Ritröð Guðfræðistofnunar - 01.01.2008, Side 25

Ritröð Guðfræðistofnunar - 01.01.2008, Side 25
og tungutakið er talsvert ólíkt stíl Brands Jónssonar ábóta sem setti saman Gyðinga sögu á 13. öld: Kóngur bauð þeim að sæfa svín og hafra og færa þar fórnir þær er þeim var bannað, og bannaði hátíðahald og svo þvottdaga- hald og skurðarskírn. En hvern er eigi héldi þetta skyldi drepa. ... Hann lét og brenna allar lögbækur Gyðinga en drepa hvern er á héldi. Eftir þessu skyldu höfðingjar mjög leita, og svo eftir konum þeim er veittu skurðarskírn börnum sínum, þá skyldi þær kvelja til bana en sveinbörnin festa upp að hári fyrir hússdurum ok hanga þar til þess er þeir dæi. Gyðinga saga 34 .. og lét offra svínakjöti og öðrum óhreinum kvikindum, svo og fyrirbauð hann umskurnina en skipaði að fólkið skyldi verja sig til allsháttaðra svívirðinga ... en hvör sem eigi vildi hlýðast Antiocho og öllu hans yfirvaldi sá skyldi deyðast. ... Hann lét og í sundur rífa og til ösku brenna allar þær bækur sem Guðs lögmál var á skrifað. Og hann lét deyða þá alla hjá hvörjum að Guðs sáttmála bækur fundust og alla þá sem halda vildu og héldu Guðs lög. ... Þær kvinnur sem umskáru sín börn voru og í hel slegnar svo sem Antiochus hafði boðið; foreldrarnir voru myrtir í sínum eigin húsum en börnin hengd þar í Makkabeabœkur í BFBS 251 (187r) Vegna vinsælda Gyðinga sögu voru Makkabeabækurnar líklega eitthvert best þekkta biblíuefnið meðal fslendinga. Engu að síður fann einhver sig knúinn til þess að þýða þær á nýjan leik á 16. öld, kannski vegna þess að Gyðinga saga er vitaskuld ekki ómengaður biblíutexti og þar er báðum Makkabeabókunum svo að segja steypt saman til þess að komast hjá endur- tekningum, en í biblíunni er sömu atburðum að nokkru leyti lýst í báðum bókunum. Auðvitað er nærtækt að gera því skóna að þessi nýja þýðing hafi tengst áætlunum þeirra Gissurar og Odds um heildarþýðingu biblíunnar, en það er samt freistandi að spyrja sig hvort þær grimmilegu blóðsúthell- ingar sem lýst er í textanum hafi haft sérstaka merkingu fyrir fólk sem lifði umbrotatíma 16. aldar. Gissur Einarsson og Oddur Gottskálksson urðu sorglega skammlífir og hugsanlega hefði bókmenntasaga 16. aldar orðið öðruvísi hefði þeirra notið lengur við. Gísli vinur þeirra Jónsson lifði þá báða og bókagerð hans ber vitni merkilegum áhuga á því að halda til haga gömlum textum um leið og 34 Wolf (útg.), Gyðinga saga, 7-8. Stafsetning er hér færð til nútímahorfs. 23
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148
Side 149
Side 150
Side 151
Side 152
Side 153
Side 154
Side 155
Side 156
Side 157
Side 158
Side 159
Side 160
Side 161
Side 162
Side 163
Side 164
Side 165
Side 166
Side 167
Side 168

x

Ritröð Guðfræðistofnunar

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Ritröð Guðfræðistofnunar
https://timarit.is/publication/1152

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.