurði. Slíkt er best gert með hvatningu frekar en kvöð- um. Íslendingar eiga í naflaskoðun og þurfa að ná sátt um framtíðarsýn þjóðarinnar. Þetta þarf að vinnast samhliða því uppgjöri sem á sér stað við fortíðina. Framtíðarsýn okkar Íslendinga þarf að ná út fyrir Atlantshafið. Við eigum að virða hlutverk okkar sem verur í heims- þorpi sjö milljarða manna. Málið er nefnilega að heimsþorpið á við vanda að etja og þar leynast stóru tækifæri Íslands. Við eigum tæki- færi á að verða fyrirmynd annarra landa hvað varðar lausnir á stóru málunum eins og hvernig þjóðir gætu verið óháðar olíu. Ísland getur verið jákvæð tilraunastöð um stór mál eins og innleiðingu á rafbílum. Við getum lært og þróað lausnir fyrst á Íslandi áður en farið væri út í slíkar fjárfestingar í Kína, Indlandi eða Afríku. Við eigum að örva nýsköpun í at- vinnulífinu með því að taka mið af þessari framtíðarsýn. Við getum fjármagnað þessa sýn án þess að fara í vasa skattgreiðenda með því að byggja upp leið sem byggir á út- gönguleið jöklabréfaeigenda. Þetta getum við gert með því að vinna í nánu samstarfi við World Bank, Norræna fjárfestingabankann eða aðrar AAA-rated stofnir sem gætu veitt ábyrgð í ferlinu. Fjármagnið færi síðan inn í endurreisnarsjóði sem stýrt verður af þeim fremstu í heimi. Það á að nota í þetta minnst 200 milljarða af jöklabréfum en það er fjárhæð sem er líkleg til að laða að sams konar sérfræðinga og nú eru að hjálpa Barack Obama í sinni endurreisn í grænni orku og Kín- verjum í uppbyggingu á sjálfbærri þróun. Með þessum leiðum værum við búin að taka stórt skref í að losa um þarfir á gjaldeyrishöftum. Á sama tíma mundi þetta skila okk- ur sterku, fjölbreyttu og verðmætu atvinnulífi á komandi árum. Ísland væri orðið að landi sköpunar og með tilgang í heimsþorpinu. guðjón helgason (guðjón í oz) hjá hugmyndaráðuneytinu: fá tILGANG Í hEImSþORpINU 1. Allar aðgerðir verða að miða að því að efla atvinnulíf og minnka at- vinnuleysi. Auka aðgengi að mennt- un, endurmenntun og starfsþjálf- un og auðvelda stofnun og rekstur fyrirtækja. Breyta lögum um gjald- þrot einstaklinga í átt að því sem er í Bandaríkjunum, þannig að fólk þurfi ekki að flýja land. Efla mannaflsfrek- ar framkvæmdir. 2. Við verðum að nýta samkeppnis- hæfni, styrkleika og tækifæri Íslands, á öllum sviðum, s.s. efla þekkingu, menntun, frumkvöðlastarf og vaxtar- samninga, m.a. á höfuðborgarsvæð- inu. Auka erlenda fjárfestingu með því að virkja umhverfisvæna orku- framleiðslu Íslands og selja til ýmissa atvinnugreina, og einnig til stóriðju m.a. í Helguvík, á Bakka á Húsavík og Straumsvík. Þar sem orkan er um- hverfisvæn frá fallvötnum og gufu er heildarmengun stóriðju minni á Íslandi en annarstaðar, sem gerir slík verkefni umhverfisvæn á Íslandi. Gera bankakerfið starfhæft með samkomulagi við kröfuhafa. 3. Vinna að auknu trausti og trúverð- ugleika landsins á alþjóðamörkuð- um með umsókn að ESB og taka upp evru sem allra fyrst. Klára IceSave sem fyrst. Með aðild að ESB myndi fjármagnskostnaður stórminnka, verðtrygging leggjast af, matvælaverð lækka og kaupmáttur fjölskyldunnar aukast. Byggja upp á ný samkeppnis- hæfa fjármálastarfsemi á grunni sér- hæfingar, varkárni, viðskiptatengsla og mikillar reynslu og þekkingar fjölda einstaklinga m.a. í samstafi við erlendar fjármálastofnanir. Efla margvíslega framleiðslu- og þjónustustarfsemi sem keppir á al- þjóðlegum mörkuðum, á sviði hug- búnaðar, trygginga, fjármála, orku- mála, verkfræði o.fl. 4. Forsenda endurreisnar, lausnar gjaldeyriskreppunnar og aðgengis að erlendu fjármagni er aðild að ESB og samningar við Seðlabanka Evrópu um styrkingu krónunnar og gengis- stöðugleika þar til evra verður tekin upp sem fyrst. Gengið verður að leið- rétta og styrkjast um 30 til 40 prósent. Í eðlilegu jafnvægisgengi er gengis- vísitalan 140. Þar með lækka skuldir einstaklinga, fyrirtækja, sveitarfélaga og ríkis um mörg hundruð milljarða. Tæpa 1000 milljarða vegna auka og óþarfa skulda sem allt eru að stöðva. Eðlileg leiðrétting á gengi og gjald- miðlasamstarf við ESB er grunnur að hraðleið til endurreisnar. Takist slíkt er bjart fram undan á Íslandi. Baldur Pétursson aðstoðarframkvæmdastjóri endurreisnar- og þróunarbanka evrópu: GENGISVÍSItöLU Í 140 StIG Rafbílavæðing Í úttekt fyrir iðnaðarráðuneytið árið 2008 kom fram að stofnkostnaður við rafbílavæðingu gæti verið í kringum 1,6 milljarðar króna, eða um 16 pró- sent af árlegum kostnaði þess að knýja núverandi bílaflota. Rafbílavæðing myndi draga úr innflutningi og bæta orkunýtingu. Styrkja flugsamgöngur Í kringum 500 þúsund erlendir ferða- menn heimsóttu Ísland á síðasta ári með um 73 milljarða króna í erlend- um gjaldmiðlum í farteskinu sam- kvæmt Seðlabanka Íslands. Lækkun flugvallargjalda hér á landi gæti laðað að erlend lággjaldaflugfélög og aukið flæði ferðamanna til landsins. Græn ríkisskuldabréf Laða að erlent fjármagn til fjárfestinga í grænum iðnaði á Íslandi með útgáfu á „grænum ríkisskuldabréfum“. Fjár- magnið færi einungis í fjárfestingar á vegum hins opinbera sem væru til þess fallnar að nýta hreina orku lands- ins. Íslenska hagkerfið hefur misst traust erlendra fjárfesta, þetta væri ein leið til þess að endurbyggja það. þóra helgadóttir hagfræðiráðgjafi hjá her majesty’s revenue and Customs í bretlandi: GRæN RÍkISSkULDABRéf 1. Allar ráðstafanir ríkisstjórnar- innar fram til þessa hafa miðað að hvers kyns niðurskurði og skatt- lagningu. Það hafa ekki komið fram neinar tillögur til að auka atvinnu. Tillögur og framkvæmd- ir ríkisstjórnarinnar hafa miklu fremur miðað að auknum sam- drætti. Það eina sem getur bjargað þessari þjóð er aukin framleiðsla og að Ísland nýti sér þá þætti þar sem landið hefur yfirburði yfir aðra. Það er á tveimur sviðum, sjávarútvegi en þar er nærtækast að auka hvalveiðar og orkufrekum iðnaði. Það má vera að Ísland hafi ein- hverja burði til að gera vel í ferða- þjónustu. Því miður er það svo að ferðaþjónusta byggir að verulegu leyti á öflugu viðskiptalífi, en ekki á litlu, sætu ferðamönnunum. 2. Það er ekki markmið að auka á einangrun með því að minnka innflutning. Nærtækasta leiðin til að draga úr innflutningi er sú að minnka kaupmátt en það er vara það sem óskað er eftir. Aukin áhersla á þær greinar sem hafa hagkvæmni skiptir máli en ekki gæluverkefni. 3. Ríkið á ekki að beita valdi. Ríkið, alþingi og ríkisstjórn á að skapa aðstæður til að Ísland verði að- laðandi til fjárfestingar. Hömlur á fjármagnsflutningum gera landið ekki aðlaðandi. 4. Það hefur nú þegar átt sér stað evruvæðing. Stór hluti framleiðslu er gerður upp í evrum með heim- ild ríkisskattstjóra. Ísland tilheyrir Evrópu og því er nærtækast að eiga samleið með öðrum Evrópu- þjóðum í Evrópusambandinu. Vandamál vegna landbúnaðar við inngöngu í Evrópusamband- ið leysast af náttúrlegum orsökum og fiskveiðar verða ekki vandamál við inngöngu í Evrópusam- bandið. Þrjár tillögur um skýr og áþreif- anleg verkefni til að auka hag- kvæmni Íslands eru afnám á hömlum á fjármagnsflutning- um, áhersla á orkufrekan iðnað og gjalda varúð við einangrunar- hyggju. vilhjálmur Bjarnason lektor í háskóla íslands og formaður félags fjárfesta: VARASt BER EIN- ANGRUNARhyGGJU

x

Dagblaðið Vísir - DV

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Dagblaðið Vísir - DV
https://timarit.is/publication/255

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.