Ritröð Guðfræðistofnunar - 01.01.2008, Blaðsíða 39

Ritröð Guðfræðistofnunar - 01.01.2008, Blaðsíða 39
Shklovskij tekur mörg dæmi um það hvernig rithöfundar hafa beitt fram- andgervingu sem m.a. hefur verið notuð til skýringa á Biblíutextum, m.a. á frásögn Lúkasar af Jesú og bersyndugu konunni í húsi Símonar tollheimtu- manns. Shklovskij bendir á Tolstoj, að hann gerir hlut framandlegan með því að nefna hann ekki heldur með því að lýsa honum eins og hann sé að sjá hann í fyrsta sinn. Sú aðferð að sjá hlutina utan við venjulegt samhengi þeirra, leiddi til þess að í síðustu verkum sínum skoðar Tolstoj kenningar og helgisiði kirkjunnar einnig með því að gera þau framandleg. Hann setur þá hversdagslega merkingu orðanna í stað hefðbundinnar trúarlegrar merk- ingar. Shklovskij sýnir önnur dæmi þar sem höfundar hafa gripið til hátíðlegs málfars í sama tilgangi, aðrir hins vegar til hversdagslegs, enn aðrir hafa notað mállýskur. Allt í sama tilgangi: að hrífa efniviðinn af sviði vélrænnar skynjunar. f þessu samhengi mætti benda á augljósasta dæmið hér á landi, það er Nóbelsskáldið. Markmiðið er að fá skynjunina til að nema staðar við hlutinn svo að sem sterkust áhrif skapist með því að hægja á skynjuninni. En hér er Biblíuþýðendum nokkur vandi á höndum. Annars vegar þarf textinn að lúta lögmálum venjulegs prósa þar sem hann þarf að renna mjúk- lega áfram og þar sem hrynjandi og hljómfall skiptir verulegu máli, en hins vegar þarf hann að mínu viti einnig að lúta lögmálum fagurbókmenntanna þar sem textinn verður að ná til skynjunarinnar og af þeirri ástæðu verður stíllinn markvisst að hægja á þeirri sjálfvirkni sem gildir í textum dagblað- anna. Hvort sem menn vilja nú taka kenningar Shklovskijs gildar og hvort sem menn vilja skilja Biblíutextann sem fagurbókmenntalegan texta eða sem hversdagslegan texta sem ekki eru gerðar listrænar kröfur til umfram það að hann sé þokkalega skiljanlegur, þá tel ég að þessi sjónarmið sem hér hafa verið sett fram eigi við um þýðingu á Biblíunni. Lokaorð Þýðing er að mínu viti ekki aðeins í því fólgin að koma merkingu textans til skila heldur textanum sjálfum. Þetta tel ég frumatriði í þýðingu Biblíunnar. Þetta var ekki markmið Lúthers, hans markmið var þvert á móti að láta Móse líta út fyrir að vera Þjóðverja en ekki Gyðing, hann lét sér umhugað 37
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84
Blaðsíða 85
Blaðsíða 86
Blaðsíða 87
Blaðsíða 88
Blaðsíða 89
Blaðsíða 90
Blaðsíða 91
Blaðsíða 92
Blaðsíða 93
Blaðsíða 94
Blaðsíða 95
Blaðsíða 96
Blaðsíða 97
Blaðsíða 98
Blaðsíða 99
Blaðsíða 100
Blaðsíða 101
Blaðsíða 102
Blaðsíða 103
Blaðsíða 104
Blaðsíða 105
Blaðsíða 106
Blaðsíða 107
Blaðsíða 108
Blaðsíða 109
Blaðsíða 110
Blaðsíða 111
Blaðsíða 112
Blaðsíða 113
Blaðsíða 114
Blaðsíða 115
Blaðsíða 116
Blaðsíða 117
Blaðsíða 118
Blaðsíða 119
Blaðsíða 120
Blaðsíða 121
Blaðsíða 122
Blaðsíða 123
Blaðsíða 124
Blaðsíða 125
Blaðsíða 126
Blaðsíða 127
Blaðsíða 128
Blaðsíða 129
Blaðsíða 130
Blaðsíða 131
Blaðsíða 132
Blaðsíða 133
Blaðsíða 134
Blaðsíða 135
Blaðsíða 136
Blaðsíða 137
Blaðsíða 138
Blaðsíða 139
Blaðsíða 140
Blaðsíða 141
Blaðsíða 142
Blaðsíða 143
Blaðsíða 144
Blaðsíða 145
Blaðsíða 146
Blaðsíða 147
Blaðsíða 148
Blaðsíða 149
Blaðsíða 150
Blaðsíða 151
Blaðsíða 152
Blaðsíða 153
Blaðsíða 154
Blaðsíða 155
Blaðsíða 156
Blaðsíða 157
Blaðsíða 158
Blaðsíða 159
Blaðsíða 160
Blaðsíða 161
Blaðsíða 162
Blaðsíða 163
Blaðsíða 164
Blaðsíða 165
Blaðsíða 166
Blaðsíða 167
Blaðsíða 168

x

Ritröð Guðfræðistofnunar

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Ritröð Guðfræðistofnunar
https://timarit.is/publication/1152

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.