Málfríður - 15.03.2015, Qupperneq 3
Efnisyfirlit
Ritstjórnarpistill . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . 3
Ásmundur Guðmundsson . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . 4
Ný stjórn STÍL . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . 4
Daglegt enskt mál – akademísk enska . . . . . . . . . . . . . 5
Tungumál í nýrri námskrá Fjölbrautaskólans í
Breiðholti . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . 7
Rætur og vængir
– hugleiðingar um gildi tungumála . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . 9
Snjallnám
Að undirbúa nemendur fyrir framtíð sína
– eða fortíð okkar . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . 12
Spænskukennsla í Framhaldsskólanum í Mosfellsbæ 15
Í þjónustu allra grunnskóla . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . 18
Hvers vegna velja þau ekki ensku? . . . . . . . . . . . . . . . . 20
Alþjóðlegt þing tungumálakennara
við Niagarafossa . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . 22
Frönskukeppni framhaldsskólanema . . . . . . . . . . . . . . 24
Samstarf Félags enskukennara og
English Speaking Union . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . 26
Ritstjórn Málfríðar
Í ritstjórn Málfríðar eiga sæti fjórir fulltrúar aðildarfélaga
auk fulltrúa stjórnar.
Eyjólfur Már Sigurðsson
Tungumálamiðstöð Háskóla Íslands
frá Félagi frönskukennara
ems@hi.is
Guðný Ester Aðalsteinsdóttir
Árbæjarskóla
frá Félagi enskukennara
gudnyester@gmail.com
Pétur Rasmussen
Menntaskólanum við Sund
frá Félagi dönskukennara
prasm@internet.is
Svanlaug Pálsdóttir
Verzlunarskóla Íslands
Frá stjórn og Félagi spænskukennara
svanlaug@verslo.is
Þeir sem vilja birta grein í Málfríði eru beðnir að hafa
samband við einn fulltrúanna í ritstjórn.
Það er okkur í ritstjórninni mikil ánægja að geta
kynnt hér mjög merkilega rannsókn sem hefur verið
unnin á menntavísindasviði Háskóla Íslands undan-
farin ár af rannsakendum þar og víðar á stöðu ensku
í skóla og samfélagi hér á landi. Niðurstöðurnar
hafa afleiðingar fyrir kennslu á öllum skólastigum
ef vel á að vera. Hér er kynning en einnig er vísað
í rit um verkið. Þessi grein tengist grein um aðsókn
að enskunámi í menntun grunnskólakennara.
Þema þessa tölublaðs hefði átt að vera staða
tungumála í nýum skólanámskrám framhaldsskóla
en þegar til kom fékkst aðeins Fjölbrautaskólinn í
Breiðholti til að kynna. Þess í stað fengum við þrjár
greinar um tölvunotkun í tungumálakennslu og má
þar finna margar gagnlegar ábendingar og aðvar
anir um gildrur. Hér er aftur tilefni til að hugsa upp
á nýtt um kennsluaðferðir.
Tvær greinar fjalla um nýbúa og snúbúa, nýtt og
gott orð um nemendur sem snúa aftur heim eftir
langdvöl erlendis, um aðferðir til að gefa þeim tæki
færi til að tengjast fyrri heimkynnum sínum.
Loks eru þrjár greinar um starfsemi STÍL og
aðildarfélaga.
Málfríður
Tímarit Samtaka tungumálakennara
1. tbl. 31. árgangur. – Sumar 2015.
Forsíðumynd:
Nordens dage 2014: Nemendur í 7. og 8. bekk á
tali við jafnaldra á Norðurlöndunum.
Útgefandi:
Samtök tungumálakennara á Íslandi, STÍL
Ábyrgðarmaður:
Petrína Rós Karlsdóttir
Málfríður, vefútgáfa:
http://malfridur.ismennt.is
Prentun:
Oddi umhverfisvottuð prentsmiðja 141 776
UM
HV
ERFISMERKI
PRENTGRIPUR
Póstfang:
STÍL v/tímaritið Málfríður,
Laufásvegi 81, 101 Reykjavík
Ritstjórnarpistill