STARA - 01.09.2015, Qupperneq 10

STARA - 01.09.2015, Qupperneq 10
S T A R A n o .4 2 .T B L 2 0 15 10 Verk Salakhovu tengdust íslamstrú og -siðum á mismunandi máta. Annað verkið var höggmynd sem sýndi konu hulda blæju. Hitt var eftirmynd Ka’aba í Mekka sem komið var fyrir í ramma sem var að formi til eins og kvensköp. Ákvörðun um að hylja verkin og fjarlægja var tekin af fulltrúum Menningar- ráðuneytis Aserbaísjans. Ástæðan var að þau væru „umdeild og sköðuðu heiður landsins“. Sýningar- stjórarnir, aserski listfræðingurinn Chingiz Far- zaliev og Beral Madra frá Tyrklandi, mótmæltu ákvörðuninni harkalega. Þau tóku síðar fram að þau hefðu hvorki fengið stuðning við mótmæli sín frá aðstandendum tvíæringsins né frá samtökum listfræðinga og sýningarstjóra. Sá eini sem kom opinberlega fram þeim ti l stuðnings var sýn- ingarstjóri ítalska skálans á tvíæringnum, Vittorio Sgarbi. Madra hélt því fram í kjölfar sýningarinnar að skerðing tjáningarfrelsis væri sífellt að verða viðameiri og algengari á vettvangi myndlistar. Enski listamaðurinn Jeremy Dellers setti upp viða- mikla innsetningu í breska skálanum á síðasta tvíæring, árið 2013. Í aðdraganda sýningarinnar var hann beðinn að sleppa því að setja upp hluta verksins,veggspjöld og fána sem ritað var á „Prince Harry kills me“, eða „Harry prins drepur mig“. Þessi hluti verksins var bein vísun í veiðar breska prinsins á villtum fuglum á búgarði sínum í Eng- landi. Óbeint vísaði það einnig í þátttöku Harrys í stríðinu í Afganistan. Yfirvöld töldu að skilaboðin gætu misskilist og ógnað öryggi breskra hermanna sem þá voru í Afganistan og víðar. Deller ákvað eftir samninga við yfirvöld að breyta verkinu og skildi því fánann og veggspjöldin eftir heima í Englandi. Hann lýsti því síðar yfir að verkið hefði orðið betra og skýrara eftir þá ákvörðun. Moskan og viðbrögð við henni Þessi dæmi frá síðastliðnum áratug, þar sem pólítískar forsendur hafa haft áhrif á hvort og hvernig listaverk hafa verið sýnd á Feneyja- tvíæringnum, sýna að atburðarásin í kringum uppsetningu íslenska verksins og lokun skálans er ekkert einsdæmi. Í ljósi þess verður að telja það visst afrek að það skyldi takast að ljúka verkinu Moska og sýna það, þótt það hafi ekki varað nema í tíu daga. Verkið hafði verið umdeilt á undirbúnings- tíma sýningarinnar og greinilegt var að viðfangs- efnið vakti tortryggni feneyskra yfirvalda. Full- trúar kaþólsku kirkjunnar mótmæltu því einnig fyrir opnun skálans að búin væri til moska í fyrr- um kirkju, þótt búið væri að afhelga hana. Full- trúar hægrisinnaðra hópa á Feneyjasvæðinu tóku undir þetta og gagnrýndu forsendur verkefnisins sem þeim fannst gera of mikið úr vandamálum múslima á svæðinu. Róttæk öfl á vinstri vængnum gagnrýndu á móti trúarlegar áherslur verksins. Verkið hafði hinsvegar verið unnið í nánu sam- starfi við trúarsamfélag múslima á svæðinu sem studdi framtakið og taldi að verið væri að vekja athygli á stöðu trúaðra múslima í Feneyjum og baráttu þeirra fyrir því að eignast tilbeiðslustað. Eftir opnun skálans vakti verkið þó nokkra athygli. Hún var yfirleitt jákvæð. Einhverjir gagnrýnendur voru þó með efasemdir um framtakið í heild, eins og Hrag Vartanian, sem rekur gagnrýna (og oft neikvæða) listmiðilinn Hyperallergic. Hann taldi verkið óþarfa inngrip í samfélag þar sem álitamál um stöðu múslima væru ekki sérlega mikið í um- ræðunni. Vartanian taldi einnig að ef til vill væri svissneskur listamaður búsettur á Íslandi ekki í stöðu til að vera með inngrip í feneyska samfélags- umræðu, sér í lagi þar sem fordómar tengdir íslam væru bæði áberandi og óleystir heimavið á Íslandi. Anna Somers Cocks hjá The Arts Newspaper hélt því fram að verkið hefði í reynd skapað vonbrigði og gagnstæð viðbrögð í stað þess að skapa um- ræður og auka skilning. Gagnrýni S.a.L.E.-Docks, sem er hópur róttækra feneyskra listamanna, var nokkuð á sama veg. Að þeirra mati koma áherslur verksins — að draga fram togstreitu íslams og kaþólsku á Feneyjasvæðinu — ekki til með að hafa nein áhrif á stóru vandamálin eins og flókna stöðu Kúrda í baráttunni í Írak, Sýrlandi og Tyrklandi, eða efnahagslega mismunun í heimi sem er stjórn- að af forsendum auðvalds. Þeir telja moskuna ná að tæpa á áhugaverðri umræðu en ekki nema fleyta yfirborðið þegar kemur að mikilvægari hlutum. Tíu dögum eftir að sýningin opnaði brugðust feneysk yfirvöld loks við og ákváðu að loka henni. Ástæðurnar sem gefnar voru upp voru að mestu leyti formlegar; annarsvegar að leyfi hefði verið veitt til þess að setja upp listsýningu í rýminu en að það skorti leyfi fyrir að reka þar trúarstarf; hinsvegar að ítrekað hefðu athafnir í húsinu brotið
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67

x

STARA

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: STARA
https://timarit.is/publication/1138

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.