Fréttablaðið


Fréttablaðið - 20.05.2015, Qupperneq 38

Fréttablaðið - 20.05.2015, Qupperneq 38
KYNNING − AUGLÝSINGVörubílar og vinnuvélar MIÐVIKUDAGUR 20. MAÍ 201516 Fyrsta þriggja tonna vörubif-reiðin rann f ljótlega út úr sameiginlegri verksmiðju MAN-SAURER í Lindau við Boden- see fyrir hundrað árum. Skömmu síðar fylgdu fyrstu rúturnar, sem notaðar voru sem langferðabif- reiðar af Keisaralega póstfélag- inu og fluttu farþega auk bréfa og böggla. Þetta var upphaf framleiðslu at- vinnubifreiða hjá MAN, saga vel- gengni sem hefur ekki aðeins mótað sögu félagsins sjálfs held- ur hefur MAN einnig haft veruleg áhrif á þróun vörubíla og rúta með þróuðum og oft byltingarkenndum nýjungum sínum á undanförnum 100 árum – og heldur áfram að gera það. Þriggja öxla vörubílar Árið 1928 kynnti MAN fyrsta þriggja öxla vörubíl sinn, sem var forveri allra seinni tíma MAN- þungaflutningabíla. Á sjötta ára- tugnum buðu MAN-verksmiðjurn- ar upp á MAN F8 með 180 hestafla V8 mótor, sem varð flaggskip efna- hagsundurs hins nýja Sambands- lýðveldis Þýskalands. Á sama tíma sannaði MAN einn- ig framtaksmátt sinn í strætisvagna- smíði. Árið 1961 kynnti fyrirtæk- ið til sögunnar MAN 750 HO, fyrsta strætisvagninn í „modular design“. Þetta var staðlaður undirvagn sem var notaður með mismunandi gerð- um og útfærslum yfir bygginga fyrir strætisvagna, utanbæjarvagna og langferðabifreiðar. Trukkur ársins 1978 Ofarlega í minningunni hafa hins vegar ávallt verið MAN „húdd“- bílar fyrir byggingariðnaðinn sem og langflutningabílar af gerð- inni MAN 19.280, sem varð fyrsta MAN-vörubifreiðin til að hljóta „Truck of the Year“-verðlaunin árið 1978. MAN-rútur hafa einnig átt sína hápunkta. Árið 1992 kynnti MAN Lion’s Star-fólksf lutningabílinn sem átti eftir ákvarða nöfn allra komandi kynslóða MAN-rúta. Nýjungar á nýrri öld MAN byrjaði nýja öld á að inn- leiða nýjungar. Árið 2000 setti „Trucknology Generation Type A“, einnig nefnt TGA, nýja staðla varð- andi þægindi og vinnuvistfræði sem og nýja tækni eins og MAN TipMatic eða MAN Comfort-Shift fyrir hagkvæmar gírskiptingar. MAN styrkti stöðu sína í f lokki lúxusrúta er það tók yfir NEO- PLAN-vörumerkið árið 2001. Inn- leiðing D20-véla með „Common Rail“-innspýtingu árið 2004 voru mikil tímamót í véltækni. MAN varð fyrstur framleiðenda vöru- flutningabifreiða til að taka upp í öllum vélum sínum þessa hag- kvæmu og umhverfisvænu raf- eindastýrðu innspýtingu elds- neytis. Hybrid-drif Árið 2010 hóf MAN fjöldafram- leiðslu á „Hybrid“-strætisvögn- um, eða Lion’s City Hybrid. Lion’s City Hybrid sparar allt að 30 pró- sent eldsneytis með tilkomu hins nýja „hybrid“-drifs. Euro 6, nú- gildandi staðall fyrir útblásturs- mengun, var áskorun sem MAN uppfyllti þegar árið 2012 með nýj- ustu kynslóð af TG-gerðinni. Þeir uppfylla ströngustu mengunar- kröfur með hámarks eldsneyt- isnýtingu. Haustið 2014 kynnti MAN nýjustu vélakynslóð sína, D38, sem er nú afrakstur 100 ára þróunar véla í atvinnubíla. Móta framtíðina Deild innan MAN, „Framtíðar- rannsóknir“, greinir alþjóðlega þróun og ákvarðar stefnu fyrir þróun komandi kynslóða öku- tækja. Hönnuðir MAN eru nú þegar að vinna að framleiðslu á vörubíl, sem ekki þarfnast bíl- stjóra við tiltekna starfsemi. MAN Truck & Bus mun nota þess- ar og aðrar nýjar hugmyndir til að tryggja sjálfbæra þróun nútíma- legra atvinnubíla í framtíðinni. MAN-atvinnubílar í 100 ár Á þessu ári fagna MAN-verksmiðjurnar því að hundrað ár eru síðan framleiðsla hófst á MAN vöru- og fólksflutningabifreiðum. Þann 21. júní árið 1915 var nýtt fyrirtæki, Lastwagenwerk M.A.N. – SAURER fært inn í viðskiptaskrá Nürnberg-borgar. MAN hefur haft veruleg áhrif á þróun vörubíla og rúta með byltingarkenndum nýjungum sínum á undanförnum 100 árum. Umhverfis- og skipulags-svið Reykjavíkur fékk ný-lega afhenta fimm nýja, stóra f lokkabíla til reksturs og umhirðu borgarlandsins. Bílarnir, sem eru af gerðinni IVECO, voru keyptir hjá Kraftvélum að undan- gengnu útboði Reykjavíkurborgar. „Með tilkomu þessara bíla verða miklar breytingar á vinnuaðstöðu starfsmanna hverfastöðvanna sem starfa á þessum bílum,“ segir Hjalti J. Guðmundsson, stjórnandi skrifstofu reksturs og umhirðu borgarlandsins. „Nýju bílarnir eru öflugri og betur tæknilega búnir en fyrirrennarar þeirra. Allir eru þeir með krana og pall sem hægt er að sturta af á þrjá vegu. Sæti eru fyrir sjö manna öflugan vinnu- flokk í hverjum bíl. Það er hægt að láta þá framkvæma fleiri verk en þá gömlu og þeir eru þægilegri í allri notkun. Það má svo ekki gleyma því að gömlu, appelsínu- gulu bílarnir voru orðnir svolítið laslegir þannig að þetta er nokk- urs konar ímyndarmál fyrir okkur líka. Nú getum við stoltir keyrt um götur bæjarins,“ segir Hjalti og brosir. Appelsínugulu bílarnir hverfa Bílarnir verða notaðir í verkefni úti á hverfastöðvunum og hjá Þjón- ustumiðstöð Reykjavíkurborgar sem oft er kennd við aðsetur sitt á Stórhöfða. Tveir bílanna fara á hverfastöðina við Jafnasel, tveir á hverfastöðina við Njarðargötu og einn í umferðarskiltadeild á Stórhöfða. Nýju bílarnir leysa af hólmi gömlu appelsínugulu Benz- flokkabílana sem flestir borgar- búar kannast við en þeir hafa ekið um götur borgarinnar í mörg ár. Hjalti segir bílana verða notaða í öll verk sem til falla við rekstur borgarlandsins. „Þeir verða not- aðir í allt frá minniháttar viðgerð- um í borgarlandinu, svo sem mal- biks-, kantsteina- og gangstéttar- viðgerðir yfir í að vera notaðir til aðstoðar við minniháttar jarð- vegsframkvæmdir. Verkefnin sem við sinnum eru mjög fjölbreytt og koma nýju bílarnir til með að létta okkur þau.“ Mikilvægir á veturna Bílarnir verða einnig notaðir í vetrarþjónustu Reykjavíkurborg- ar þar sem þeir munu gegna stóru hlutverki. „Bílarnir sem við höfum notað undanfarin ár hafa haft stórt hlutverk á veturna og munu þessir nýju taka við því. Þeir verða meðal annars notaðir við mokstur allra stofnanalóða og til að ryðja burt snjó frá strætóskýlum,“ út- skýrir Hjalti. Eins og áður segir munu nýju bílarnir verða til þess að vinnu- aðstaða starfsmanna batnar til muna. „Það fer eftir verkefnum hversu margir starfsmenn eru á hverjum bíl en þeir eru yfirleitt frá einum upp í fjóra. Dagsskipu- lagið ræður því hvernig þetta rað- ast,“ segir Hjalti. Tæki í eigu borgarinnar eru mörg enda verkin fjölbreytt. „Við eigum að sjálfsögðu fullt af tækj- um til að sinna þeim verkefnum sem við höfum á okkar könnu. Til dæmis sláttuvélar af ýmsum stærðum og gerðum og erum við alltaf að auka við þann flota. Einn- ig alls konar þjöppur og önnur tæki sem notuð eru úti í mörkinni til að sinna þeim verkefnum sem þörf er á.“ Keyra stoltir um á nýju bílunum Nýir flokkabílar voru nýlega teknir í notkun hjá Reykjavíkurborg. Bílarnir létta starfsmönnum verkin sem eru mörg og misjöfn og auk þess verður vinnuaðstaða þeirra mun betri. Nýju bílarnir frá Iveco leysa gömlu, appelsínugulu bílana, sem margir þekkja, af hólmi. Starfsmenn umhverfis- og skipulagssviðs Reykjavíkur gegna hinum ýmsu verkum í borgarlandinu. Þeir fengu nýlega afhenta nýja flokkabíla sem auðvelda þeim störfin. MYND/GVA Nýju bílarnir eru öflugri og betur tæknilega búnir en fyrirrennarar þeirra. Allir eru þeir með krana og pall sem hægt er að sturta af á þrjá vegu. 2 7 -1 2 -2 0 1 5 2 2 :4 0 F B 0 7 2 s _ P 0 5 1 K .p 1 .p d f F B 0 7 2 s _ P 0 3 8 K .p 1 .p d f F B 0 7 2 s _ P 0 2 2 K .p 1 .p d f F B 0 7 2 s _ P 0 3 5 K .p 1 .p d f A u to m a tio n P la te re m a k e : 1 7 D 9 -4 C F C 1 7 D 9 -4 B C 0 1 7 D 9 -4 A 8 4 1 7 D 9 -4 9 4 8 2 8 0 X 4 0 0 4 B F B 0 7 2 s _ 1 9 _ 5 _ 2 0 1 5 C M Y K
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72

x

Fréttablaðið

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Fréttablaðið
https://timarit.is/publication/108

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.