Fréttablaðið - 05.12.2015, Page 32

Fréttablaðið - 05.12.2015, Page 32
í kringum sig. „Það er sammann­ legur grunntónn sem einkennir verkið, svipaður og hjá Shake­ speare. Klassíkin hefur alltaf þetta stóra, hjartans mannlega mál sem hefur fylgt okkur frá örófi alda. Þess vegna getum við enn leitað í gömlu, grísku leikritin, þau eiga alltaf við – horfum á Sýrlandsstríðið, harmleik sem á sér stað í dag. Á sama tíma og ég var að leika í leikritinu Krítarhringurinn í Kák­ asus 1999 þar sem aðalpersónan finnur lítið barn sem hafði verið skilið eftir, byrjaði einmitt stríð í þeim heimshluta. Ég man að ég opnaði dagblað og sá mynd af konu þar með barn í fanginu og var í fatnaði sem næstum rímaði við sýninguna.“ Þekkir harminn Margrét á flottan feril að baki, bæði á sviði og hvíta tjaldinu og er ekk­ ert óvön því að takast á við stór hlutverk og miklar tilfinningar. Á síðasta ári hlaut hún Grímuna fyrir leik sinn í Eldrauninni eftir Arthur Miller í Þjóðleikhúsinu og á sama sviði túlkaði hún Lafði Macbeth með tilþrifum veturinn áður. Hún segir Mörtu eina af hinum stóru kvenrullum leikbókmenntanna sem gaman sé að kljást við. „Mér finnst ég komin á svo góðan aldur því þar er allt kraumandi í djúsí kvenhlutverkum með miklum texta og alvöru tilfinningum,“ segir hún en hvernig grefur hún upp þær sterku kenndir sem hún þarf að koma frá sér í Virginíu Woolf? „Marta er að díla við þungbæra hluti og auðvitað kannast ég við ýmislegt í þeim. Barnleysið rímar við vandamál sem við hjónin stríddum við og það var stór harmur að bera en mér finnst alltaf varhugavert að líta á list sem sjálfs­ hjálpartæki. Enda á leikur ekkert með manns eigið líf að gera að neinu leyti. Ég hef alltaf haft góðan aðgang að þeim tilfinningabanka sem ég hef komið mér upp þó að ég hafi ekki lent í sömu hörmungum og persónan á sviðinu. Ég á auðvelt með að setja mig í spor fólks og get grátið dögum saman yfir lífi þess. Það er samkenndin sem skiptir mestu máli, hún er einmitt það sem listin er alltaf að vekja okkur til umhugsunar um því leikhúsverk fjalla oft um það þegar persónurnar opna dyr inn í kvikuna.“ Himnaríki á jörð Þau Margrét og Egill Heiðar giftu sig árið 2001. Þar sem Egill Heiðar starf­ ar mikið erlendis, meðal annars í Þýskalandi, ákváðu þau fyrir tveim­ ur árum að flytja til Berlínar svo fjöl­ skyldan gæti verið meira saman. „Við erum verndarenglar tveggja barna og mér fannst erfitt að þurfa að vera frá þeim á kvöldin þegar ég var að leika. Vinnutími leikara er þannig að stundum erum við að æfa allan daginn og svo að sýna öll kvöld frá miðvikudegi fram á sunnudag. Þá missir maður af því allra heilagasta, að fá að gefa að borða og baða og lesa og svæfa. Hverfið sem við búum í í Berlín er eiginlega himnaríki á jörð fyrir fjölskyldufólk, risastórir leikvellir á hverju horni með fallega smíðuðum og ævintýralegum leiktækjum. Þjóð­ verjar senda ekki börnin sín ein á leikvöllinn eins og við Íslendingar gerum heldur eru alltaf með þeim. Þeir leyfa sér líka að hafa þar flókn­ ari tæki en tíðkast hér, því börn eru þar á ábyrgð foreldranna.“ Margrét segir hafa komið sér vel að Egill Heiðar hafi verið þýsku­ mælandi en öllum hafi þeim gengið vel að aðlagast. „Ég bíð alltaf eftir bakslagi en það hefur ekki komið enn. Mamma sagði oft: „Vona það besta en búa sig undir það versta.“ Það er ábyggilega gamalt orðatiltæki úr móðuharðindunum! Hún var svo öldruð í sinni. En ég bjóst við miklu meiri erfiðleikum. Kannski erum við fullorðna fólkið bara búin að missa þá eiginleika að mæta nýjum aðstæðum fordómalaus og glöð eins og börn.“ Söng fyrir afa á sjónum Sjálf kveðst Margrét hafa varið mikl­ um tíma hjá afa sínum og ömmu, Þórði og Ólafíu, þegar hún var lítil. Þau bjuggu við Starhagann. „Þá voru braggar og fiskvinnsla þar sem Star­ haginn mætir Ægisíðunni. Þar var ég að þvælast í kringum fólkið sem var vinna, Ebbi sem sá um húsin tók í nefið og sýndi manni köngulær í krukku, það var magnað. Þarna voru hænur og kartöflugarðar og við krakkarnir gengum um með rauð­ maga í hjólbörum og seldum í húsin. Svo voru grásleppuhrognin unnin hjá afa og við keyrðum þau í gamla Moskvitsnum til Hafnarfjarðar. Afi átti líka lítinn bát og ég fór með honum að vitja um netin úti hjá Gróttu og söng fyrir hann á sjónum. Þetta man ég, samt var ég bara fimm eða sex ára þegar hann dó.“ Spurð hvenær hún hafi ákveð­ ið að verða leikkona svarar Mar­ grét: „Það gerðist ekkert af sjálfu sér. En ég var áhugsöm að kynnast sem flestum listum og móðir mín hvatti mig endalaust á þeirri braut. Ég lærði á fiðlu í tíu ár og tók þátt í kórstarfi í MH í fimm ár. Samt var ég ekkert séní í tónlist en að syngja í kór var bara það besta sem hafði komið fyrir mig. Ég tók líka leik­ listartíma og myndlistartíma í MH. Dansi og hreyfingu var haldið að mér, ég var fimm ára komin í þjóð­ dansa og síðan fór ég í ballett og fim­ leika. Var sem sagt rosalega virk, það er að segja, ég átti móður sem var rosalega virk og kom mér í þetta allt saman. Hún hét Sigríður Erla Sigur­ björnsdóttir og var alger perla. Hún dó úr krabbameini 2002, fór alltof snemma og var mér mikill missir.“ En Margrét á líka góðar æsku­ minningar norðan af Langanesi, þar kveðst hún hafa verið öll sumur í algerri dásemd. „Pabbi minn, Vil­ hjálmur Auðunn Þórðarson, keypti jörð þar í félagi við aðra. Hún heitir Eiði. Þarna var bær við bæ út með ströndinni en þeir voru allir komnir í eyði þegar ég var þar. Þó var þetta talin svo mikil matarkista að ef maður legðist á magann við vatns­ bakka þá synti silungurinn upp í mann og þegar maður velti sér á bakið verpti fuglinn upp í mann!“ Óhress með stefnu Íslands En úr eyðibyggð Langaness yfir í stórborgina Berlín sem Margrét lýsir líka af mikilli aðdáun. „Berlín er afskaplega græn borg, þar er hægt að hjóla um allt, meðal annars í risastóra garða með klifursvæðum, skógi og alls konar skemmtileg­ heitum. Ég hef aldrei verið ginn­ keypt fyrir að flytja til útlanda en nú fannst mér vera kominn tími á að prófa það og það reyndist vel. Egill Heiðar er prófessor við Ernst Busch háskólann í Berlín svo hann kemur heim á kvöldin og við borðum saman kvöldmat. Stundum verður hlé á milli kúrsa og því gat hann komið heim núna í tvo mánuði að sinna þessu verkefni. Ég held hann hafi kannski ekki alveg verið búinn að sjá það fyrir að ég yrði eftir heima til að sýna. En ég vann reyndar í nokkra mánuði í fyrra líka í lista­ safninu MoMA í New York, var að lesa þar inn á hljóðskúlptúr. Vinnan okkar er tarnavinna, ég líki henni stundum við sjómennsku. Það er bara unnið dag og nótt til að klára verkið. “ Einhvern veginn finnst mér eins og Margrét sé ekki á leiðinni heim til Íslands í bráð til búsetu. Hún viður­ kennir það. „Mér finnst rosalega góð hvíld frá íslensku samfélagi að vera þarna úti. Þýska heilbrigðiskerfið er til dæmis mjög gott og þar gengur það sama yfir alla. Íslendingar þurfa að fara að hugsa sinn gang, bæði í sambandi við náttúruvernd og heilbrigðiskerfið. Mér líkar ekki hvert við erum að stefna. Ég hef ekki áhuga á að taka þátt í samfélagi sem er búið að taka svona stóran skell eins og hrunið var og ætlar ekki að læra af honum. Það er svo ótrúlega sorglegt að nýta ekki það tækifæri. Svo er afar dýrmætt fyrir fjöl­ skylduna að eiga þennan tíma saman úti í Berlín og ná að sinna hvert öðru vel. Þannig verkefni fær maður ekki á hverjum degi.“ 9.990 ÁTTABLAÐARÓSIN Áður 12.980 LAUGAVEGI 176 | GLERÁRTORGI | KRINGLAN | LINDESIGN.IS HÖFUM OPNAÐ Í KRINGLUNNI Jólatilboð Rúmföt Kvikmyndir sem Margrét hefur leikið í 2001 Í faðmi hafsins og Mávahlátur 2002 Fálkar og Reykjavík Guesthouse 2004 Love is in the Air 2006 Blóðbönd 2007 Misty Mountain 2007 Duggholufólkið 2008 Brúðguminn 2010 Kóngavegur 7 2010 Mamma Gógó Snjókast er alltaf hressandi og nóg er af efniviði í það á Íslandi núna. Fréttablaðið/VilHelm Það er mikil grimmd í verkinu og sendingar milli hjónanna eru eitraðar, ást Þeirra hefur með tímanum snúist upp í biturð Því vonbrigði lífsins hafa leikið Þau grátt. vinnutími leikara er Þannig að stundum erum við að æfa allan daginn og svo að sýna öll kvöld frá miðviku- degi fram á sunnudag. Þá missir maður af Því allra heilagasta, að fá að gefa að borða og baða og lesa og svæfa. ↣ 5 . d e s e m b e r 2 0 1 5 L A U G A r d A G U r32 h e L G i n ∙ F r É T T A b L A ð i ð 1 1 -1 2 -2 0 1 5 0 9 :2 9 F B 1 3 6 s _ P 1 0 8 K .p 1 .p d f F B 1 3 6 s _ P 1 0 5 K .p 1 .p d f F B 1 3 6 s _ P 0 2 9 K .p 1 .p d f F B 1 3 6 s _ P 0 3 2 K .p 1 .p d f A u to m a ti o n P la te r e m a k e : 1 7 A 7 -F 9 5 4 1 7 A 7 -F 8 1 8 1 7 A 7 -F 6 D C 1 7 A 7 -F 5 A 0 2 7 5 X 4 0 0 .0 0 1 1 A F B 1 3 6 s _ 4 1 2 2 0 1 5 C M Y K
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136

x

Fréttablaðið

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Fréttablaðið
https://timarit.is/publication/108

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.