Dagblaðið Vísir - DV - 08.11.2007, Blaðsíða 14
14 FIMMTUDAGUR B. NÚVEMBER 2007
«/nr DV
Straumlínulögun Volvo C30
er mjög sportlegur í útliti.
Brimborg kynnir nú til leiks nýjan umhverfisvænan bil; Volvo
C30. Baldur Guðmundsson reynsluók bílnum sem gengur
hvoru tveggja fyrir lífetanóli ...rnwmiiiwiiiM
og bensíni. /jf«
Mðurstaða
Flottur að innan og utan.
Traustvekjandi.
Snöggur upp og niður.
Næmt stýri.
Umhverfisvænn þegar sala á
lífetanóli hefst.
Góð hljómflutningstæki.
Mikið veghljóð á malarvegum.
Óþægilegt að ná til öryggisbeltis.
Lftil farangursgeymsla.
Skortir mýkt á verri vegum.
Dýrari (rekstri enn sem komið er.
hann þó hannaður með yngra fólk
í huga.
Þessi nýi Volvo er þriggja dyra
og nokkuð nettur. Þrátt fyrir það er
rýmið fyrir fjóra fullorðna farþega
mjög gott. Það er vel hægt að teygja
úr löppunum hvort sem setið er
frammí eða aftur í bflnum. í stað
bekkja afturí eru tvö stök sæti en á
milli þeirra er armpúði til að auka
þægindi farþega. Ekki er rými fyr-
ir fimmta manninn. Skottið í bíln-
um líður nokkuð fyrir hönnunina.
Það er frekar lítið en þó er lögun-
in hagkvæm. Aðgengið að skottinu
mætti vera betra og því er bfllinn
ekki ákjósanlegur fjölskylduhíll til
langferðalaga, að mínu viti. Auð-
velt er þó að leggja aftursætin fram
og þannig skapast mjög gott rými.
Vonir standa til um að innflutn-
ingstollar verði lækkaðir á umhverf-
isvænum bílum en á meðan kostar
bfllinn það sama og hefðbundinn
bensínbfll, eða frá 2,5 milljónum
króna.
ó ég hafi síðustu vikur velt
bílum
Pumhverfisvænum
fyrir mér, verður að viður-
kennast að þekking mín á
lífetanóli var afskaplega
takmörkuð þegar ég renndi við í
Brimborg í vikunni. Eg vissi því ekki
við hverju var að búast þegar ég
fékk í hendurnar lykla af Volvo C30,
bfl sem knúinn er áðurnefndu lífet-
anóli. Ég komst hins vegar að því að
bfllinn er engu öðruvísi en venju-
legur bensínbfll. Eini munurinn er
sá að eldsneytisgjaflnn kallast E85
og er blanda af vínanda og bensíni.
Hlutfall vínandans er 85 prósent og
þaðan er nafnið komið. Þess ber
að geta að bíllinn gengur líka fýrir
venjulegu 95 oktana bensíni. Nán-
ari upplýsingar um eldsneytið má
finna hér til hliðar.
Augnakonfekt
Það fyrsta sem er athyglivert
við bílinn er útlitið. Hann er veru-
lega sportlegur ásýndar og hönn-
unin er straumlínulaga. Hann er
eiginlega algjört augnakonfekt en
bakhlutinn er mjög sérstakur eins
og sjá má á myndunum. Þrátt fyrir
sportlegt útlit má gera ráð fyrir því
að hann höfði bæði til stelpna og
stráka, yngri og eldri. Vafalaust er
Traustvekjandi tilfinning
Bflar frá Volvo hafa í gegn um
tíðina verið annálaðir fyrir ör-
yggi. Þrátt fyrir smæð Volvo C30
stenst hann fyllilega samanburð
stærri Volvo bifreiða í árekstarpróf-
Hönnunin er djörf, sérstaklega
að aftan Skottið er ekki stórt.
kraftmikill en í stýrinu er fjarstýr-
ing fyrir græjurnar. f þeim eru tengi
fýrir Mp3 og Ipodspilara. Framsæt-
in eru upphituð og stillanleg á alla
mögulega vegu. Baksýnisspeglarn-
ir dekkjast sjálfkrafa ef ljós í bflnum
fyrir aftan eru sterk. Lengi mætti
telja en hér læt ég staðar numið.
Auk staðalbúnaðs er hægt að kaupa
fjölmarga aukahlutapakka. Þá er
hægt að fá bflinn með mörgum
ólíkum vélum, þeirra kraftmest er
230 hestöfl. Bfllinn sem ég reynsl-
uók er 125 hestöfl en þau skila bfln-
um mjög vel áfram.
Niðurstaða
Volvo C30 er ákjósanlegur bfll
fýrir þá sem vilja sprækan, flottan
og þægilegan bfl tfl að keyra um á
malbikuðum vegum. Hann er mjög
skemmtilegur í akstri en plássið
fyrir farangur er ekki sérlega mikið.
Það er ágætt að umgangast bflinn.
Hurðarnar eru þó þyngri en á þeim
þriggja dyra bflum sem ég hef um-
gengist. Sætin má færa á auðveldan
hátt svo það hægðarleikur að kom-
ast aftur í. Öryggisbelti þeirra sem
sitja frammí eru óþægilega aftar-
lega. Bfllinn er traustvekjandi og
mengar auk þess bara brot af því
sem venjulegur bensínbfll gerir.
Volvo C30 er klárlega bfll framtíð-
arinnar en hann kostar.
baldur@dv.is
um. Hann er með 6 loftpúða, ABS
hemlakerfi með EBD hemlajöfn-
un. SIPS hliðarárrekstrarvörn og
WHIPS bakhnykksvörn, svo eitt-
hvað sé nefnt. öryggistilfinning-
in við akstur er svo sannarlega til
staðar því bfllinn liggur vel á vegi
og er bæði snöggur upp og niður.
Stýrið er mjög næmt og ákaflega
viðbragðsgott.
Afhjúpar slæma ökumenn
Volvo C30 er afar auðvelt að aka.
Hann er beinskiptur en gírarnir eru
bæði þægilegir og traustvekjandi.
Stýrið er mjög næmt eins og áður
sagði en það kemur aðeins niður á
mýktinni. Hún mætti vera meiri en
smá tíma tekur að venjast bflnum
svo farþegum líði vel um borð. Bfll-
inn afhjúpar slæma ökumenn en
umbunar þeim lipru. Bremsurnar
eru alveg mátulegar. Eins og stýr-
ið eru hafa þær mjög snöggt við-
bragð án þess þó að vera óþægilega
næmar fyrir snertingu. Veghljóð-
ið á keyrslu er töluvert, sérstaklega
þegar ekið er á malarvegi en ekki
reyndi á hvernig er að aka honum
í hvassviðri eða hálku.
Ríkulegur staðalbúnaður
Afar góð hljómflutningstæki
eru í Volvo C30. Hátalararnir eru
átta talsins en þeim stjórnar 160w
magnari. Hljómurinn er mjög
Stílhrein hönnun Bíllinn er
flottur jafnt Innan sem utan.
llfetanól?
Lifetanol er vtnandi, etns og
sá sem er í bjór, léttvíni og eim-
uðum drykkjum, en þegar það
er notað sem eldsneyti verður
það að vera miklu hreinna. Líf-
etanól er glær vökvi og er 99,6
prósent hreinn vínandi. Það er
iramleitt með gerjun úr lífmassa
og plöntumassa en í rauninni er
hægt að búa til lífetanól úr öll-
um plöntum. I Brasilíu er sykur-
reyr notaður til framleiðslunnar,
í Bandaríkjunum maís en í Sví-
þjóð er lífetanól framleitt úr úr-
gattgi frá skógarhöggi. í hverj-
um lítra lífetanóls er 30 prósent
minni orka en í jafnmiklu af
bensfni. Bílar sem ganga fyrir
lífetanóli eru )tó ekki kraftminni
þar sem oktantala lífetanóls er
mun hærri en bensíns.
Lífetanól er svokallað var-
anlegt eldsneyti. Það byggist
á þeirri staðreynd að koltvfox-
íð setn losnar við að eldsneyl-
ið brennur hækkar ekki hlutfall
koltvíoxíös í andrúmsloftinu.
Þegar hugsað er unt varan-
legt koltvíoxíð er auðveldast að
hugsa sér æviskeið trés. I raun-
inni er allur sá lífmassi, sem
blasir við þegar við horfum á tré,
koltvíoxíð sem tréð hefur tekið
til sín með ljóstillífun og breytt
því í trjámassa. Þegar það deyr
fellur það til jarðar og með tíð-
inni fúnar það og eyðist. Þegar
viðurinn eyðist fer jafn mikið af
koltvíoxíði út í andrúmsloftiö og
tréð tók til sín á vaxtartíma sín-
um. Þetta koltvíoxíð nota önnur
tré til að vaxa og er þannig liður í
náttúrulegri hringrás sem held-
ur stöðugt áfram.
Við framleiðslu lífetanóls
taka menn úrgang frá skógar-
höggi eða landbúnaði og breyta
sykrinum í þessum úrgangi í líf-
etanól. Þegar viö svo ökum bíl-
um sem brenna lífeianóli fer
koltvíoxíð út í gegnurn púströr-
ið og út í loftiö. Það koltvíox-
íð sem iosnar getur aldrei orð-
ið meira en koltvíoxíð sem tréð
hafði safnað í sig á æviskeiði
sínu. Viö höfum sem sagt fengiö
að láni koltvíoxíð úr náttúrulegri
! M. -JL"
b- ■ ' J 3
— í 1