Dagblaðið Vísir - DV - 21.08.2009, Blaðsíða 20
20 föstudagur 21. ágúst 2009 helgarblað
Með því að nota innlendan orkugjafa
til að knýja bifreiðar landsins héldist
sá peningur sem áður var eytt erlend-
is innan hagkerfisins.
„Það er sameiginlegt verkefni allra
jarðarbúa að draga úr þessum út-
blæstri og losun. Eitt af því sem við
verðum að gera er að draga úr notk-
un jarðefnaeldsneytis, þá ekki bara í
samgöngum heldur líka í fiskvinnslu,
iðnaði, landbúnaði og víðar. Ég held
að það sé alveg klárt mál að við mun-
um sjá breytingu á allra næstu árum,“
segir Svandís Svavarsdóttir umhverf-
isráðherra.
Hún hefur sett saman verk-
efnastjórn sem vinnur nú að fram-
kvæmdaáætlun um hvernig er hægt
að ná þeim markmiðum að Ísland
dragi verulega úr losun gróðurhúsa-
áhrifa fram til ársins 2020. Stjórnin á
að skila tillögum að aðgerðaáætlun
til umhverfisráðherra eigi síðar en 1.
apríl á næsta ári. Eitt af úrræðunum
til að minnka losun þessara áhrifa er
að auka notkun á rafbílum.
Breyttar ferðavenjur
„Stóra verkefnið okkar inn í 21. öldina
er að draga úr þessum lofttegundum
sem auka gróðurhúsaáhrifin. Núna
hef ég sett í gang hóp sem vinnur að
framkvæmdaáætlun um hvernig er
hægt að ná þeim markmiðum að Ís-
land dragi verulega úr losun fram til
ársins 2020. Eitt af stóru sóknarfærun-
um þar er samdráttur í samgöngum
og þá eru auðvitað breyttar ferðavenj-
ur efst á blaði. Það að fólk dragi veru-
lega úr notkun einkabílsins og auki
hjólreiðar og göngur er kannski ódýr-
asta leiðin til að draga úr losun gróð-
urhúsalofttegunda í samgöngum. Það
eru líka sóknarfæri að því er varðar að
draga úr notkun jarðefnaeldsneytis
og þá hvort sem er með því að taka
inn notkun á raf- eða metanbílum
eða öðrum slíkum valkostum. Ég tala
nú ekki um að auka notkun almenn-
ingssamgangna,“ segir Svandís.
Krónan styrkist
Steingrímur Ólafsson iðnrekstrar-
fræðingur skrifaði skýrsluna Rafbíl-
ar á Íslandi - fýsilegur kostur sem
birt var á vef iðnaðarráðuneytisins í
fyrra. Í skýrslunni mælir Steingrím-
ur með innleiðingu
rafbíla hér á
landi
þar sem þeir draga ekki aðeins úr út-
blæstri mengandi lofttegunda heldur
gæti minnkandi innflutningur bens-
íns til landsins styrkt krónuna og gert
hana að stöðugri gjaldmiðli. Með
því að nota innlendan orkugjafa til
að knýja bifreiðar landsins héldist sá
peningur sem áður var eytt erlendis
innan hagkerfisins.
Þessu til stuðnings bendir Stein-
grímur á verðmæti inn- og útfluttra
vara á Íslandi árið 2006. Það ár fluttu
Íslendingar inn vörur að verðmæti
rúmlega fjögur hundruð milljörð-
um króna en útflutningur nam tæp-
lega 250 hundruð milljörðum króna
á sama tíma. Vöruskiptajöfnuður
var því óhagstæður Íslendingum um
rúmlega 150 milljarða króna. Af þeim
óhagstæða vöruskiptajöfnuði var
bensín og olía til nota á einkabifreið-
um 2,1 prósent.
Vöruskiptajöfnuður hefur áhrif
á hversu stöðugur gjaldmiðill er og
ef Íslendingar myndu taka fleiri raf-
bíla í notkun og minnka innflutn-
ing á bensíni myndi krónan styrkjast
sem gjaldmiðill og yrði stöðugri. Það
hefði svo meðal annars jákvæð áhrif
á lánskjör og lánamöguleika
erlendis eins og kemur fram í
skýrslunni.
Framhaldslíf rafhlaðnanna
Í skýrslunni greinir Steingrímur frá
því að orkan sem rafgeymarnir í raf-
magnsbílum geta geymt hafa drægni
sem nemur 150 kílómetra akstri án
þess að þeir séu hlaðnir. Því þyrfti
fjarlægð á milli hleðslustöðva að vera
um hundrað kílómetrar og vera fimm
talsins til að anna
RafbílaR...
... minnka losun góðurhúsaloftteg-
unda og vernda umhverfið.
... gera Íslendingum kleift að nota
innlendan orkugjafa til að knýja
bifreiðar. Með því gerum við vöru-
skiptajöfnuð hagstæðari, styrkjum
krónuna og gerum hana að stöðugri
gjaldmiðli.
... verða jafndýrir og venjulegir
fólksbílar í nánustu framtíð.
... eru ódýrari í rekstri en bílar knúnir
af jarðefnaeldsneyti.
... eru líka umhverfisvænir í
framhaldslífinu. Rafhlöðurnar úr
þeim er hægt að nota, til dæmis við
heimilishald, þegar þær geta ekki
knúið bílinn áfram lengur.
... ganga fyrir rafhlöðum
sem geta enst í allt að
tuttugu ár, lengur
en meðal
fólksbíll.
Bensínverð er í sögulegu hámarki og má búast við að það fari enn hækkandi í nánustu framtíð. Raunhæft
er að taka rafbíla í notkun á Íslandi í stórum stíl. Það gæti styrkt krónuna. Svandís Svavarsdóttir umhverf-
isráðherra segir stóra verkefnið sitt inn í 21. öldina að draga úr losun gróðurhúsaáhrifa á Íslandi. Teitur
Þorkelsson hjá Framtíðarorku vill sjá ríkið ganga miklu lengra í að liðka fyrir innleiðingu rafbíla.
RafbílaR TIl bJaRGaR
EfNaHaGNUM
Með því að nota inn-
lendan orkugjafa til að
knýja bifreiðar landsins
héldist sá peningur sem
áður var eytt erlendis
innan hagkerfisins.
Stóra verkefnið Svandís ætlar að beita sér fyrir að draga úr losun gróðurhúsaáhrifa
og eitt sóknarfærið sem kemur til greina er að innleiða rafbíla.
lEIkUR EINN
Á vefsíðunni rafbill.hi.is er hægt
að fylgjast með verkefni á vegum
Háskóla Íslands þar sem smábílnum
Toyota Yaris var breytt í rafbíl. Á
síðunni er tengill inn á ástralska síðu
þar sem ítarlega er farið í gegnum
breytingarferlið sem er leikur einn
fyrir þá sem vita muninn á húddi
og skotti. Á vefsíðunni Wilderness
Electric Vehicles er hægt að kaupa
sér sett til að breyta nánast hvaða
bíl sem er í rafbíl. Hægt er að velja
á milli nokkurra setta og er það ódýr-
asta á tæplega þrjú hundruð þúsund
íslenskar krónur og það dýrasta á
rúmlega sjö hundruð þúsund.
MaRGfalT ódýRaRI
Áætlaður kostnaður við 15.000 km
akstur á Mitsubishi iMiev-rafmagns-
bíl: 25.000 kr. á ári.
Áætlaður kostnaður við 15.000 km
akstur á fólksbíl sem eyðir 10 lítrum
á hundrað km: 285.000 kr. á ári
Samtals sparnaður við rafmagnsbíl:
260.000 á ári.
LiLja KaTrín GunnarSdóTTir oG
vaLGeir örn raGnarSSon
blaðamenn skrifa: liljakatrin@dv.is og valgeir@dv.is