Dagblaðið Vísir - DV - 21.02.2011, Síða 2
2 | Fréttir 21. febrúar 2011 Mánudagur
Háteigsskóli
Klambrar
BarónsborgNjálsborg
Lindarborg
Sólhlíð
Sólbakki
Hlíðaborg
Nóaborg
54 hugmyndir að sameiningu skóla
Laugardalur
Laugarnesskóli og Laugarlækjaskóli
Laugarnesskóli: 414 nemendur í 1.-6. bekk.
Haldið í grónar hefðir svo nemendur þroskist
með þeim.
Laugarlækjaskóli: 292 nemendur í 7.-10. bekk.
Skóli án aðgreiningar, einstaklingsmiðað nám,
samvinna og vellíðan.
Laugaborg og Lækjaborg
Laugaborg: 4 deildir og 93 börn.
Umhverfismennt og skapandi starf.
Lækjaborg: 3 deildir og 63 börn.
Fjölmenning.
Ásborg og Hlíðarendi
Ásborg: 6 deildir og 119 börn.
Samskipti og skapandi starf.
Hlíðarendi: 24 börn.
Gamalt íbúðarhús, náin og persónuleg samskipti.
Brákarborg og Steinahlíð
Brákarborg: 3 deildir og 51 barn.
Samfélagið í einingarkubbum
Steinahlíð: 2 deildir og 30 börn.
Að meta og rækta tengsl við náttúru, trjárækt og
matjurtagarður.
Sunnuborg og Holtaborg
Sunnuborg: 4 deildir og 88 börn.
Gleði, agi, virðing og virkni.
Holtaborg: 4 deildir og 64 börn.
Frjáls leikur, skapandi hugsun og sjálfstraust
barna.
Langholtsskóli og Vogaskóli
Langholtsskóli: 540 nemendur.
Fjölbreyttir kennsluhættir.
Vogaskóli: 327 nemendur.
Gagnkvæm virðing, fjölbreytt tækifæri, ábyrgð,
vellíðan og árangur.
Laugarnesskóli og Hof
Hof: 5 deildir og 104 börn.
Einn elsti leikskóli borgarinnar.
Hlíðar
Háteigsskóli og Stakkaborg
Háteigsskóli: 398 nemendur.
Samstarfsskóli við Háskóla Íslands um menntun
kennara, leiklist samofin kennslu. Móttökudeild
en nemendur og kennarar koma frá 26 löndum.
Stakkaborg: 3 deildir og 76 börn.
Klambrar og Nóaborg
Klambrar: 4 deildir og 88 börn.
Öryggi, traust, starfsgleði og jákvæðni.
Nóaborg: 3 deildir og 66 börn.
Stærðfræði og fjölmenning.
Sólhlíð og Hlíðaborg
Sólhlíð: 4 deildir og 90 börn.
Hlíðaborg: 3 deildir og 49 börn.
Skapandi starf, málörvun og leikur
með ritmálið.
Sólbakki og Hamraborg
Sólbakki: 3 deildir og 50 börn.
Vinátta og frjáls leikur.
Hamraborg: 4 deildir og 85 börn.
Frjáls leikur.
Háaleiti
Álftamýrarskóli og Hvassaleitisskóli
Álftamýrarskóli: 350 nemendur.
Sjálfsmyndarstyrking og nýbúakennsla.
Hvassaleitisskóli: 206 nemendur
Einstaklingsmiðað nám.
Breiðagerðisskóli og Réttarholtsskóli
Breiðagerðisskóli: 316 nemendur í 1.-7. bekk.
Útikennsla, list- og verkgreinakennsla og árgang-
ur sem ein heild.
Réttarholtsskóli: 310 nemendur í 8.-10. bekk.
Vellíðan, virðing, samskipti, einstaklingsmiðuð
kennsla og jákvætt félagsstarf.
Fossvogsskóli og Kvistaborg
Fossvogsskóli: 313 nemendur í 1.-7. bekk.
Einstaklingsmiðað nám, áhersla á lýðheilsu og
umhverfi.
Kvistaborg: 3 deildir og 66 börn.
Þar hefur verið mikill samgangur á meðal elstu
barnanna og sex ára barna í Fossvogsskóla.
Skógarborg og Garðaborg
Skógarborg: 3 deildir og 32 börn.
Tilfinningalega styðjandi umhverfi, skapandi
starf, lesþroski, ritmál og stærðfræðihugsun.
Garðaborg: 2 deildir og 54 börn.
Innsýn barna í samfélagið, hugsun með hjálp
kubba og opið leikkerfi.
Jörfi og Vinagerði
Jörfi: 5 d deildir og 101 barn.
Tjáning.
Vinagerði: 3 deildir og 66 börn.
Umhverfismennt og stærðfræði.
Austurborg og Furuborg
Austurborg: 4 deildir og 93 börn.
Rúmgott húsnæði.
Furuborg: 3 deildir og 66 börn.
Útivera, þroska-, færni- og samfélagsmiðað
nám.
Álftaborg og Múlaborg
Álftaborg: 4 deildir og 88 börn.
Lífsleikni og dyggðir.
Múlaborg: 4 deildir og 78 börn.
Sameiginlegt uppeldi fatlaðra og ófatlaðra, 8
börn með fötlun.
Breiðholt
Fellaskóli og Hólabrekkuskóli
Fellaskóli: 330 nemendur.
Virðing, ábyrgð og vinsemd. Sérdeild fyrir
einhverfa og hugmynda- og sköpunarsmiðja.
Hólabrekkuskóli: 519 nemendur.
Uppeldi til ábyrgðar.
Ösp og Hraunborg
Ösp: 3 deildir og 54 börn.
Fjölbreytni og átak gegn fordómum.
Hraunborg: 3 deildir og 64 börn.
Hraunborg er þriggja deilda leikskóli. Þar eru
64 börn.
Hólaborg og Suðurborg
Hólaborg: 3 deildir og 63 börn.
Jákvæð samskipti, gleði, virðing
og vellíðan.
Suðurborg: 7 deildir og 119 börn.
Sjálfstæði hvers barns eflt.
Arnarborg og Fálkaborg
Arnarborg: 3 deildir og 66 börn.
Nám í gegnum leik.
Fálkaborg: 3 deildir og 60 börn.
Náttúrutengsl, sögur og ævintýr, hollt mataræði
og góð íslenska starfsfólks.
Hálsaborg og Hálsakot
Hálsaborg: 3 deildir og 60 börn.
Virkni einstaklings frá fæðingu.
Hálsakot: 4 deildir og 73 börn.
Umhverfismennt.
Seljaborg og Seljakot
Seljaborg: 3 deildir og 60 börn.
Unnið í anda Hjallastefnunnar.
Seljakot: 3 deildir og 58 börn.
Skapandi starf og gagnrýnin hugsun.
Arnarborg og Breiðholtsskóli
Arnarborg: 3 deildir og 66 börn.
Nám í gegnum leik.
Breiðholtsskóli: 482 nemendur.
Einstaklingsmiðað nám og árgangurinn sem
ein heild.
Bakkaborg og Fálkaborg
Bakkaborg: 5 deildir og 114 börn.
Gleði, vinátta, virðing, tákn með tali og
tilfinningagreind.
Árbær
Ártúnsskóli og Kvarnaborg
Ártúnsskóli: 154 nemendur í 1.-7. bekk.
Samskiptafærni með markvissri kennslu í
lífsleikni.
Kvarnaborg: 3 deildir og 63 börn.
Hreyfing og útivera, samvinna barna og
fullorðinna, vinskapur og ákvarðanataka
einstaklingsins.
Árbæjarskóli og Selásskóli
Árbæjarskóli: 713 nemendur.
Unglingastigið er safnskóli sem nemendur úr
Árbæjarskóla, Ártúnsskóla og Selásskóla sækja.
Selásskóli: 239 nemendur í 1.-7. bekk.
Umhverfisstefna.
Selásskóli og Rauðaborg
Selásskóli: 239 nemendur í 1.-7. bekk
Umhverfisstefna.
Rauðaborg: 3 deildir og 62 börn.
Virkt nám og opið leikrými.
Blásalir og Rauðaborg
Blásalir: 4 deildir og 88 börn.
Skapandi starf á öllum sviðum, myndlist, leiklist,
tónlist og áhersla á trékubba.
Rauðaborg: 3 deildir og 62 börn.
Virkt nám og opið leikrými.
Árborg og Rofaborg
Árborg: 3 deildir og 64 börn.
Að barnið njóti sín, læri af reynslunni og öðlist
alhliða þroska. Samstarf við grunn-
Til stendur að sameina leik- og
grunnskóla í borginni. Undirbún-
ingur við sameininguna er í fullum
gangi og verið er að fara yfir 54 hug-
myndir með tilliti til athugasemda
stjórnenda, foreldra og annarra sem
hafa látið sig málið varða, og fjár-
hagslegs ávinnings. Þegar starfshóp-
ur um greiningu tækifæra til sam-
rekstrar og/eða sameingu leikskóla,
grunnskóla og frístundaheimila hef-
ur gert það mun hann taka saman til-
lögur og leggja fyrir borgarráð. Stefnt
er að því að gera það mánudaginn
28. febrúar.
54 hugmyndir standa eftir
Starfshópurinn hefur unnið að und-
irbúningi þessara tillagna frá því um
miðjan nóvember en þá var borgin
skoðuð úr lofti, vegalengdir mældar,
skólahverfamörk endurskoðuð, út-
línur dregnar og drög lögð að verk-
lagsreglu. Í kjölfarið var opnað fyrir
ábendingagátt á heimasíðu Reykja-
víkurborgar og þangað bárust 800
athugasemdir. Eins var rætt við 124
stjórnendur, skólastjóra, leikskóla-
stjóra, forstöðumenn frístunda-
miðstöðva og deildarstjóra barna-
starfs frístundamiðstöðva. Síðan var
fundað með fulltrúum starfsmanna
og foreldra þar sem farið var yfir
alla kosti í stöðunni. Upp úr þess-
ari undirbúningsvinnu voru mót-
aðar fyrstu hugmyndir og voru þær
alls 99 talsins. Ljóst var þó að sumar
myndu aldrei ganga upp og fallið var
frá þeim. Eftir svót-greiningu stóðu
þessar 54 hugmyndir eftir og nú er
verið að meta hverja einustu þeirra.
Búið er að viðra þessar hugmynd-
ir gagnvart mennta- og borgarráði,
stjórnendum og fulltrúum foreldra
og starfsmanna.
Fjárhagslegur ávinningur
mismikill
Búið er að greina fjárhagslegan
ávinning af hverri tillögu en ekki
verður hægt að fá hann uppgefinn
fyrr en eftir að tillögurnar hafa ver-
ið lagðar fyrir borgarráð. Í sumum
tilfellum kom í ljós að fjárhagsleg-
ur ávinningur var lítill sem enginn,
1,7 milljónir á einum stað. Ljóst er
að ekki verður lagt til að þeir skólar
muni sameinast. Í öðrum tilfellum
var fjárhagslegur ávinningur mun
meiri, eða 12–15 milljónir á ári eða
jafnvel enn meiri, allt að 20 milljón-
um á ári samkvæmt Óskari Sandholt
sem fer fyrir starfshópnum. Líklega
verður haldið áfram að skoða mögu-
leikana á að sameina þá skóla. Enda
var markmið starfshóps um grein-
ingu tækifæra á samrekstri og/eða
sameiningu leikskóla, grunnskóla og
frístundaheimila að greina faglegan
og fjárhagslegan ávinning við hvern
sameiningarkost, að kanna mögu-
lega breytingu á mörkum skólahverfa
með það í huga að jafna betur nem-
endafjölda tiltekinna grunnskóla og
móta vinnureglur og verkferla sem
taka til endurskipulagningar á rekstri
leikskóla, grunnskóla og frístunda-
heimila.
Óvíst hvað verður að veruleika
Þó að þær hugmyndir sem hér eru
kynntar séu ekkert annað en hug-
myndir er engu að síður áhugavert að
skoða þær, ekki síst í ljósi þess að ein-
hverjar þeirra munu að öllum líkind-
um verða að veruleika. Á þessu stigi
málsins er þó ómögulegt að segja til
um það hversu margar þeirra verða
að veruleika eða hver fjárhagslegur
ávinningur af sameiningunni verður.
n Upphaflega 99 hugmyndir, eftir standa 54
n Óvíst hversu margar verða að veruleika
n Verið að meta fjárhagslegan og faglegan
ávinning n Tillögum skilað til borgarráðs
þann 28. febrúar
Ingibjörg Dögg Kjartansdóttir
blaðamaður skrifar ingibjorg@dv.is
„ Í sumum tilfellum
kom í ljós að fjár-
hagslegur ávinningur var
lítill sem enginn, 1,7 millj-
ónir á einum stað
Grænaborg
Grandaborg
Dvergasteinn
Drafnarborg
Gullborg Grandaskóli Vesturborg
HagaskóliÆgisborg