Són - 01.01.2013, Qupperneq 94

Són - 01.01.2013, Qupperneq 94
92 Sveinn Yngvi egilSSon hætti er þó greini lega byggð á fyrir mynd Adams Oehlen schläger, sem ort hafði um forn aldar frægð Íslands undir sama hætti árið 1805 og aftur í endur skoðaðri gerð 1823 (Sveinn Yngvi Egilsson 1999:342–346). For- dæmi danska þjóð skáldsins var lík lega það sem sýndi Jónasi fyrst fram á hvernig nota mætti sögu fræga bragar hætti í upp hafn ingu Ís lands. Full- trúi herra þjóðar innar lagði því verð andi þjóð skáldi Ís lendinga í hendur þá glæstu for tíðar mynd og það sér staka bók mennta form sem sló tóninn í sjálf stæðis baráttu þjóðar innar. Það kemur þeim ekki á óvart sem gera sér ljóst að þjóðernis stefna er ekki heima tilbúin heldur al þjóð legt fyrir- bæri. Upp hafn ing hins þjóð lega er þó ekki aðeins form leg í þrengsta skiln- ingi heldur tekur hún einnig til annarra þátta bók mennta sköpunar. Eitt merkasta framlag þjóð skálda 19. aldar var sú tegund kvæða sem kalla má þjóð leg sögu ljóð eða hetju kviður (e. national epic eða epic verse narrative; Neubauer 2010:12–13). Þar er ekki um til tekinn bragar hátt að ræða heldur heila bók mennta grein. Prešeren orti slíkt sögu ljóð um eina helstu hetju mið alda í Slóveníu, Črtomir að nafni. Ljóðið kallast skÍrnin Í Savica (Krst pri Savici) og birtist 1836 (Prešeren 2001:112–145). Þar er greint frá at burði sem var mikil vægur í þjóðar sögunni að mati skálds- ins og mátti hafa til marks um ætt jarðar ást og þjóð ernis kennd Sló vena. Jónas gerði einnig áhrifa ríka at rennu að þjóð legu sögu ljóði eða hetju- kviðu með kvæðinu gunnarshólma (birtist í Fjölni 1838). Þar er valinn at burður sem hefur sögu legt vægi og er lýsandi dæmi um ætt jarðar ást, eins og Jónas túlkar frásögn Njálu af því er Gunnar Hámundar son snýr aftur. Kvæði Prešerens og Jónasar eiga það sam eigin legt að fela í sér fórn. Gunnar fórnar lífinu fyrir ætt jörð ina í túlkun Jónasar og hetja Prešerens fórnar ást sinni og hamingju fyrir málstað Slóveníu. Í kvæð unum birtist því goð sögn um tengsl hins þjóð holla ein staklings við landið. Um leið beitir Jónas ítölskum endur reisnar háttum, tersínu og oktövu, þannig að gunnars hólmi er sígilt dæmi um þá al hliða upp hafningu sem þjóðskáld 19. aldar stefndu að í verkum sínum. Upphafning heimalandsins Þó að greina megi slíkar hliðstæður í skáld skap þessara tveggja þjóð- skálda eru þau um margt ólík. Mesti munur inn er sá að Jónas er í grund- vallar atriðum það sem kalla má náttúru skáld (Sveinn Yngvi Egilsson 2007 og 2009), en mun minna ber á náttúr unni í kvæða heimi Prešerens. Hún er frekar í bak grunni hjá honum, eins og sviðs mynd. Jónas gerir
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150

x

Són

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Són
https://timarit.is/publication/1139

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.